Hướng dẫn cách làm các món ăn mát gan giải độc với đậu xanh

Tiết trời sang hè thường hay oi bức, nắng nóng, khiến cơ thể chúng ta cũng tăng nhiệt độ lên, làm cơ thể chúng ta mệt mỏi. Một số các món ăn mát gan giải độc sau đây sẽ giúp các bạn giải độc thanh nhiệt cơ thể.

Đậu xanh trong đông y có vị ngọt, tính mát, không độc, bổ nguyên khí, mát gan giải độc, làm sáng mắt, chữa lở loét, hạ huyết áp, bổ dạ dày.

Cháo đậu xanh

Đây là món ăn khá là quen thuộc với mọi người, đa số chúng ta chỉ biết đây là món ăn có tác dụng làm mát cơ thể chứ không hề biết rằng nó còn có những tác dụng khác như: giải độc cơ thể, ngăn ngừa say nắng, làm mát và phòng trị bệnh cao mỡ máu. Đây là món ăn mát gan giải độc tiện lợi và hiệu quả cho mọi người

Chè đậu xanh

Vừa ngon vừa bổ, đây là món chè có tác dụng giải độc làm mát, lợi tiểu, thích hợp cho các bé nhỏ vào mùa nắng nóng.

Ngoài ra, vỏ đậu xanh có thể dùng để sắc thành thuốc uống trị trúng nắng.

Với những ai bị cảm sốt, vàng da, phù thủng thì có thể dùng cách sau để điều trị:

Nguyên liệu:

Đậu xanh nguyên vỏ 50gr, hoa cúc vàng khô 20gr, muối 3gr, đường cát, lá dâu tằm ăn còn non 50gr, nụ hoa nhài 20gr.

Chế biến:

Đâu xanh rang chín, cho đậu xanh đã chín và hoa cúc vàng cùng với đường cát nấu với nửa lít nước còn lại 200ml thì cho lá dâu tằm, nụ hoa nhài vào nấu đến khi cô đặc còn lại 20ml nước. Múc ra bát để nguội, ngày ăn 3 lần, dùng trong 1 tuần sẽ thấy kết quả.

Với phụ nữ trên 40 tuổi thì da lúc này rất yếu dễ bị mất đi dưỡng chất elastine, collagene, da bị sẫm màu, nám, không còn mịn, kém hồng. Để bổ sung thì cần ăn 250g giá đậu xanh trộn với giấm, ăn mỗi ngày sẽ có tác dụng rõ rệt.

Ngoài ra, do thiếu nước và gan giải độc tố không hiệu quả sẽ làm da bị mụn , khô, sần sùi. Mỗi ngày chỉ cần dùng 250g giá đậu xanh xay nhuyễn hòa trộn với 15ml nước cốt mướp đắng. Vì trong đậu xanh và mướp đắng có hàm lượng omega 3 và 6 khá cao, rất tốt cho da.

Mùa hè đã đến, hy vọng với những món ăn mát gan giải độc  trên sẽ giúp các bạn có được những kỳ nghỉ thú vị với những hoạt động bên ngoài trời, không còn cần phải trốn nóng trong những căn phòng máy lạnh.

Ngoài các món ăn mát gan giải độc với đậu xanh ở trên, bạn có thể tham khảo thêm các cách thải độc gan tại: https://suckhoedoisong.vn/tong-hop-cac-cach-giup-ho-tro-thai-doc-gan-an-toan-169211229154305716.htm

Xem thêm: Cách làm nước thải độc gan với chanh gừng sả