Hướng dẫn cách loại bỏ mụn thịt ở mũi hiệu quả nhất

Mụn thịt mọc ở mũi là vấn đề chung của nhiều người đặc biệt là các chị em phụ nữ. Một số trường hợp sau một thời gian sẽ tự biến mất nhưng phần lớn chúng đều bám trụ lâu dài trên làn da. Việc điều trị mất khá nhiều thời gian bởi liên kết biểu bì đã ăn sâu dưới mũi. Tuy nhiên nếu kiên trì áp dụng các phương pháp dưới đây mụn thịt ở mũi của bạn sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Biểu hiện và nguyên nhân gây mụn thịt ở mũi

Bất kỳ ai cũng có nguy cơ mọc mụn thịt trên cơ thể, đặc biệt là ở vùng mũi. Tuy không gây đau nhức nhưng loại mụn này khiến da mũi trở nên sần sùi và trông mất thẩm mỹ. Nếu không loại bỏ hoàn toàn mụn thịt ở mũi có xu hướng lan rộng ra toàn bộ khuôn mặt.

Biểu hiện của mụn thịt ở mũi

Thực tế không khó để bệnh nhân có thể phát hiện ra các nốt mụn thịt trên mũi của mình. Triệu chứng của loại mụn này là các nốt mụn thịt màu trắng xuất hiện dọc theo sống mũi hoặc 2 bên cánh mũi. Thời gian đầu lúc mới hình thành mụn thịt có hình dáng khá nhỏ, khó có thể nhìn rõ. Qua quá trình phát triển mụn dần lớn lên mà khi sờ vào bạn sẽ cảm thấy sần sùi, nham nhở và nổi cộm trên da.

Mụn thịt ở mũi

Mụn thịt ở mũi gây mất thẩm mỹ cho người bệnh

Nguyên nhân mọc mụn thịt trên mũi

Nguyên chính gây nên tình trạng mụn thịt ở mũi là do sự rối loạn chuyển hóa dưới da. Cụ thể là khi da tiết bã nhờn một cách bất thường, lỗ chân lông sẽ bị bít tắc bởi bụi bẩn. Qua thời gian nhiều chất bẩn tụ lại khiến hình thành nhân mụn trên mũi.

Có nhiều tác nhân khiến rối loạn bài tiết nhờn trên cơ thể mỗi người. Trong đó bao gồm: Rối loạn hormone, da đổ nhiều mồ hôi, stress, trực tiếp tiếp xúc với tia cực tím. Ngoài ra nếu cơ thể không nạp đủ nước, chế độ dinh dưỡng không lành mạnh hay ăn nhiều đồ cay nóng cũng gây nổi mụn. Việc nắm được nguyên nhân mụn thịt ở mũi sẽ giúp quá trình chữa trị có được kết quả tốt nhất.

Ảnh hưởng của mụn thịt

Về cơ bản mụn thịt thừa ở mũi không nghiêm trọng và không gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Tuy nhiên mụn có sự tác động lớn đến vấn đề thẩm mỹ và tâm lý bệnh nhân. Thông thường mụn thịt ở mũi không gây sưng hay đau nhức. Dù vậy nếu người bệnh không áp dụng các cách xử lý mụn thịt ở mũi sớm có thể dẫn đến tình trạng mụn lan ra nhiều vùng da xung quanh.

Mụn thịt

Mụn thịt dễ lây lan ra các vùng da lân cận

Hướng dẫn trị mụn thịt ở mũi bằng mẹo dân gian

Để có thể tiêu diệt những nốt mụn thịt “không mời mà tới” nhiều chị em vẫn truyền tai nhau bằng nhiều mẹo dân gian. Dù là cách thức chữa trị nào thì bệnh nhân cũng nên kiên trì dành thời gian chờ đợi kết quả. Dưới đây là một số cách trị mụn thịt ở mũi vô cùng đơn giản tại nhà mà bạn nên tham khảo.

Dùng giấm táo để trị mụn thịt

Trong giấm táo có chứa nhiều axit giúp đạt hiệu quả rất trong việc khử khuẩn mụn thịt. Ngoài ra, giấm táo còn có thể làm giảm kích thước lỗ chân lông trên da. Qua đó bệnh nhân sẽ dễ dàng đẩy các mảnh vụn ra khỏi lỗ chân lông và giúp loại bỏ mụn thịt ở mũi. Cách thực hiện phương pháp “tiêu diệt” mụn thịt này tương đối đơn giản.

Bạn chỉ cần pha 1 thìa giấm táo cùng 1 thìa nước lọc và khuấy đều lên. Tiếp theo đó hãy dùng bông gòn thấm hỗn hợp rồi đắp lên vùng da có mụn thịt trên mũi. Sau 30 phút bệnh nhân đã có thể rửa sạch bằng nước ấm. Để có được kết quả tốt nhất, bạn nên thực hiện cách chữa trị này từ 2 – 3 lần/ tuần.

Giấm táo trị mụn thịt

Giấm táo trị mụn thịt rất hiệu quả

Dùng dứa để trị mụn thịt

Bromelain là một hỗn hợp các enzyme có nhiều trong quả dứa (thơm) giữ vai trò kích thích loại bỏ da chết. Đồng thời hạn chế collagen tăng sinh quá mức và có vai trò chữa trị mụn thịt quanh mũi tối ưu. Dứa còn giúp cải thiện sắc tố da, giúp da trở nên mịn màng và không gây bong tróc.

Trước tiên bệnh nhân phải rửa sạch da mặt, đặc biệt là vùng da mũi bị mụn thịt. Sau đó hãy dùng 1 – 2 lát dứa cắt mỏng đã chuẩn bị để chà xát lên vùng mụn. Bạn nên giữ nguyên chúng trên da trong vòng 25 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Tuyệt đối không được dùng dứa trên vùng da mũi bị bỏng hoặc phát ban.

Dùng tỏi để trị mụn thịt

Tỏi là loại gia vị thực hiện rất tốt vai trò diệt khuẩn khiến cồi mụn thịt nhanh khô bởi nhờ các enzyme kháng sinh. Ngoài ra trong tỏi còn có các vitamin giúp da trở nên láng mịn và ngăn ngừa sự tái phát của mụn thịt ở mũi.

Cách thực hiện tương đối dễ dàng, người bệnh chỉ cần giã nhuyễn 1 tép tỏi tươi trộn đều với 1 thìa mật ong. Tiếp theo đó bạn cần làm sạch vùng da mũi bị mụn rồi thoa hỗn hợp này lên mũi. Sau 15 phút để nguyên bạn phải rửa sạch mũi với nước sạch. Việc điều trị bằng tỏi chỉ nên thực hiện 2 lần/ tuần và hãy giã thật nát tỏi để có hiệu quả cao nhất.

trị mụn thịt

Tỏi được nhiều người ưu tiên để trị mụn thịt

Mụn thịt ở mũi không gây nguy hiểm cho con người cũng như không tiềm ẩn bất kỳ nguy cơ nào cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu không được xử lý kịp thời, mụn có thể lan ra các vùng da lân cận khiến bạn cảm thấy mất tự tin. Trường hợp bệnh nhân không có điều kiện đi đốt mụn, hãy kiên trì thực hiện một trong những phương pháp dân gian trên.

Tham khảo thêm tại website: 24hkhoedep.com