Tiêu chuẩn thiết kế chung cư ấn tượng – độc đáo – hiệu quả

Chung cư đã trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho các gia đình trẻ. Với nhu cầu tìm kiếm không gian “an cư lạc nghiệp” hiện đại mà nhiều khách hàng hướng tới. Gia chủ cần tập trung vào phong cách thiết kế chung cư tiện nghi. Vậy đâu sẽ là bí quyết xác định tiêu chí lựa chọn nhà ở hợp lý? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc!

Nguyên tắc đổi chọn màu sắc ở trong chung cư hiện đại

Yếu tố đầu tiên được đánh giá trực tiếp thông qua giá trị thẩm mỹ của chung cư. Màu sắc hay còn gọi là độ đậm nhạt của từng màu sắc sẽ được gia chủ lựa chọn. Bạn cần định hướng về phong cách thiết kế không gian. Trong đó bao gồm các yếu tố kiến trúc cũng như cách kết hợp đồ nội thất.

thiết kế chung cư 1

Cách thiết kế chung cư độc đáo và hiệu quả

Những tông màu thích hợp với kiểu nhà hiện đại thường mang màu sắc nhẹ nhàng. Nếu căn chung cư mang đặc điểm hình khối phù hợp với các màu ấm. Điều này có tác dụng mở rộng diện tích theo cảm nhận của người nhìn. Ngược lại nếu sử dụng các tông màu lạnh có thể khiến gia chủ cảm thấy căn hộ trở nên nhỏ hơn.

Ngoài cách xác định màu sắc chung cho toàn căn hộ là điều quan trọng. Bạn nên lưu ý đến cách bố trí của những vật liệu. Hãy ưu tiên sử dụng vật liệu nội thất với bề mặt nhẵn bóng. Một số thiết kế nhãn mờ hoặc trong suốt cũng mang hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời. Thông qua cách phủ sơn hoặc giữ màu nguyên thủy đều là cơ hội lựa chọn của gia chủ.

Phương thức phối hợp màu sắc đồng điệu có tác dụng hạn chế cảm giác bức bối. Tại các vị trí thạch cao, trần nhà, gạch không trát đều toát lên những vẻ đẹp riêng. Bên cạnh đó không thể thiếu nội thất gồm các món sô pha, tủ kệ tivi, kệ sách, bàn ghế… cách phối hợp màu sắc đồng điệu sẽ tạo nên tính thống nhất cho không gian.

Tiêu chí kết hợp ánh sáng cho chung cư

Để thiết kế chung cư thành công cần tận dụng khả năng kết hợp ánh sáng khoa học. Tùy vào diện tích mà mức độ sử dụng đèn điện là khác nhau. Giả sử với căn hộ có từ một phòng ngủ đến 2 phòng ngủ được xây dựng tại các thành phố. Khả năng tiếp đón ánh sáng tự nhiên khá thấp nên bạn cần đầu tư vào đèn điện.

thiết kế chung cư 2

Theo dõi cách thiết kế không gian chung cư đơn giản hiệu quả

Từ phía ban công đổ vào mang đến nguồn sáng bên ngoài. Đây sẽ là vị trí thích hợp để bố trí không gian phòng khách. Tuy nhiên, bạn có thể kết hợp các luồng sáng vào nhà theo sự chuyển động linh hoạt. Điều kiện tận dụng ánh sáng tự nhiên còn giúp gia chủ tiết kiệm năng lượng điện hiệu quả.

Từ cách phân phối ánh sáng có thể thay đổi bố cục trang trí nội thất. Gia chủ có thể lựa chọn những bóng đèn điện nung cháy. Ánh sáng hồng ấm xuất hiện tạo nên không gian ấm cúng cho căn nhà. Về cách lựa chọn màu đen nổi bật tùy vào sở thích của gia chủ. Bạn hãy lưu ý đến cách phối hợp hài hòa với màu tường hoặc trần nhà.

Kỹ thuật bố trí các món nội thất trong chung cư

Nếu là một người yêu thích nghệ thuật thì bạn có thể sử dụng các loại tranh ảnh. Bí quyết tận dụng giá trị thẩm mỹ từ tranh được phân bổ thành nhiều vị trí. Vì vậy mà gia chủ không nên tập trung trưng bày nhiều tranh trên một bức tường. Thay vào đó sẽ là cơ hội phân tán nhiều bức tranh thuộc các chủ đề khác nhau.

Một yếu tố không thể thiếu trong cách thiết kế chung cư chính là các món vật trang trí. Không cần sử dụng nhiều món nội thất đắt đỏ. Gia chủ vẫn có thể k sở hữu không gian nghệ thuật nhờ vào cách bài trí hiệu quả. Bạn có thể phô diễn những bức ảnh hoặc món đồ kỷ niệm liên quan đến công việc của mình. Hãy tránh trường hợp sử dụng quá nhiều đồ đạc gây ra cảm giác lộn xộn.

thiết kế chung cư 3

Mẫu thiết kế không gian chung cư ấn tượng

Bí quyết thiết kế chung cư hiện đại không thể thiếu mảng xanh trong không gian. Thường thì diện tích trong các căn hộ không quá rộng rãi. Tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng một vài chậu cây hoặc chậu hoa trưng bày. Cây xanh mang đến cảm giác thoải mái và giúp gia đình thư giãn vô cùng hiệu quả.

Về điều kiện sắp xếp các món nội thất trong phòng tuân theo tiêu chí gọn gàng là chính. Gia chủ cần định hướng phong cách thiết kế chung cư tiện nghi. Hãy tối ưu các món vật dụng đa năng để tiết kiệm không gian. Cách bố trí đồ đạc tùy theo nhu cầu sử dụng và có thể gia tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà.

Trên đây là những chia sẻ thiết thực về phong cách thiết kế chung cư hiện đại. Bạn cần lưu ý đến nhiều yếu tố như màu sắc, bối cảnh hoặc các món nội thất. Căn hộ là nơi gia đình nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Do đó mà bạn không nên lựa chọn lối bố trí quá cầu kỳ hay kiểu cách. Thay vào đó là cơ hội cảm nhận từ mong muốn thực tế của chính mình. Bí quyết trang trí chung cư đẹp thể hiện giá trị thẩm mỹ mà gia đình hướng tới.