Tìm hiểu cơ sở kinh doanh Farmstay tại thị trường Việt Nam

Farmstay là những công trình nghỉ giữa nghỉ mang nhiều yếu tố đầu tư thiên nhiên ấn tượng. Lượng khách hàng ghé thăm Farmstay với mong muốn trải nghiệm cuộc sống gần gũi và trong lành. Điều này đã trở thành động lực thúc đẩy lĩnh vực kinh doanh Farmstay phát triển. Đừng bỏ lở bài viết dưới đây nếu bạn muốn tìm hiểu những thông tin về hình thức này.

Hiểu đúng về khái niệm Farmstay

Farmstay là gì? Farmstay có giống với Homestay hay không? Thực tế có không ít người hiểu sai về 2 loại hình lưu trú này. Đơn giản với sự phân biệt về mỗi cái tên đã nói đến cách trải nghiệm khác biệt của Farmstay và Homestay.

Kinh doanh Farmstay 1

Theo dõi những cách kinh doanh Farmstay thịnh hành tại Việt Nam

Homestay là hình thức lưu trú thông qua các mô hình nhà ở, căn phòng hoặc khu vực sinh sống. Quá trình kinh doanh homestay đã ra đời cách đây rất lâu. Tuy nhiên Farmstay lại mang đến điều kiện trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Mô hình kinh doanh này tập trung phát triển các dịch vụ lưu trú trang trại.

Tính đặc thù của Farmstay hoạt động như một cơ sở nghỉ dưỡng. Hình thức này có tác dụng kết nối du khách với nông dân. Khách hàng nghỉ dưỡng tại Farmstay có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thuần nông quen thuộc. Điển hình như trồng cây, tưới nước, chăm sóc gia súc gia cầm, làm việc trong các trang trại…

Nguồn gốc hình thành mô hình lưu trú Farmstay đến từ các quốc gia châu âu. Để du nhập tại Việt Nam thì mô hình này đã có nhiều sự thay đổi. Đặc biệt là phong cách trải nghiệm gắn liền với đời sống của người bản địa. Du khách ghé thăm Farmstay sẽ được trải nghiệm công việc sản xuất nông nghiệp là chính.

Tính đặc trưng của mô hình Farmstay

Việt Nam vốn là một trong các quốc gia có nguồn gốc phát triển thuần nông. Từ những niên đại trước chú trọng đến nền văn minh lúa nước. Mặc dù đời sống công nghiệp đã dần thay thế cho các hoạt động nông nghiệp hiện nay. Nhưng nó không hề ảnh hưởng đến phong tục tập quán của các vùng miền đặc trưng.

Kinh doanh Farmstay là sự lựa chọn thích hợp để phát triển dịch vụ lưu trú tại Việt Nam. Nước ta vốn sở hữu diện tích thôn quê rộng lớn. Hơn thế nữa, phần lớn diện tích Việt Nam đều là đồi núi và đồng bằng. Chủ đầu tư có thể dễ dàng tìm kiếm khu vực xây dựng trang trại Farmstay.

Kinh doanh Farmstay 2

Lối xây dựng khu nghỉ dưỡng kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên thân thuộc

Điều kiện kinh doanh Farmstay đòi hỏi khả năng đầu tư công trình với diện tích rộng. Một trang trại cơ bản được hình thành trên 2 đến 5 hecta. Bên cạnh đất nông nghiệp thì trang trại còn chăn nuôi gia súc hoặc gia cầm. Qua cách kinh doanh này phù hợp với những người dân vốn đã gắn bó lâu dài với địa phương.

Quá trình trải nghiệm Farmstay đem đến hàng loạt hoạt động thú vị cho du khách. Những người mong muốn rời bỏ thành phố để tìm kiếm cảm giác thư giãn thoải mái có thể yêu thích mô hình này. Hàng loạt hoạt động cơ bản như việc canh tác, chăn nuôi, thu hoạch liên tục diễn ra. Điều này trở thành cơ sở kết nối du khách với bản sắc địa phương.

Phân tích tiềm năng kinh doanh Farmstay

Lựa chọn mô hình kinh doanh luôn là bài toán khó của các nhà đầu tư? Đặc biệt khi bạn đang quan tâm tới dịch vụ lưu trú và nghỉ dưỡng. Trên thị trường hiện có rất nhiều lĩnh vực cạnh tranh như nhà hàng, khách sạn, homestay và farmstay. Bạn nên cân nhắc một số lợi thế dưới đây trước khi quyết định kinh doanh Farmstay.

Tính đặc thù của ngành nghề

Tại Việt Nam sở hữu 3/4 diện tích là đồi núi với cảnh sắc thiên nhiên phong phú. Lĩnh vực nông nghiệp liên tục phát triển trong thời gian vừa qua. Khí hậu trong nước quanh năm ôn hòa và ít gặp thiên tai. Đây chính là những điều kiện vô cùng thích hợp để ứng dụng mô hình kinh doanh Farmstay.

Phát triển lĩnh vực du lịch xanh

Mỗi khi nhắc đến Farmstay sẽ tạo ra cảm giác chinh phục đối với du khách. Bởi những người tìm kiếm các cuộc nghĩ dưỡng dân dã thường yêu thích hoạt động này. Kinh doanh Farmstay được mệnh danh như một lĩnh vực du lịch không khói. Nơi đây hòa quyện với cuộc sống thiên nhiên đem đến cảm giác gần gũi với môi trường.

Kinh doanh Farmstay 3

Cách kinh doanh Farmstay hiệu quả nhằm mang đến trải nghiệm mới cho du khách

Tạo điều kiện phát triển địa phương

Một trong những lợi ích tiếp theo khi đầu tư lĩnh vực kinh doanh Farmstay chính là ga tăng sản xuất. Trước đây với các mô hình trồng trọt hoặc chăn nuôi chủ yếu gặt hái lợi nhuận từ thành phẩm. Khi kết hợp cùng hoạt động du lịch sẽ tạo ra một nguồn thu mới cho người dân địa phương. Du khách thoải mái tham gia các hoạt động trang trại và được trải nghiệm cuộc sống thực tế.

Kinh doanh Farmstay được đánh giá cao về cơ hội phát triển tại Việt Nam. Mô hình lưu trú kết hợp với các hoạt động sản xuất nông nghiệp trang trại được áp dụng. Điều này chắc hẳn lẻ mang đến hàng loạt trải nghiệm mới lại dành cho du khách. Hy vọng bạn có thể cập nhật những thông tin cần thiết sau khi theo dõi bài viết.