Kinh nghiệm thiết kế phòng khám nha khoa đạt chuẩn

Để phòng khám nha khoa có thể cạnh tranh với các đối thủ lâu năm là điều không dễ dàng. Chủ kinh doanh cần thiết kế phòng khám nha khoa sao cho khoa học và hợp lý nhất. Nội dungsau sẽ cho bạn biết những điều cần lưu ý để mở phòng khám nha khoa đạt chuẩn.

Người chủ nên lưu ý gì khi thiết kế phòng khám nha khoa?

Yếu tố giúp quá trình khám bệnh được tiện lợi hơn là thiết kế phòng khám nha khoa hợp lý. Phòng khám phải đảm bảo không gian khám bệnh sạch sẽ và có chứng nhận của Bộ Y tế. Chủ kinh doanh cần lưu ý những điều sau trước khi bắt tay vào thuê đơn vị thi công.

Đo lường và tính toán diện tích kỹ lưỡng

Diện tích thiết kế phòng khám nha khoa luôn phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn mà pháp luật quy định. Việc xác định được diện tích sẽ giúp cho chủ phòng khám lựa chọn nội thất thiết kế phù hợp. Kiến trúc sư sẽ dễ dàng sắp xếp và bố trí các vật dụng trong phòng được tiện lợi hơn.

Xác định mẫu phong cách thiết kế

Mỗi phòng khám sẽ có những phong cách thiết kế phòng khám riêng biệt để tạo điểm nhấn mới lạ. Khách hàng sẽ có những cái nhìn và trải nghiệm khác nhau tại nhiều phòng khám nha khoa. Tuy nhiên, thiết kế luôn phải đảm bảo được sự tiện nghi, tạo sự an tâm cho khách hàng.

thiết kế phòng khám nha khoa  1

Thiết kế phòng khám nha khoa cao cấp và hiện đại

Việc xác định trước phong cách giúp chủ phòng khám dễ dàng decor không gian hơn. Phong cách thiết kế phòng khám nha khoa hầu hết theo thiên hướng hiện đại. Bởi thiết kế đem lại sự sang trọng, tươi mới, đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ cao.

Yêu cầu đầy đủ công năng làm việc

Chủ kinh doanh nên sử dụng các khung nhôm để chia nhỏ các không gian khi khám bệnh. Thiết kế sẽ giúp khách hàng có không gian riêng tư, tạo sự thông thoáng và cách nhiệt tốt. Phòng khám có thể dùng các vách kính làm cửa sổ giúp hứng được nhiều ánh sáng tự nhiên vào. Điều này sẽ giúp cơ sở tiết kiệm được một phần chi phí trong lắp đặt hệ thống đèn điện.

Thiết kế ánh sáng phù hợp

Yếu tố quan trọng nhất cho bất kỳ mô hình kinh doanh phải nói tới đầu tiên là ánh sáng. Ánh sáng giúp cho không gian tăng thêm tính thẩm mỹ và tôn lên vẻ đẹp nội thất bên trong. Quá trình khám và chữa bệnh cho khách hàng sẽ được diễn ra thuận lợi hơn. Từ đó, phòng khám đảm bảo được chất lượng dịch vụ diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

Thiết kế phòng khám nha khoa  2

Phong cách thiết kế phù hợp và đảm bảo không gian rộng rãi

Lắp đặt hệ thống điều hoà và thông gió

Để đảm bảo không gian phòng khám được thông thoáng thì việc lắp đặt điều hoà là rất quan trọng. Bởi môi trường phòng khám có chứa rất nhiều sát khuẩn và mùi đặc trưng rất khó chịu. Công dụng của hệ thống thông gió, điều hoà sẽ giúp lọc không khí tạo sự mát mẻ, dễ chịu.

Xây dựng nhà vệ sinh và khử trùng tách biệt

Khu vực vệ sinh là nơi thiết yếu của cả nhân viên lẫn khách hàng đến khám bệnh. Thiết kế nhà vệ sinh cần đảm bảo luôn sạch sẽ, thông thoáng, tránh các mầm mống gây bệnh. Phòng khử trùng sẽ bao gồm ba phòng là phòng ướt, phòng sấy và phòng vô khuẩn. Đây là khu vực quan trọng nhất trong phòng khám nên cầm được thiết kế hợp lý.

Những mẫu thiết kế phòng khám nha khoa thịnh hành hiện nay

Phòng khám sở hữu một thiết kế đẹp sẽ là một lợi thế lớn để cạnh tranh với đối thủ. Chủ kinh doanh nên đổi mới và có những thiết kế độc lạ và tạo ấn tượng cho khách hàng. Một số mẫu thiết kế phòng khám nha khoa dưới đây sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng.

Thiết kế phòng khám nha khoa dành cho trẻ em

Bệnh viện, phòng khám là nơi khiến bao nhiêu thế hệ trẻ em cả nước rất sợ hãi khi ghé tới. Vì vậy, phòng khám nên thiết kế nội thất nổi bật, dễ thương để giảm nỗi sợ cho các bé. Thiết kế phòng khám nha khoa trẻ em sẽ được trang trí với nhiều màu và chủ đề khác nhau.

thiết kế phòng khám nha khoa  3

Hoạ tiết trang trí bắt mắt giúp trẻ em giảm nỗi lo sợ hãi

Thiết kế phòng khám nha khoa hiện đại

Thiết kế phòng khám nha khoa hiện đại sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp. Phòng khám sẽ tạo được sự uy tín, độ tin tưởng cao cho bệnh nhân khi tới khám bệnh. Kiến trúc sư thường được sử dụng sẽ là màu vàng, xanh ngọc, màu be làm tông màu chính. Trang trí không gian nên dùng đồ nội thất vàng, đồng hay những bức tranh nghệ thuật điêu luyện.

Thiết kế phòng khám nha khoa kết hợp thiên nhiên, cây cỏ

Ý tưởng thiết kế kết hợp cùng với phong cách thiên nhiên sẽ tạo sự độc đáo và mới lạ. Cách decor này sẽ hấp dẫn khách hàng đến để trải nghiệm và tận hưởng dịch vụ mới lạ trên. Phong cách sẽ mang lại cho phòng khám một cảm giác gần gũi, dễ chịu và thân thiện. Chủ kinh doanh nên trang trí những mảng tường xanh, cửa sổ rộng thoáng mát cho khách hàng thoải mái.

thiết kế phòng khám nha khoa  4

Màu sắc thiết kế thể hiện được sự tinh tế và quý phái

Thiết kế phòng khám nha khoa thể hiện sự tinh tế

Tông màu trắng làm chủ đạo cho phong cách thiết kế nha khoa đẹp và tạo sự tinh tế. Chủ phòng khám khiến khách hàng ấn tượng về sự sạch sẽ và đảm bảo an toàn vệ sinh. Khách hàng sẽ cảm nhận phòng khám như một spa chăm sóc với những phương pháp điều trị chuyên nghiệp.

Trên đây là một số những lưu ý và mẫu thiết kế phòng khám nha khoa đẹp và sang trọng. Lựa chọn đơn vị thi công phòng khám sẽ giúp bạn hạn chế những rủi ro không đáng có. Hy vọng những nội dung trên sẽ giúp bạn sở hữu được một phòng khám nha khoa đạt chuẩn.