Bổ sung collagen quá liều có hại gì không?

Khi collagen dư thừa, cơ thể sẽ không hấp thụ hết và tự động đào thải ra bên ngoài, đây là sự lãng phí tiền, vừa tốn tiền mà hiệu quả không như mong đợi. Hơn nữa, việc nạp quá nhiều collagen đã làm rối loạn chức năng da, gây nên những tổn thương trên da.

Tác dụng của collagen cho làn da bạn đã biết?

Collagen chính là loại protein quan trọng trong cơ thể của con người. So với tổng số lượng protein toàn cơ thể thì collagen chiếm đến 25%. Trong tổng số protein ở cấu trúc da thì collagen chiếm đến 70%.

Collagen được các chuyên gia làm đẹp ví như “vũ khí” đánh bại các dấu hiệu xuống cấp trên da do lão hóa gây nên, bảo vệ làn da tươi trẻ với thời gian. Nhiệm vụ của collagen trong cấu trúc da là duy trì độ săn chắc và đàn hồi cho làn da, đây là nguyên nhân lý giải vì sao khi còn trẻ da chúng ta căng mịn nhưng khi tuổi tác tăng cao bề mặt da chùng nhão và chảy xệ, nếp nhăn hình thành. Bên cạnh đó, collagen còn làm lành các tổn thương trên da nhanh chóng nên được dùng điều trị sẹo lõm do mụn trứng cá hay vết thương đế lại; kích thích quá trình trao đổi chất cho làn da tươi trẻ và khỏe mạnh.

Uống collagen nhiều có tốt không?

Vì nôn nóng sở hữu được làn da trẻ đẹp và căng mịn như mơ mà nhiều người uống quá nhiều collagen, bổ sung collagen sai liệu trình. Điều đó là hoàn toàn không nên nhé! Bởi uống càng nhiều collagen không phải là càng tốt mà ngược lại gây nên những hệ lụy đáng tiếc xảy ra.

Khi collagen dư thừa, cơ thể sẽ không hấp thụ hết và tự động đào thải ra bên ngoài, đây là sự lãng phí tiền, vừa tốn tiền mà hiệu quả không như mong đợi. Hơn nữa, việc nạp quá nhiều collagen đã làm rối loạn chức năng da, gây nên những tổn thương trên da.

Xem thêm: Hướng dẫn 6 cách trị nám hiệu quả nhất từ thiên nhiên

Liệu trình bổ sung collagen phù hợp nhất

Theo nhận định của các chuyên gia, collagen chỉ phát huy tác dụng khi được nạp ở một liều lượng vừa đủ. Và cơ thể chỉ có thể hấp thụ một lượng collagen nhất định mỗi ngày nên việc bổ sung quá nhiều collagen là điều vô nghĩa.

Chỉ nên uống collagen trong vòng 3 tháng sau đó ngưng sử dụng để giúp collagen từ từ được cơ thể hấp thu và phát huy hiệu quả đến các bộ phận. Sau 3 tháng hãy tiếp tục bổ sung collagen để có hiệu quả như mong đợi nhé.

 Uống collagen như thế nào là đúng?

Nhiều người quan niệm collagen là loại thực phẩm bổ sung nên bổ sung bất cứ khi nào muốn, tiện đâu dùng đó. Nhưng các chuyên gia khuyên rằng, bổ sung collagen tốt nhất là sau bữa ăn 30 phút hoặc trước khi đi ngủ để collagen hấp thụ vào cơ thể một cách tối ưu nhất.

Tuyệt đối không bổ sung collagen khi đang đói nếu không muốn cơ thể có những biểu hiện khó chịu, cồn cào bụng, đầu óc lâng lâng, mất cảm giác thèm ăn,… Ngoài chất lượng collagen thì thời gian uống rất quan trọng, nó quyết định đến việc hấp thụ collagen hiệu quả.

Dùng Collagen phải đúng mức độ, đúng liều lượng, không vì nôn nóng làm đẹp mà bổ sung quá nhiều, cũng không vì tiết kiệm chi phí mà dùng quá ít. Khi dùng cần kiên trì để đạt được hiệu quả sau 1 liệu trình, cho làn da sáng mịn và căng mọng như mong đợi.

Bạn có thể tham khảo thêm thực phẩm bổ sung collagen bằng ăn uống hoặc tham khảo sử dụng collagen dạng nước để luôn có làn da tươi trẻ, căng mịn nhé.