Cách giải độc gan mát gan bằng thức uống hằng ngày

Bạn đang tìm kiếm phương pháp thải độc gan an toàn tại nhà? Dưới đây là 5 cách thải độc gan tại nhà được bác sĩ chuyên khoa nội tiết khuyên dùng, cùng tìm hiểu nhé.

1. Uống trà xanh giải độc gan

Ngoài tốt cho đường tiêu hóa thì uống trà xanh mỗi ngày còn giúp giải độc gan hiệu quả. Trong trà xanh có thành phần catechins, một hợp chất chống oxy hóa có tác dụng hỗ trợ chức năng gan. Tốt nhất bạn nên uống 1 tách trà xanh sau bữa ăn khoảng 30 phút sẽ giúp mát gan, giải độc.

2. Giải độc mát gan bằng sữa đậu nành

Các thành phần có trong đậu nành giúp kích thích việc đốt cháy tế bào mỡ tích tụ trong gan, bài trừ độc tố khỏi cơ thể, giúp giải độc gan và làm mát gan. Không những vậy, mỗi ngày uống một cốc sữa đậu nành còn có tác dụng giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lão hóa, phòng ngừa bệnh loãng xương, ung thư, giảm mỡ bụng, tạo eo thon.

3. Cách giải độc gan bằng nước ép bưởi

Trong bưởi có chứa hàm lượng chất xơ và vitamin C cao, đồng thời có khả năng chống oxy hóa tốt. Ngoài ra, thành phần hợp chất flavonoid có tác dụng giúp thanh lọc cơ thể, giúp giải độc mát gan, ngăn các gốc tự do có hại tấn công lá gan của bạn. Bạn chỉ cần lấy các múi bưởi ép lấy phần nước cốt, cho thêm vào đó một ít muối khuấy đều là có thể dùng ngay.

4. Cách làm mát gan bằng nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt không chỉ giúp sáng mắt, tốt cho da, tóc, sức khỏe răng miệng, ngăn chặn ung thư mà còn giúp giải độc gan hiệu quả. Bởi vì, trong cà rốt có chứa 87% nước và có khả năng giải độc, giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể và làm giảm nguy cơ hình thành sỏi thận.

Bạn chỉ cần lấy 1 củ cà rốt rửa sạch, gọt vỏ rồi cho vào máy ép ép lấy phần nước cốt. Thêm vào đó vài muỗng đường khuấy đều và ít đá lạnh là bạn đã có một ly nước ép cà rốt thơm ngon, hỗ trợ giải độc gan tuyệt vời. Mỗi ngày một cốc nước ép cà rốt sẽ rất tốt cho sức khỏe.

 

5. Cách giải độc gan từ táo và quế

Trong quả táo có chứa nhiều chất axit maclic, thành phần này có khả năng làm sạch hệ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể và giúp giải độc gan, làm mát gan vô cùng hiệu quả. Khi kết hợp với quế sẽ đem lại công dụng tuyệt vời hơn.

– Nguyên liệu:

  • ½ quả táo.
  • 1-2 muỗng bột quế.
  • Nước lọc vừa đủ dùng.
  • Đá viên.

– Thực hiện: Táo đem rửa sạch, thái thành nhiều lát mỏng rồi cho cả táo và bột quế vào hũ thủy tinh có nắp đậy. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút là có thể dùng được ngay. Nếu như muốn mát hơn thì bạn có thể thêm vào đó một ít cục đá lạnh. Không nên sử dụng nước còn lại qua đêm vì chúng sẽ mất hết chất, không còn tác dụng.

Trên đây là các cách thải độc gan mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Gan là bộ phận đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến hoạt động của cơ thể nên rất cần được bảo vệ. Hi vọng rằng sau bài viết này bạn đã có những thông tin hữu ích để giúp gan được khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Xem thêm: Mách bạn cách thải độc tố cho gan an toàn nhất