Mẹo kinh doanh quán cafe hiệu quả mà chủ đầu tư nên biết

Để bước chân vào lĩnh vực kinh doanh cafe cần những gì? Nhiều người “e ngại” trước một lĩnh vực có tính cạnh tranh cao như F&B. Thế nhưng điều kiện phát triển mô hình cafe tại Việt Nam vô cùng tiềm năng. Để không bỏ sót cơ hội phát triển cơ sở kinh doanh của mình thì bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Chuẩn bị điều kiện kinh doanh quán cafe

Trước khi bước vào cuộc chiến cạnh tranh cùng thương hiệu của mình thì bạn cần chuẩn bị nhiều yếu tố. Trong đó bao gồm cách chọn vị trí, quản lý ngân sách đầu tư hoặc định hướng phát triển.

Xác định mặt bằng mở quán cafe

Vị trí là một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến khả năng kinh doanh quán cafe. Do đó mà bạn cần bắt đầu tìm hiểu cơ hội phát triển cửa hàng dựa trên vị thế mặt bằng. Hãy lưu ý về cách xây dựng cửa hàng phù hợp với vị trí địa lý.

Kinh doanh quán cafe 1

Tìm hiểu những cách kinh doanh quán cafe hiệu quả nhằm tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Đối với khu vực đông dân cư, các khu tập trung công ty hoặc trường đại học thích hợp với mô típ kinh doanh quán cafe hiện đại. Nếu cửa hàng nằm ở vị trí đắc địa thuộc các trung tâm thương mại thường được xây dựng theo phong cách sang trọng. Điều đó cho thấy quá trình lựa chọn vị trí sẽ giúp bạn có được phương án xây dựng công trình tốt hơn.

Lên kế hoạch đầu tư ngân sách

Để mở quán cafe kinh doanh cần bao nhiêu tiền? Câu hỏi được nhiều bạn trẻ đặt ra trong quá trình khởi nghiệp. Hãy xác định điều kiện ngân sách có thể chi trả cho việc đầu tư vào cơ sở kinh doanh. Bởi đây sẽ là yếu tố quyết định đến cách thiết kế mô hình cửa hàng.

Thực tế đã có nhiều cơ sở đang đầu tư phải dừng “ngột ngột” vì lý do vượt quá ngân sách. Hậu quả khiến người đầu tư không thể đưa quán vào giai đoạn vận hành như dự định ban đầu. Để tránh những trường hợp này thì bạn nên lên kế hoạch sử dụng vốn hiệu quả. Kèm theo đó là một khoản phí dự phòng phòng hờ trường hợp phát sinh.

Lựa chọn hình thức kinh doanh

Mở quán cafe vốn là lĩnh vực tiềm năng bởi nhu cầu thưởng thức cafe tại Việt Nam khá cao. Đây cũng chính là động lực phát triển nhiều mô hình kinh doanh trên thị trường. Bạn có thể lựa chọn cách xây dựng thương hiệu riêng hoặc kinh doanh quán cafe nhượng quyền.

Kinh doanh quán cafe 2

Định hình cơ sở kinh doanh sẽ giúp bạn có những điều kiện phát triển tốt

Cơ sở xây dựng thương hiệu riêng đòi hỏi khả năng nghiên cứu thị trường chuyên sâu. Đặc biệt là quá trình chọn lọc sản phẩm tạo nên hương vị đặc trưng cho quán. Trong khi đó, cách kinh doanh chuỗi cafe nhượng quyền có phần đơn giản hơn. Bạn có thể áp dụng điều kiện nhượng quyền từ thương hiệu “mẹ”.

Bí quyết kinh doanh quán cafe chuẩn xác

Để phát triển thành công một cơ sở kinh doanh cafe cần những gì? Bạn không nên bỏ qua một số nhân tố cơ bản dưới đây:

Tạo dấu ấn từ hương vị thức uống

Trước khi phát triển mô hình quán cafe theo một phong cách nào đó thì bạn cần tập trung vào chất lượng đồ uống. Yếu tố này sẽ giúp cửa hàng “thu phục” thực khách và khiến họ muốn ghé thăm vào những lần sau. Người đầu tư cần đặt mục tiêu phát triển đồ uống với hương vị thơm ngon lên đầu tiên. Sau đó sẽ đến các yếu tố bổ sung như dịch vụ, không gian, khuyến mãi…

Hình thành không gian quán ấn tượng

Thói quen thưởng thức cafe của khách hàng ngày một nâng cao. Đặc biệt là nhu cầu trải nghiệm không gian quán. Khách hàng có thể ghé thăm quán cafe với nhiều mục đích khác nhau. Điển hình như: hẹn hò, làm việc, thư giãn, đọc sách, gặp đối tác…

Định hướng thiết kế quán cafe nhỏ đẹp theo một phong cách nhất định sẽ giúp cửa hàng phát triển đúng hướng. Vì vậy mà chủ đầu tư nên chọn ra một xu hướng trang trí thích hợp. Cơ sở này sẽ được xác định dựa trên nhu cầu phục vụ khách hàng.

Kinh doanh quán cafe 3

Hãy tận dụng cách thiết kế quán cafe ấn tượng để thu hút khách hàng tiềm năng

Nếu hướng đến nhóm khách hàng là nhân viên văn phòng thì bạn có thể thiết kế quán theo phong cách hiện đại. Quá trình thiết kế tập trung vào sự tiện lợi để thực khách lướt web hoặc trò chuyện với bạn bè. Đối với quán cafe theo xu hướng năng động, đẹp mắt thường là điểm đến của giới trẻ…

Thực hiện chiến dịch quảng cáo

Lượng khách đầu tiên đến quán thường là bạn bè hoặc người thân của bạn. Tuy nhiên, nếu quán cafe chỉ phục vụ cho nhóm khách hàng sẽ khó tồn tại lâu dài. Bạn cần thực hiện chiến lược quảng bá nhằm tiếp cận nhóm khách hàng mới. Khi họ ghé thăm và thưởng thức cafe với những trải nghiệm tuyệt vời. Cửa hàng của bạn có thể phát triển hiệu quả trong tương lai.

Nếu không có điều kiện chi trả cho những phương pháp quảng cáo cầu kỳ thì bạn có thể tận dụng nền tảng mạng xã hội. Điển hình như việc xây dựng Fanpage, Website thông qua mạng Internet. Những phương pháp tiếp thị này có thể giúp bạn nhanh chóng tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng.

Những chia sẻ trong bài viết trên giới thiệu điều kiện kinh doanh cafe tại Việt Nam. Bên cạnh đó là những cơ sở xây dựng và thiết kế mô hình cafe chuyên nghiệp. Mong rằng kiến thức thật sự hữu ích có thể giúp bạn kinh doanh hiệu quả.