[Tham khảo] Uống collagen và vitamin E cùng lúc được không?

Collagen và vitamin E được đánh giá là những chất có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa vô cùng hiệu quả. Do đó, rất nhiều chị em luôn chú trọng kết hợp 2 thành phần này lại với nhau. Tuy nhiên, cũng có không ít những thắc mắc xoay quanh việc uống collagen và vitamin E cùng lúc được không? Hãy cùng giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Tác dụng của collagen và vitamin E

Trước khi giải đáp uống collagen và vitamin E cùng lúc được không, hãy cùng tìm hiểu về những công dụng cơ bản của 2 hợp chất này.

Collagen là một loại protein chiếm đến ⅓ tổng lượng protein có trong cơ thể. Hợp chất này có nhiều trong các mô liên kết như xương, khớp, giác mạc, gân hay da.

Trong việc làm đẹp, collagen có vai trò quan trọng trong việc mang lại độ đàn hồi, căng bóng và khỏe mạnh cho da. Đồng thời còn giúp chống lão hóa, hỗ trợ cho tóc và móng luôn chắc khỏe.

Tác dụng của collagen và vitamin E

Collagen và vitamin E đều là những hoạt chất có tác dụng tốt trong việc làm đẹp

Vitamin E là phần chất lỏng màu vàng nhạt, bao gồm tocopherol và tocotrienol. Mặc dù có thể tan trong dầu và cồn, chịu được nhiệt độ cao nhưng lại rất dễ bị phân hủy bởi các tia tử ngoại.

Vitamin E tự nhiên có nhiều trong các loại dầu thực vật. Trong khi đó vitamin E tổng hợp lại thường tồn tại dưới các dạng chế phẩm như viên nang, viên nén hay dung dịch….

Tương tự như collagen, vitamin E cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc làm đẹp da, chống lão hóa, ngăn ngừa cholesterol đồng thời cải thiện những vấn đề trên da cho cả nam và nữ giới.

Có nên uống collagen và vitamin E cùng lúc được không?

Như đã chia sẻ ở trên, 2 hợp chất này đều mang đến những công dụng tuyệt vời cho chị em phụ nữ, nhất là cải thiện các vấn đề trên da. Do đó, có không ít người thường xuyên bổ sung cả 2 loại sản phẩm này. Vậy uống collagen và vitamin E cùng lúc được không?

Theo ý kiến từ các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, chị em có thể kết hợp uống collagen với vitamin E, tuy nhiên không nên uống cùng một lúc bởi 2 lý do sau:

  • Thứ nhất: Thời điểm lý tưởng để uống vitamin E là vào buổi sáng sau ăn. Trong khi đó uống collagen vào buổi tối sẽ mang đến công dụng tốt hơn. Mặc dù trên thực tế vẫn có thể uống collagen vào buổi sáng, tuy nhiên hiệu quả sẽ không được như mong muốn.
  • Thứ hai: Việc uống cả 2 dòng sản phẩm này cùng một lúc có thể gây ra sự tương tác chéo giữa chúng. Do đó, làm giảm hiệu quả của cả 2 đồng thời cũng làm giảm khả năng hấp thụ của cơ thể.
Không uống collagen và vitamin E cùng lúc

Không nên kết hợp uống collagen và vitamin E cùng một lúc vì có thể làm giảm hiệu quả

Cách uống collagen và vitamin E đúng cách

Xác định được uống collagen và vitamin E cùng lúc được còn giúp chị em có thể biết chính xác cách uống 2 hợp chất này để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Trên thực tế, nên uống collagen và vitamin E cách nhau từ 2 – 4 giờ để tránh làm ảnh hưởng tới khả năng hấp thụ của cơ thể. Thời điểm tốt nhất để uống vitamin E nên là sau bữa sáng, còn đối với collagen là buổi tối trước khi đi ngủ.

Nên uống collagen và vitamin e cách nhau thời gian 2 – 4 giờ đồng hồ

Có thể sử dụng collagen trong một thời gian dài vì đây là một loại thực phẩm chức năng tốt, giúp kéo dài tuổi xuân cho chị em, cải thiện tình trạng da vô cùng hiệu quả. Do vậy, có thể bổ sung collagen trong liên tiếp 2 – 3 tháng, sau đó ngừng 1 tháng rồi lại tiếp tục liệu trình mới.

Còn đối với vitamin E, chỉ nên uống theo từng đợt khoảng 15 – 20 ngày sau đó ngừng bổ sung. Trường hợp cần thiết thì mới bổ sung thêm hoặc dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Thay vào đó nên bổ sung vitamin E thông qua các loại thực phẩm hằng ngày.

Lưu ý khi uống collagen và vitamin E để đạt hiệu quả tốt nhất

Uống collagen và vitamin E cùng lúc được không sẽ là tiền đề giúp cho quá trình bổ sung 2 hợp chất này mang đến hiệu quả rõ rệt nhất. Và trong quá trình uống vitamin E cũng như collagen, hãy lưu ý:

  • Thứ nhất: Hàm lượng collagen mỗi ngày cần bổ sung dao động từ 5000 – 10.000mg, đối với collagen peptide là 2500mg. Còn với vitamin E, hàm lượng khuyên dùng cho người trưởng thành là 15mg/ngày, tuyệt đối không được vượt quá 1000mg/ngày.
  • Thứ hai: Tuyệt đối không được lạm dụng vitamin E cũng như collagen, tránh gây ảnh hưởng tiêu cực tới làn da và sức khỏe.
Không lạm dụng collagen với vitamin E

Tuyệt khối không lạm dụng collagen cũng như vitamin E

Không lạm dụng collagen với vitamin E

  • Thứ ba: Nên bổ sung thêm vitamin E và collagen tự nhiên từ các loại thực phẩm như: cá hồi, cá biển, thịt bò, hàu, gan động vật, bông cải xanh, trứng, sữa, các loại hạt,…để đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng.
  • Thứ tư: Trường hợp đang mang thai hoặc cho con bú thì cần đến hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống collagen kết hợp với vitamin E.
  • Thứ năm: Chọn mua những sản phẩm bổ sung vitamin E hoặc collagen chính hãng, đảm bảo chất lượng để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình sử dụng.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những giải đáp của chúng tôi về thắc mắc uống collagen và vitamin E cùng lúc được không. Hy vọng thông qua những thông tin hữu ích trên đây, chị em đã biết cách uống collagen cũng như vitamin E đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất.