Cách thiết kế shop quần áo hiệu quả mà chủ kinh doanh nên biết

Thiết kế shop quần áo giúp không gian bố trí thuận tiện, khoa học và thu hút khách hàng tới. Chủ đầu tư lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp, ưng ý nhất không phải là điều dễ dàng. Bài viết sau sẽ tiết lộ những nội dung bổ ích về thiết kế và lựa chọn nội thất shop.

Tips thiết kế shop quần áo ấn tượng

Phong cách decor quần áo cũng một phần thể hiện được thương hiệu mà shop muốn hướng tới. Mỗi phong cách thiết kế sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau giúp chủ shop lựa chọn. Sau đây là những mẫu thiết kế shop quần áo được rất nhiều chủ shop yêu thích hiện nay.

Concept chủ đạo cho shop quần áo

Thời trang mọi người thường mặc luôn có sự thay đổi theo từng mùa khác nhau. Vì vậy, chủ shop thay vì giữ concept cố định thì hãy thay đổi cách decor thường xuyên. Theo từng thời điểm trong năm sẽ ra mắt những mẫu mã mới nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm.

thiết kế shop quần áo 1

Cách thiết kế shop quần áo với nhiều concept chủ đạo khác nhau

Thời điểm hiện tại đang bước vào mùa lạnh thì concept ấm áp sẽ là lựa chọn hợp lý nhất. Chủ quán nên quan tâm và thay đổi để thu hút được nhiều khách hàng thân thiết hơn. Việc thay đổi ý tưởng chủ đạo không hề khó và tốn kém như các chủ kinh doanh nghĩ. Làm mới thiết kế shop quần áo bằng cách đổi trang phục manocanh, thêm phụ kiện thời trang theo mùa.

Đầu tư thiết kế mặt tiền shop

Yếu tố đầu tiên để gây ấn tượng đối với khách hàng chính là mặt tiền của shop thời trang. Mặt tiền nếu không đầu tư thiết kế đẹp, hút mắt sẽ là nhược điểm lớn cho cửa hàng. Khách hàng sẽ đánh giá shop không chỉn chu trong công việc và khó quyết định vào cửa hàng. Thiết kế shop quần áo phải luôn đổi mới và thay đổi để phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Thiết kế shop quần áo 2

Chọn cách đầu tư thiết kế mặt tiền đẹp và ấn tượng với khách hàng

Thiết kế mặt tiền nên được đầu tư không thua kém gì thiết kế nội thất bên trong shop. Cửa hàng quần áo nên sở hữu vẻ ngoài độc đáo và khác biệt với các shop thời trang khác. Từ đó, lượng khách hàng tìm tới shop sẽ nhiều hơn và sẽ tạo lợi nhuận tốt trong kinh doanh.

Bên ngoài shop quần áo phải thể hiện đầy đủ các thông tin như tên, địa chỉ, số điện thoại…Ngoài ra, vào những ngày lễ ưu đãi sẽ treo các biển quảng cáo, chương trình ưu đãi, giảm giá. Điều này sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận và tới gần với cửa hàng hơn.

Thiết kế ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên là một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong thiết kế shop quần áo đẹp. Ngoài ra, chủ quán nên lắp hệ thống chiếu sáng để làm nổi bật không gian quán vào ban đêm. Đèn led cũng được rất nhiều chủ kinh doanh áp dụng vào không gian giúp không gian thêm mới lạ.

Trưng bày các sản phẩm nổi bật

Vị trí chủ quán cần quan tâm và đầu tư nghiêm túc nhất trong shop là khu vực trưng bày. Bởi khu vực này là nơi thu hút sự chú ý nhiều nhất của khách hàng khi bước vào shop. Mỗi sản phẩm có nét riêng biệt và yêu cầu KTS sắp xếp vào những không gian phù hợp.

Lựa chọn kiểu dáng nội thất

Nội thất không phải là yếu tố quyết định tất cả nhưng vẫn có vai trò quan trọng trong thiết kế. Lựa chọn nội thất sao cho bối cảnh, màu sắc, thảm trải…được hài hoà, đồng bộ và thống nhất. Đặc biệt, thiết kế shop quần áo thì nội thất phải phù hợp với phong cách ban đầu. Để đảm bảo thẩm mỹ thì kích cỡ nội thất nên vừa phải, phù hợp với diện tích cửa hàng.

Trang trí manocanh

Tại cửa hàng bán quần áo, ma nocanh được bố trí ở nơi dễ dàng thấy, không bị khuất tầm nhìn. Trang phục đang là xu hướng và đẹp nhất sẽ được sử dụng cho manocanh mặc để trưng bày. Cửa hàng nên sắp xếp chúng một cách trật tự , hài hoà và không làm rối mắt khách hàng.

thiết kế shop quần áo 3

Mẫu thiết kế shop quần áo với màu sắc trung tính đơn giản

Bố trí chỗ đặt gương

Gương soi vẫn là vật dụng không thể thiếu trong thiết kế shop quần áo nữ hay nam. Gương giúp cho không gian trở nên sang trọng và trông diện tích phòng rộng rãi hơn. Chủ kinh doanh cần xác định được số lượng gương phù hợp cho cửa hàng của mình là bao nhiêu. Theo đó sẽ lên phương án bố trí sao cho phù hợp và giúp khách hàng dễ dàng thử đồ.

Những mẫu thiết kế cửa hàng quần áo thịnh hành

Mỗi cửa hàng sẽ có những phong cách thiết kế shop quần áo với những nét riêng nổi bật. Việc xác định được thiết kế nào phù hợp với không gian ban đầu rất quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu những mẫu decor sau để có cái nhìn tổng quát hơn về từng phong cách.

Phong cách Vintage

Phong cách Vintage là một trong những phong cách đẹp, mới lạ đang được yêu thích hiện nay. Vintage mang lại sự khác biệt độc đáo, tạo sự hứng thú khi khách hàng tham quan, mua sắm. Chủ shop nên tạo thêm vài điểm nhấn khác biệt với các shop khác để dễ dàng buôn bán hơn.

Phong cách thiết kế đẳng cấp, quý phái

Đối tượng khách hàng được hướng tới ở đây là những người có thu nhập trung bình đến cao. Thiết kế shop quần áo với màu sắc chủ đạo là những gam màu đối xứng xen kẽ nhau. Sự kết hợp giữa màu đen- trắng, nâu trầm sẽ mang lại sự thanh lịch, sang trọng trong không gian.

Phong cách thiết kế trẻ trung, năng động

Với phong cách trên sẽ phù hợp trong thiết kế cho những shop quần áo trẻ em. Chủ kinh doanh sẽ lựa chọn những màu sắc bắt mắt, nổi bật như vàng, hồng, đỏ…Kết hợp cùng với các vật dụng trang trí như gấu bông, đồ chơi thu hút ánh nhìn của trẻ.

Trên đây là những điều bạn cần lưu ý khi bắt đầu vào thiết kế shop quần áo hút mắt. Chủ kinh doanh cần xác định rõ phong cách thiết kế trước khi thi công để không mất tiền oan. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách decor cửa hàng quần áo.