Tác dụng của dầu gan cá tuyết là gì

Dầu gan cá tuyết – mặt hàng vàng của biển cả cho sức lực. Vậy dầu cá tuyết là gì bạn đã nắm được chưa ? 8 những điểm lợi của dầu gan tuyết đem đến đối với sức lực đến thế nào, tôi sẽ cho bạn biết ngay sau đây.

Dầu cá tuyết là gì ?

Dầu gan cá tuyết là loại dầu được chiết xuất từ ​​gan của cá tuyết Đại Tây Dương. Nó thường được thực hiện như một chất bổ sung chế độ ăn uống và được đóng gói đầy đủ các chất dinh dưỡng.Đây là một trong những nguồn axit béo omega 3 tốt nhất (EPA và DHA), và nó chứa lượng vitamin A và vitamin D tương đối cao.

Dầu cá tuyết

Dầu cá tuyết

Lợi ích của dầu gan cá tuyết

Dầu gan cá tuyết là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời với hàm lượng cao vitamin A và D và nó có thể có một số tính chất điều trị quan trọng.

Nó được cho là giúp giảm cứng khớp liên quan đến viêm khớp, có tác động tích cực đến sức khỏe tim mạch và giúp sửa chữa răng, móng, tóc và da bị hư hại.

Thành phần của dầu gan cá tuyết

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một muỗng cà phê dầu gan cá tuyết, nặng 4,5 g, chứa :

+ Năng lượng: 41 calo.

+ Vitamin A: 4.500 đơn vị quốc tế (IU).

+ Vitamin D: 450 IU.

+ Axit béo bão hòa: 1.017 g.

+ Axit béo không bão hòa đơn: 2,102 g.

+ Axit béo không bão hòa đa: 1.014 g.

+ Cholesterol: 26 miligam (mg).

Dầu cá tuyết cung cấp chất béo lành mạnh

Mỗi tế bào cơ thể cần chất béo. Các chất béo như axit béo omega-3, được tìm thấy trong dầu gan cá tuyết, sẽ thúc đẩy sức khỏe của da, tăng sự hấp thụ vitamin và khoáng chất và tăng cường hệ thống miễn dịch. Não cần chất béo để hoạt động hiệu quả.

Chất béo giúp bạn cảm thấy no. Khi bạn tiêu thụ chất béo, não của bạn nhận được tín hiệu để tắt sự thèm ăn của bạn.

Ăn chất béo lành mạnh với bữa ăn giúp làm chậm quá trình phân hủy carbohydrate thành đường. Do đó, chỉ số đường huyết trong máu được ổn định.

Hỗ trợ điều trị viêm khớp từ dầu gan cá tuyết

Dầu gan cá tuyết là một thực phẩm bổ sung phổ biến cho những người bị viêm khớp. Việc sử dụng các loại dầu cá từ biển, như dầu gan cá tuyết, đã được tìm thấy để giúp đỡ trong viêm khớp dạng thấp .

Dầu cá được biết có tác dụng giảm viêm, điều này có thể giải thích cho các nghiên cứu từ lâu rằng đau và cứng khớp khi bổ sung dầu cá.

Xem thêm về các loại dầu cá Omega 3 tốt nhất Tại đây

Chống thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi

Một số nghiên cứu cho rằng dầu omega-3 có thể hỗ trợ sức khỏe của mắt và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Nhóm hoạt chất Omega 3 gồm EPA và DHA trong dầu cá tuyết giúp giảm sự thoái hóa điểm vàng.

Các chất dinh dưỡng khác có thể giúp ngăn ngừa AMD là carotenoids. Dầu gan cá tuyết cũng chứa nhiều carotenoids, mà mọi người cần để sản xuất vitamin A.

Dầu gan cá tuyết làm lành vết thương

Một nghiên cứu trên chuột, được công bố vào năm 2009, cho thấy việc bôi thuốc mỡ dầu cá tuyết 25% vào vết thương ở tai có thể thúc đẩy quá trình lành vết thương .

Các nhà khoa học kết luận rằng bôi thuốc mỡ tại chỗ “tăng tốc đáng kể cả biểu mô và thành phần mạch máu của sự chữa lành, so với nước muối.” Họ tin rằng vitamin A có thể là thành phần chính trong quá trình này.

Giảm nguy cơ bệnh động mạch vành

Uống dầu gan cá hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch vành . Có axit béo trong dầu gan cá tuyết hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh .

Sự tích tụ của các mảng bám của cholesteorol trong hệ thống tuần hoàn là kết quả của viêm

Do đó, uống dầu cá thường xuyên có thể giúp bảo vệ chống xơ cứng động mạch. Họ cũng cung cấp bảo vệ chống lại cục máu đông.

Hỗ trợ điều trị lao phổi bằng dầu cá tuyết

Năm 2011, một đánh giá của một nghiên cứu lịch sử từ năm 1848 được công bố trên BMJ đã tiết lộ rằng dầu gan cá tuyết có thể là một lựa chọn điều trị hiệu quả cho bệnh lao (TB).

Dầu cá tuyết tăng khả năng nhận thức

Dầu gan cá tuyết chứa một lượng lớn vitamin D. Mối liên hệ giữa vitamin D và khả năng nhận thức đã được xác định trong một nghiên cứu trên chuột. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng Vitamin D có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng não tốt ở tuổi già.

Năm 2011, các nhà khoa học đã cho dầu gan cá tuyết vào những con chuột đang bị căng thẳng mãn tính . Kết quả kiểm tra trí nhớ, kỹ năng vận động và hành vi lo lắng chỉ ra rằng dầu gan cá tuyết giúp ngăn ngừa suy giảm nhận thức ở những con chuột này.

Lợi ích của dầu gan cá tuyết

Lợi ích của dầu gan cá tuyết

Dầu gan cá tuyết chống viêm

Năm 2017, các nhà khoa học báo cáo đã phát hiện ra một nhóm các phân tử chưa được biết đến trước đây có thể có đặc tính chống viêm. Chúng đến từ cannabinoids có nguồn gốc từ axit béo omega-3.

Các nhà nghiên cứu cho rằng những phân tử này có thể được chiết xuất từ ​​axit béo omega-3 cho mục đích chữa bệnh. Hiệu quả, họ nói, có thể tương tự như được sản xuất bởi cần sa dược phẩm, nhưng không có rủi ro tâm lý.

Lưu tâm lúc dùng dầu cá tuyết

Dầu gan cá tuyết trên khu vực kinh doanh sẽ ở dạng lỏng , là loại dầu cá vốn có. Bởi đó các loại dầu cá này rất tanh, khó thưởng thức. Ngoài ra, các dưỡng chất, omega 3 trong loại dầu cá này không bền hóa học dưới ảnh hưởng của nhiệt, ánh sáng. nếu bảo quản và sử dụng nhầm cách sẽ độc hại cho thân hình bởi những chất này có khả năng bị oxy hóa định hình nên chất gây hại.

Lưu tâm lúc bảo quản đồng thời dùng dầu cá tuyết :

+ Bảo quản ở nhiệt độ mát dưới 25 độ c.
+ Tránh ánh sáng, độ ẩm thấp.
+ Dầu cá dùng luôn không chế biết ở nhiệt độ lớn.
+ Niên hạn sử dụng của dầu cá rất ngắn.

Thời nay, để ưu việt hơn về dạng bào chế và bảo quản những vẫn duy trì giá trị dầu cá, các viên nang chứa omega 3, dha ( cấu phần chính trong dầu cá ) được chào đời.

Avisure mama có hàm lượng dha được tạo nên trong dầu cá vốn có nguyên chất với chỉ số oxy hóa cao cho phụ nữ mang thai, nữ giới sau khi có em bé. : chọn lựa những viên dầu cá này sẽ dễ sử dụng, dễ uống và ổn định cho mẹ bầu và bào thai.

Quyền lợi tuyệt quá từ dầu cá tuyết không phải tranh cãi thêm. Với những vai trò này, hi vọng chúng ta nên dùng dầu gan cá tuyết đúng cách , phù hợp.

Xem thêm: dầu cá omega 3 có tác dụng gì