Hướng dẫn 7 cách trị rụng tóc tại nhà nhanh nhất

Rụng tóc nhiều là tình trạng nhiều người hiện nay đang gặp phải. Rụng tóc quá nhiều sẽ khiến tóc mỏng đi, bạn không thể tạo được nhiều kiểu tóc như ý muốn vì lộ da đầu. Hãy cùng chúng tôi tham khảo 7 cách trị rụng tóc tại nhà nhanh nhất dưới đây nhé.

Cách trị rụng tóc tại nhà nhanh nhất bằng Bưởi

Tinh dầu bưởi, vỏ bưởi từ lâu đã được các bà, các mẹ sử dụng để gội đầu, giúp tóc bóng đẹp hơn, dày mượt hơn, thơm tho hơn, đặc biệt tác dụng ngăn rụng tóc và kích thích mọc tóc của bưởi thì không còn gì phải chối cãi nữa. Bạn hãy hòa công thức gội đầu theo tỉ lệ sau:

  • 40ml tinh dầu bưởi nguyên chất
  • 20ml tinh dầu hương nhu
  • 1000 ml (1 lít) dầu dừa tinh khiết

Mỗi lần gội đầu bạn chỉ cần sử dụng khoảng 15-20 ml hỗn hợp trên. Sau khi thấm ướt tóc, bạn massage da đầu và vùng tóc rụng thật nhẹ nhàng với hỗn hợp trong khoảng 20-30 phút rồi gội sạch bằng dầu gội đầu. Áp dụng đều đặn 3 lần/tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Chống rụng tóc bằng lô hội

Lô hội hay còn gọi là nha đam. Theo các nghiên cứu khoa học, lô hội có chưa rất nhiều các hoạt chất sinh học như vitamin, axit amin, khoáng chất, nước,…có tác dụng làm sạch, dưỡng ẩm, nuôi dưỡng và thúc đẩy tốc độ phát triển của tóc. Bạn có thể ép nước lô hội và uống 1/3 cốc mỗi ngày để ngăn rụng tóc. Đồng thời, lấy phần gel trong của lá nha đam bôi trực tiếp lên vùng tóc bị rụng hoặc vùng da đầu bị hói. Chờ gel khô lại rồi gội sạch lại với nước. Đây cũng chính là một phương pháp dưỡng tóc tại nhà, ngăn rụng tóc hiệu quả.

Trị rụng tóc bằng trà xanh

Trà xanh có catein có tác dụng cân bằng testoteron – nội tiết tố có khả năng kích thích mọc tóc, từ đó ngăn rụng tóc hiệu quả. Bạn hòa 5ml nước chanh cùng 80ml nước trà xanh. Thoa đều hỗn hợp này lên tóc, massage da đầu nhẹ nhàng sau đó để 20-30 phút. Cuối cùng gội lại bằng nước sạch. Áp dụng phương pháp này 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy đây là một cách làm tóc không bị rụng khá tốt.

Cách trị rụng tóc tại nhà nhanh nhất với bồ kết

Tác dụng ngăn rụng tóc của bồ kết thì có lẽ không còn phải bàn cãi gì nữa. Từ xa xưa, nhiều người đã biết sử dụng bồ kết gội đầu để có mái tóc đen óng, suôn mượt. Thành phần của bồ kết có chứa flavonozit và chất saponaretin giúp tóc mọc nhanh, dài và ngày càng suôn mượt. Bạn nướng quả bồ kết qua lửa sao cho xém cạnh và tỏa mùi thơm, không nên nướng quá cháy. Để tăng hiệu quả chống rụng tóc, bạn nên kết hợp thêm một số dược liệu sau: hương nhu, mần trầu, vỏ bưởi, sả, vv. Bẻ vụn 2-3 quả bồ kết nướng cho vào túi vải sạch rồi để vào nồi nước cùng với các loại lá. Đun sôi nước rồi để lửa nhỏ trong 10 phút. Sau đó, pha thêm nước lạnh hoặc chờ nước hỗn hợp nước bồ kết nguội để tiến hành gội đầu. Bạn gội đầu như bình thường, trong khi gội nên massage tóc nhẹ nhàng để tinh chất từ bồ kết thấm đều lên tóc và da đầu. Cuối cùng xả lại tóc bằng nước sạch. Nếu muốn tóc trơn mượt hơn, bạn có thể vắt thêm nửa quả chanh vào 2 lít nước tráng tóc.

Chữa rụng tóc với sữa chua và lòng trắng trứng gà

Sữa chua không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn rất tốt cho mái tóc. Bạn có thể dưỡng tóc bằng sữa chua với cách sau: Dùng 1 lòng trắng trứng gà (lòng trắng trứng giúp tóc óng mượt hơn) cùng với 40ml sữa chua trộn đều. Đem hỗn hợp này thoa đều lên tóc và massage 2-3 phút rồi để 20 phút. Sau đó dùng nước sạch gội lại, làm như vậy 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy tóc giảm gãy rụng rõ rệt và óng mượt hơn.

Trị rụng tóc bằng hương nhu

Cách 1. Đun sôi nước rồi thả lá hương nhu vào đun khoảng 5 phút. Chờ nước nguội thì tiến hành gội đầu như bình thường, trong khi gội kết hợp massage tóc nhẹ nhàng để kích thích máu lưu thông cũng như giúp các dưỡng chất thẩm thấu đều và sâu. Lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi hết lượng nước đã đun.

Cách 2. Chuẩn bị lá hương nhu, lá bưởi, lá ngải cứu. Tất cả rửa sạch rồi thả vào nồi nước sôi đun 5 phút. Tiến hành gội đầu như cách 1. Lưu ý, những ai thường xuyên ra mồ hôi hay những người bị cảm nặng đã ra nhiều mồ hôi thì không nên sử dụng lá hương nhu để tránh nguy cơ bị mất nước.

Cách khắc phục rụng tóc từ dầu jojoba

Dầu jojoba rất giàu thành phần chống oxy hóa và vitamin E. Nó được coi là một tinh chất kỳ diệu giúp phục hồi mái tóc xô xơ và tăng cường độ dày cho mái tóc. Chỉ cần massage một vài giọt dầu jojoba trước khi gội đầu, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự thay đổi tích cực của mái tóc.

Rụng tóc nhiều ngày càng khiến nhiều nhiều người rơi vào tình trạng mệt mỏi, căng thẳng. Muốn khắc phục được tình trạng đó, hãy áp dụng ngay 7 cách trị rụng tóc tại nhà nhanh nhất trên để có một mái tóc khoẻ, không gãy rụng nữa nhé.

Xem thêm: