Bí quyết decor shop quần áo hút mắt

Trang trí cửa hàng thời trang luôn là bước khởi đầu của quá trình kinh doanh. Bên cạnh mẫu mã mới lạ shop quần áo cần được trưng bày sao cho thật đẹp mắt và khoa học. Tùy theo loại quần áo mà người chủ có được kế hoạch xây dựng thương hiệu phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn một số bí quyết decor shop quần áo cực hút mắt.

Kinh nghiệm decor shop quần áo

Để thu hút khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên shop quần áo cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về vẻ bề ngoài. Tuy nhiên không phải người chủ nào cũng biết cách trang trí cửa hàng sao cho phù hợp. Sau đây là một số kinh nghiệm decor shop quần áo mà bạn có thể áp dụng cho riêng mình.

Lựa chọn phong cách trang trí shop

Trước khi lên kế hoạch thiết kế người chủ cần xác định được đối tượng khách hàng mà shop hướng đến. Bởi mỗi phong cách decor có thể phù hợp với một hoặc nhiều tệp khách hàng khác nhau. Do đó việc xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu bạn sẽ lựa chọn được kiểu trang trí phù hợp.

  • Trang trí shop thời trang kiểu hiện đại: Gọn gàng và tinh tế là những gì mà cửa hàng thời trang hiện đại hướng đến. Kiểu trang trí này phù hợp với những shop quần áo thiết kế kiểu nhà ống. Nếu bạn kinh doanh những mẫu thời trang cao cấp hay dành cho độ tuổi 25 – 35 đừng bỏ qua kiểu này nhé.
  • Trang trí shop thời trang kiểu Minimalism: Phong cách tối giản giúp tiết kiệm được nhiều không gian cho cửa hàng. Tuy nhiên khi kinh doanh những sản phẩm váy đầm bèo nhún bạn không nên chọn phong cách này. Bởi minimalism khá khô cứng không phù hợp với nét mềm mại của trang phục.
decor shop quần áo 1

Không phải phong cách thiết kế nào cũng có thể áp dụng cho mọi shop quần áo

Bố trí nội thất khoa học

Khi decor shop quần áo việc bố trí nội thất luôn là yếu tố quan trọng. Sự tính toán, bài trí cẩn thận sẽ giúp bạn tận dụng hết được toàn bộ diện tích mặt bằng. Chẳng hạn việc trưng bày sản phẩm kết hợp theo set cũng là cách được nhiều người áp dụng.

Chủ quán cần có sự xem xét kỹ lưỡng về vị trí đặt ma no canh hay nơi lắp đặt các phụ kiện treo đồ. Tốt nhất các kệ cần áo nên được lắp sát tường, ở giữa shop đặt thêm một quầy trưng bày phụ kiện. Để không gian được rộng mở hơn bạn có thể dùng những tấm gương bản lớn.

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Phần lớn các shop quần áo hiện nay đều chọn màu trắng làm tone chủ đạo để nới rộng không gian. Tuy nhiên điều này chỉ phát huy hết tác dụng đối với những công trình có quy mô lớn. Với những cửa hàng thời trang nhỏ, bạn nên sử dụng màu đen hoặc xám. Chúng vừa có tác dụng che khuyết điểm vừa tạo nền cho các sản phẩm trong shop.

Nếu không yêu thích những tone màu tối bạn có thể lựa chọn màu pastel khi decor shop quần áo. Hãy lưu ý rằng chỉ nên sử dụng một tone màu duy nhất cho cửa hàng. Việc phối quá nhiều màu sắc sẽ khiến shop thời trang trông rối mắt và chật chội.

Decor shop quần áo 2

Màu sắc chủ đạo có ảnh hưởng trực tiếp đến không gian cửa hàng

Những kiểu trang trí shop quần áo cơ bản

Khi trang trí shop quần áo nếu chỉ đẹp thôi là chưa đủ. Việc decor phải phù hợp với không gian tổng thể cũng như phong cách mà shop hướng tới. Sau đây là một số cách decor shop quần áo cơ bản mà bạn có thể tham khảo.

Decor shop quần áo nữ

Thời trang nữ thường mang nhiều màu sắc và kiểu dáng vì luôn có sự thay đổi theo mùa và xu hướng. Việc decor shop quần áo nữ cũng đề cao sự linh hoạt trong quá trình thay đổi kiểu trang trí. Khu vực thử đồ nên được bố trí nhiều gương soi để tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng. Ngoài ra bạn nên lựa chọn những loại đèn có màu sắc chân thật và không bị ám màu quần áo.

Decor shop quần áo 3

Shop quần áo nữ thường được bố trí nhiều gương soi

Decor shop quần áo nam

Khác với thời trang nữ, quần áo nam thường chú trọng tới chất lượng hơn kiểu dáng. Để thu hút sự chú ý của khách hàng, mặt tiền sẽ được thiết kế theo phong cách thời trang của shop. Thường những cửa hàng quần áo nam sẽ có tone màu tối như be, xám, xanh rêu,… Bạn nên phân chia không gian thành nhiều khu vực bao gồm: Đồ công sở, thể thao hay đồ mặc hằng ngày.

decor shop quần áo 4

Những tone màu tối thường được ưu tiên cho cửa hàng quần áo nam

Decor shop quần áo trẻ em

Khi decor shop quần áo trẻ em người chủ nên ưu tiên sử dụng những gam màu tươi tắn và trẻ trung. Để đảm bảo sự an toàn cho trẻ tới mua hàng shop cần hạn chế sử dụng vách ngăn trong shop. Lối đi nên được thiết kế rộng rãi để giúp khách hàng dễ dàng bao quát được toàn bộ sản phẩm. Đồng thời việc di chuyển mua sắm trong cửa hàng cũng trở nên thoải mái, thuận tiện hơn.

Nội thất trong shop thường ưu tiên những mẫu thiết kế đơn giản và gọn gàng. Màu sắc tươi tắn, dễ thương sẽ kích thích sự hứng thú của trẻ khi đến mua hàng cùng cha mẹ. Ngoài ra hệ thống ánh sáng cũng cần được bố trí sao cho phù hợp với không gian cửa hàng.

Decor shop quần áo 5

Không gian cửa hàng quần áo trẻ em luôn được thiết kế theo kiểu ngộ nghĩnh, vui tươi

Việc decor shop quần áo luôn là khâu quan trọng khi bắt đầu quá trình kinh doanh. Tuy nhiên không phải người chủ nào cũng biết cách trang trí để gây ấn tượng với khách hàng. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc decor shop thời trang.

Bạn có thể xem thêm cách decor shop quần áo thu hút khách hàng Tại đây.