Chồng yếu sinh lý vợ nên làm gì? Cách giúp chồng sung mãn nhất

Chồng yếu sinh lý vợ nên làm gì? là nỗi băn khoăn của nhiều chị em. Do vấn đề tế nhị nên nhiều chị em không biết xoay sở và giải quyết ra sao khi chồng mình gặp phải vấn đề như vậy, hơn nữa điều này cũng ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của hai vợ chồng.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn an tâm về vấn đề này. Khám phá ngay bài viết để tìm ra cách xử lý nhé!

Nguyên nhân chồng bị yếu sinh lý là gì?

  • Tuổi tác.
  • Tâm lý căng thẳng, áp lực thường xuyên.
  • Thói quen lười vận động.
  • Tác dụng phụ của các loại thuốc điều trị bệnh đang sử dụng.
  • Thói quen ăn uống và sinh hoạt thiếu lành mạnh như thức khuya, sử dụng chất kích thích…
  • Các bệnh lý có liên quan như thận yếu, thận suy, tiểu đường, viêm đường tiết niệu, bệnh tiền liệt tuyến…

Vậy chồng yếu sinh lý vợ nên làm gì là tốt nhất

Vợ không nên tạo áp lực chuyện “chăn gối”

Những lời chỉ trích và xúc phạm về khả năng tình dục của nam giới trong thời điểm này có thể gây tổn thương sâu sắc đến tâm lý của họ. Mặc dù chuyện “chăn gối” là một phần quan trọng trong cuộc sống vợ chồng, nhưng áp lực để thể hiện khả năng này lại làm cho nam giới cảm thấy chán nản và mệt mỏi.

Chồng yếu sinh lý vợ nên làm gì? Đầu tiên, bạn không nên tạo áp lực cho chồng trong chuyện chăn gối.

Chồng yếu sinh lý vợ nên làm gì? Đầu tiên, bạn không nên tạo áp lực cho chồng trong chuyện chăn gối.

Vì vậy, người vợ cần tránh thúc ép chồng và đặc biệt không nên so sánh ông ta với người khác, vì điều này có thể khiến tình trạng trầm trọng hơn và đe dọa đến mối quan hệ hôn nhân.

Động viên chồng nhiều hơn

Để giúp chồng giải tỏa nỗi lo lắng về yếu sinh lý, vợ cần tỏ ra thấu hiểu và tạo cơ hội cho ông xã để tâm sự. Vì nam giới thường e ngại nói về điểm yếu của bản thân, vợ có thể chủ động tìm một không gian riêng tư và trò chuyện tinh tế với chồng.

Do đó, bạn nên lựa chọn thời điểm khi cả hai đều không căng thẳng hay phân tâm vào việc khác để đảm bảo buổi nói chuyện được suôn sẻ hơn.

Hỗ trợ chồng tìm ra nguyên nhân yếu sinh lý

Để đạt hiệu quả cao trong điều trị yếu sinh lý, cần phải tìm ra nguyên nhân của vấn đề. Hãy cùng ngồi lại với chồng và điểm qua những nguyên nhân có thể gây ra tình trạng yếu sinh lý.

Nếu tình trạng kéo dài và trầm trọng, người vợ cần khuyến khích chồng đến bệnh viện để được khám và điều trị theo phác đồ của bác sĩ.

Nhắc nhở về thời gian sinh hoạt của nhau

Hãy giúp ông xã của bạn có một lối sống khoa học như ngủ đúng giờ, tránh căng thẳng mệt mỏi, không làm việc quá sức, có thời gian biểu một ngày rõ ràng… Việc này không chỉ cải thiện tình trạng bệnh lý mà còn giúp tăng cường sức khỏe tổng thể.

Đảm bảo giờ giấc sinh hoạt hợp lý cho cả hai.

Đảm bảo giờ giấc sinh hoạt hợp lý cho cả hai.

Vợ chồng nên vận động thể chất cùng nhau

Để khuyến khích chồng rèn luyện thể thao, chỉ nhắc nhở anh ấy thường xuyên cũng chưa đủ. Bạn nên cùng anh ấy tham gia các hoạt động thể thao để tăng cường tình cảm vợ chồng và động viên anh ấy.

Có nhiều bài tập hai bạn có thể tập luyện cùng nhau, bao gồm chạy bộ, đi bộ, bơi lội, chống đẩy hoặc yoga… Chọn một hoạt động mà hai bạn cảm thấy thích thú và hãy bắt đầu từ đó để duy trì sự khỏe mạnh và tình cảm giữa vợ chồng.

Bổ sung cho chồng các món ăn bổ dưỡng tăng cường sinh lý

Quý chị em nên bổ sung cho chồng các loại thực phẩm bổ dưỡng có tác dụng tăng cường sức khỏe sinh lý, chẳng hạn: các loại hải sản, cá hồi, thịt bò và hoa quả tươi. Đồng thời, quý chị em cũng nên cho chồng kiêng các món ăn cay, nhiều dầu mỡ, rau răm, rau bạc hà hoặc các chất kích thích làm giảm ham muốn tình dục.

Đặc biệt, để tăng cường sinh lý cho chồng hiệu quả, quý chị em có thể sử dụng lá sâm Ngọc Linh để làm trà uống mỗi ngày hoặc ngâm rượu dùng dần. Bởi trong thành phần của chúng có nhiều công dụng giúp tăng cường sức khỏe sinh lý, tăng ham muốn, ngăn ngừa xuất tinh sớm, chống rối loạn cương dương, bổ thận tráng dương, ngừa ung thư,…

Lá sâm Ngọc Linh có nhiều công dụng trong việc tăng cường sinh lý ở nam giới.

Lá sâm Ngọc Linh có nhiều công dụng trong việc tăng cường sinh lý ở nam giới.

Trên là những chia sẻ về nội dung “Chồng yếu sinh lý vợ nên làm gì?”, qua đó hi vọng bài viết đã giải đáp các thắc mắc của quý chị em và giúp bạn tìm ra các xử lý hiệu quả nhất.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

7 món ăn bài thuốc bổ thận tráng dương cực tốt cho nam giới

Tuyến tiền liệt và vai trò với sinh lý nam