Cách thiết kế shop mẹ và bé hiệu quả không phải ai cũng biết

Khi cung cấp các mặt hàng chăm sóc mẹ và bé không chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm. Chủ shop cần có sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt thiết kế cửa hàng. Điều này sẽ tạo nên động lực thu hút khách hàng trung thành trong thời gian dài. Vậy cách thiết kế shop mẹ và bé như thế nào hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra đáp án tốt nhất!

Giới thiệu bí quyết thiết kế shop mẹ và bé

Một trong những hoạt động vô cùng quan trọng khi kinh doanh chính là thiết kế cửa hàng. Hãy cập nhật kinh nghiệm thiết kế shop mẹ và bé hiệu quả dưới đây:

Cách phân chia bố cục phù hợp

Mỗi dòng sản phẩm được bố trí trong cửa hàng có thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Khả năng kích cầu đóng vai trò thu hút khách hàng lựa chọn sản phẩm. Chính vì vậy mà chủ shop cần đầu tư vào cách phân chia không gian hợp lý. Bạn có thể chọn cách kinh doanh tổng hợp hoặc chỉ tập trung vào một nhóm sản phẩm nào đó.

Thiết kế shop mẹ và bé 1

Mẫu thiết kế shop mẹ và bé mang màu sắc tươi sáng

Đối với shop mẹ và bé chuyên cung cấp nhiều sản phẩm theo phương thức tổng hợp. Cửa hàng cần được xây dựng với điều kiện diện tích rộng rãi. Mỗi khu vực khác nhau được dùng để trưng bày từng loại sản phẩm. Trong đó bao gồm những mặt hàng như thời trang, quần áo cho mẹ bầu, đồ cho trẻ sơ sinh, bỉm sữa, đồ chơi…

Ngược lại đối với cửa hàng chỉ tập trung kinh doanh vào một nhóm sản phẩm duy nhất. Đó có thể là cửa hàng cung cấp các dòng sữa cho mẹ và bé. Chủ shop cần áp dụng cách bố trí khoa học để giới thiệu sản phẩm. Quy mô kinh doanh của cửa hàng tập trung vào một nhóm sản phẩm không cần diện tích quá lớn.

Thiết kế màu sắc phù hợp cho cửa hàng

Trong quá trình thiết kế shop mẹ và bé nên lưu ý về cách chọn màu sắc. Cơ sở trang trí phù hợp với những gam màu tươi sáng. Từ đó tạo nên phong cách thiết kế nội thất nhẹ nhàng và hiện đại. Nguyên tắc phối màu cơ bản được sử dụng bao gồm 6 phần màu chính, 3 phần màu phụ Và không thể thiếu một phần màu nhấn.

thiết kế shop mẹ và bé 2

Cách bố trí nội thất gọn gàng trong cửa hàng

Cửa hàng kinh doanh các sản phẩm dành cho bé thường có màu sắc đa dạng. Để nêu bật tính thời trang của những mặt hàng quần áo thì bạn có thể sử dụng các tông màu trầm. Chủ shop không nên dùng màu sắc lòe loẹt gây ra cảm giác khó chịu. Những gam màu này còn khiến không gian trở nên bức bối và chật chội hơn.

Bố trí các món nội thất trong shop mẹ và bé

Sản phẩm đặc trưng của cửa hàng mẹ và bé chủ yếu là thời trang và dụng cụ chăm sóc trẻ nhỏ. Do đó mà bạn không cần sử dụng quá nhiều vật dụng nội thất trang trí. Những chi tiết cơ bản cần được chú ý chính là giá trưng bày, quầy thu ngân hoặc logo thương hiệu. Hãy tạo nên điểm nhấn cho bức tường đơn điệu với cách trang trí logo của shop.

Những chủ đề phù hợp với cách thiết kế shop mẹ và bé thường mang màu sắc tươi sáng. Điều đó tạo nên cảm giác kích thích đối với trẻ nhỏ. Khi dùng nội thất trong cửa hàng nên đảm bảo tính an toàn cao. Hạn chế sử dụng các vật dụng sắc nhọn hoặc dễ gây ra vết thương cho trẻ em.

Quá trình thiết kế nội thất trong cửa hàng dành cho mẹ và bé luôn tạo ra trạng thái thoải mái. Hình ảnh trang trí thú vị có tác dụng thu hút trẻ em. Nếu bí bách ý tưởng thiết kế thì bạn có thể tận dụng các món đồ chơi để trưng bày. Bạn đừng quên tạo ra lối đi thông thoáng và hạn chế các vật gây cản trở cho bé.

Một số kinh nghiệm thiết kế cửa hàng dành cho mẹ và bé

Tùy vào đặc điểm của mỗi sản phẩm mà cách thiết kế cửa hàng có sự thay đổi. Giả sử với cách kinh doanh shop thời trang hoàn toàn khác biệt với cửa hàng cung cấp sữa. Do đó mà bạn cần nắm một số nguyên tắc dưới đây.

Shop kinh doanh sữa cho mẹ và bé

Đặc tính của các dòng sữa thường có kích thước và khối lượng lớn. Do đó mà chủ cửa hàng chuyên cung cấp sữa cần lưu ý về cách trưng bày. Hãy ưu tiên những loại kệ được làm từ chất liệu gỗ cao cấp hoặc sắt thép bền bỉ. Vật dụng nội thất cần đảm bảo yếu tố an toàn và tránh tạo ra vết thương không đáng có.

thiết kế shop mẹ và bé 3

Tìm hiểu những sản phẩm chủ đạo để kinh doanh shop mẹ và bé

Shop kinh doanh mặt hàng thời trang

Thiết kế cửa hàng mẹ và bé chuyên cung cấp các loại quần áo với nhiều mẫu mã khác nhau. Bí quyết trưng bày cơ bản nhất chính là sự dụng sản phẩm tùy theo độ tuổi. Bạn cần phân bổ cả 2 khu vực cung cấp hàng dành cho mẹ và cho bé. Những loại quần áo cho bé có nhiều độ tuổi cũng như kích cở khác nhau.

Qua bài viết cập nhật những kinh nghiệm thiết kế shop mẹ và bé hiệu quả. Dựa trên mục tiêu kinh doanh mà bạn có thể áp dụng phương pháp phù hợp. Khi đầu tư vào một cửa hàng không nên bỏ qua khâu bố trí nội thất. Hi vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu về cách thiết kế chuẩn xác.