Thiết kế quán cafe ngoài trời ấn tượng

Mô hình quán cafe sân vườn chưa bao giờ mất đi sức hút dù nhiều ý tưởng kinh doanh khác nổi lên. Tuy nhiên để có thể cạnh tranh với các thương hiệu khác bạn cần sở hữu quán cafe với vẻ đẹp độc đáo. Vậy làm thế nào để thiết kế quán cafe ngoài trời đầy ấn tượng? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây.

Cách thiết kế quán cafe ngoài trời ấn tượng

Cách bố trí và thiết kế các yếu tố trong quán cafe ngoài trời đều có sự khác biệt so với các quán cafe khác. Trước khi lên kế hoạch trang trí bạn cần có sự nghiên cứu và tính toán kỹ lưỡng. Các yếu tố sau đây sẽ góp phần giúp bạn thiết kế quán cafe ngoài trời độc đáo.

Bố trí những mẫu bàn ghế phù hợp

Việc lựa chọn nội thất nói chung và các mẫu bàn ghế nói riêng sẽ phụ thuộc vào phong cách thiết kế. Chẳng hạn những chiếc bàn gỗ cứng ấn tượng đặt bao quanh hồ nước ở khu vực sân vườn. Khách hàng sẽ có thể vừa nhâm nhi tách cafe thơm ngon vừa nghỉ ngơi, thư giãn. Cảnh vật hồ nước yên ả giữa nhiều cây xanh là khung cảnh giúp tâm hồn thanh thản.

Việc bố trí các bộ bàn ghế cần đảm bảo sự thông thoáng cho lối đi. Điều đó sẽ giúp khách hàng và nhân viên dễ dàng di chuyển trong quán. Khu vực đặt bàn ghế cần mát mẻ và tránh được ánh nắng mặt trời.

Thiết kế quán cafe ngoài trời 1

Cách bố trí nội thất luôn là yếu tố quan trọng giúp tạo nên quán cafe ấn tượng

Bố trí dù che hoặc mái hiên

Khi thiết kế quán cafe ngoài trời bạn có thể linh động bố trí thêm dù che hoặc mái yên. Vì đặc điểm của không gian cafe sân vườn là chịu tác động trực tiếp từ ảnh hưởng bên ngoài. Mái che sẽ giúp khách hàng tránh được những cơn nắng nóng vào những ngày hè oi ả. Vào mùa mưa thực khách sẽ linh hoạt tìm chỗ ngồi phù hợp để tránh những cơn mưa.

Chủ quán cũng có thể trồng một giàn hoa leo hoặc phủ dây leo lên các cột bê tông để tạo sự thoáng mát. Nhờ vậy dù ngày nắng hay mưa quán cafe của bạn vẫn có thể kinh doanh bình thường. Quán cafe sẽ không phải mất đi một lượng khách quen chỉ vì sự bất tiện.

Trang trí sân vườn bằng hồ nước tĩnh lặng

Khi quy hoạch ngoại thất quán cafe ngoài trời đừng bỏ qua việc tạo nên những hồ nước xanh mát. Bạn có thể xây dựng một hồ nước có thể trồng sen, trúc, dừa cảnh hay thậm chí là nuôi cá trong đó. Nếu thiết kế một đài phun nước nhỏ ở vị trí trung tâm sẽ tạo ra hiệu ứng âm thanh thú vị và bắt mắt. Hiệu ứng nổi bật giữa nước và ánh sáng được tạo nên từ hệ thống đèn led lấp lánh.

Thiết kế quán cafe ngoài trời 2

Hệ thống đèn lung linh tạo nên không gian cafe bí ẩn, huyền ảo

Trang bị hệ thống đèn phù hợp

Cách bài trí, màu sắc chủ đạo và nội thất đều tạo nên không gian cafe ấn tượng. Ngoài ra ánh sáng cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp của quán cafe. Bên cạnh ánh sáng tự nhiên bạn cần bố trí thêm hệ thống đèn điện chiếu sáng vào ban đêm. Tùy theo phong cách thiết kế của quán mà bạn có thể chọn lựa mẫu đèn phù hợp.

Các mẫu quán cafe ngoài trời được ưa chuộng hiện nay

Mỗi phong cách thiết kế quán cafe ngoài trời đều ẩn chứa nét đẹp riêng biệt. Việc lựa chọn xu hướng decor sẽ phụ thuộc vào mong muốn và ngân sách của chủ đầu tư. Nếu bạn chưa có cho mình ý tưởng nào hãy tham khảo một số mẫu sau đây.

Quán cafe sân vườn mộc mạc

Quán cafe sân vườn thường mang vẻ đẹp của sự đơn giản, mộc mạc xen lẫn chút nhẹ nhàng. Mô hình này phù hợp với cả phân khúc bình dân lẫn cao cấp. Điểm đặc trưng trong quán cafe sân vườn là thiết kế nội thất hài hòa với cảnh quan thiên nhiên.

Không gian cafe có thể thiết kế tùy theo nhu cầu và ngân sách của người chủ. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo rằng khu vực quầy pha chế được thiết kế thông thoáng và đảm bảo công năng. Khu vực chỗ ngồi trong sân vườn đẹp mắt nhưng vẫn giữ được sự riêng tư cho khách hàng.

Thiết kế quán cafe ngoài trời 3

Cafe sân vườn là mô hình cafe ngoài trời chưa bao giờ lỗi mốt

Quán cafe sân thượng sang trọng

Khác với mô hình cafe sân vườn, quán cafe sân thượng được yêu thích bởi tầm nhìn bao quát xung quanh. Không gian cafe này thường thu hút những đối tượng khách hàng trẻ tuổi, thích khám phá. Với thiết kế ấn tượng thực khách có thể check-in trong những buổi chiều hoàng hôn đỏ rực. Khi thiết kế nội thất bạn nên ưu tiên những món đồ có độ bền cao, chịu được tác động của thời tiết.

Thiết kế quán cafe ngoài trời 4

Đứng từ quán cafe sân thượng khách hàng sẽ được ngắm trọn view đường phố phía dưới

Quán cafe ngoài trời kết hợp trong nhà

Sự kết hợp của phòng máy lạnh và không gian ngoài trời là một tổ hợp công năng linh hoạt. Với thiết kế quán cafe ngoài trời này người chủ có thể tối ưu hoạt động kinh doanh. Khách hàng muốn trải nghiệm không gian thiên nhiên có thể chọn ngoài trời. Những ai yêu thích sự yên tĩnh có thể chọn phòng máy lạnh trong nhà. Thực khách được linh động chọn chỗ ngồi vào mùa mưa.

Thiết kế quán cafe ngoài trời 5

Cafe trong nhà kết hợp ngoài trời đáp ứng đầy đủ công năng

Quán cafe ngoài trời là mô hình kinh doanh chưa bao giờ lỗi mốt. Tuy nhiên ngày càng nhiều quán cafe được ra mắt trên thị trường. Để có thể cạnh tranh với các thương hiệu này bạn cần sở hữu thiết kế quán cafe ngoài trời độc đáo.

Xem thêm: Cách thiết kế quán cafe ngoài trời thu hút sự quan tâm của khách hàng.