Thiết kế quầy bar khu bếp ấn tượng

Tạo ra một không gian sống đẹp là mơ ước của rất nhiều người. Ngoài việc chú trọng trang trí nội thất. Việc thiết kế quầy bar cho khu bếp cũng là điều lí tưởng. Nhằm tạo ra một khu bếp sang trọng và tiện nghi. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp kiến thức cho bạn làm điều này.

Vì sao phải thiết kế quầy bar?

  • Quầy bar mini giúp tạo nên không gian độc đáo và sang trọng. Đồng thời là một góc nhỏ để “chill” tại nhà mà chẳng cần phải đi đâu xa. Thiết kế quầy bar có những ưu điểm vượt trội mà ai cũng muốn có như:
  • Giúp tối ưu không gian bếp. Với diện tích nhỏ để làm khu bếp. Thiết kế thêm một quầy bar sẽ giúp chị em nội trợ rất nhiều. Có thêm không gian để bày biện thức ăn, hoa quả lên.
  • Làm không gian căn nhà trở nên thông thoáng và có ngăn nắp hơn.
  • Là nơi lí tưởng để giải trí. Uống một vài ly rượu vàng và tán gẫu với bạn bè thì còn gì bằng.

Một vài lưu ý khi thiết kế quầy bar cho căn nhà

Khu bếp có quầy bar đẹp sẽ tạo sự đẳng cấp cho ngôi nhà. Tuy nhiên không phải ai cũng thực hiện được điều đó. Những kinh nghiệm bổ ích dưới đây sẽ giúp các gia chủ thiết kế hiệu quả hơn.

Vị trí đặt quầy bar

Hầu hết các quầy bar trong nhà được đặt tại bếp hoặc gần khu vực bếp. Kích thước đa số là vừa phải. Cần bố trí sao cho không chắn lối đi. Tốt nhất là liền kề với tủ bếp. Giúp tạo thành thể thống nhất.

Thiết kế quầy bar 1

Xu hướng thiết kế quầy bar cực chất lượng

Không đặt quầy bar quá rời rạc với các chi tiết bếp. Nếu không sẽ rất rời rạc. Một lưu ý nữa là chú ý để vị trí khoa học. Nhằm giúp các chị em nội trợ dễ dàng hơn trong việc thu dọn và lau chùi.

Chọn chất liệu phù hợp cho quầy bar

Gia chủ nên chọn những chất liệu bền chắc. Đồng thời phải chống ăn mòn tốt. Bởi quầy bar là nơi tiếp xúc thường xuyên với thức ăn, bia rượu, nước ngọt,… Tiếp xúc lâu ngày sẽ làm cho bề mặt quầy bar bị bong tróc. Làm mất thẩm mỹ không gian bếp.

Có thể chọn chất liệu gỗ hay đá hoa cương. Mặc dù giá thành không rẻ những lại rất bền. Gỗ mang lại cảm giác sang trọng và ấm cúng. Còn các loại đá thì theo hơi hướng hiện đại, thời thượng.

Trang trí quầy bar

Bố trí hệ thống đèn thả, đèn gắn trần hay giá treo ly để quầy bar trở nên ấn tượng hơn. Khi thiết kế quầy bar. Hãy sắp xếp thêm một tủ rượu bên cạnh. Nhằm đem đến một không gian chill để thư giãn cùng bạn bè hoặc người thân.

Thiết kế quầy bar 2

Những điều quan trọng cần biết khi thiết kế quầy bar

Nếu ai là một fan trung thành với thiên nhiên. Có thể trưng một lãng hoa tươi tắn tạo nên không khí tràn đầy sức sống. Hay những chậu cảnh nhỏ xinh đặt lên trên quầy bar. Khu bếp sẽ trở nên mát mẻ và thoáng đãng hơn rất nhiều.

Top những quầy bar hút mắt được nhiều người ưa chuộng hiện nay

Với sự phát triển ngày nay. Trên thị trường có rất nhiều mẫu quầy bar đẹp cuốn hút. Để bạn dễ dàng định hình phong cách cho quầy bar của mình. Bài viết sẽ tổng hợp một số mẫu cho bạn lựa chọn nhé!

Quầy bar phong cách hiện đại

Hầu hết các gia đình đều yêu thích kiến trúc hiện đại. Vì vậy ngày nay đâu đâu cũng thấy hướng đi này rất phổ biến. Quầy bar được thiết kế đơn giản nhưng sang trọng. Tạo sự tiện nghi đủ đầy cho khu bếp.

Thường quầy bar sẽ theo tone màu tươi sáng, hòa hợp với nội thất trong nhà. Theo phong cách hiện đại thì sẽ không thiếu tủ đựng rượu và ly. Chắc chắn đây sẽ là một nơi rất chill cho những ai yêu thích rượu.

Mẫu kết hợp với tủ bếp tạo thành chữ L

Kiểu cách này dường như đã không còn quá xa lạ với các gia đình. Sự kết hợp độc đáo này sẽ tạo nên không gian bếp hình chữ U. Không gian sẽ trở nên đầm ấm hơn. Thiết kế theo kiểu này quầy bar sẽ mang nhiều chức năng hơn.

Thiết kế quầy bar 3

Mẫu thiết kế quầy bar đã tạo thành khu bếp chữ U quen thuộc

Nó có thể đóng vai trò là bàn ăn mini. Hoặc là nơi tiếp khách, giải trí sau giờ làm việc mệt mỏi. Quầy bar kết hợp với tủ bếp hình chữ L còn chứa đựng yếu tố phong thuỷ. Nó giúp ngăn các dòng khí xấu xâm nhập vào ngôi nhà. Đồng thời tạo may mắn, tài lộc cho bạn.

Quầy bar hình chữ I

Đây là sự lựa chọn hoàn hảo với khu bếp có diện tích khiêm tốn. Nếu biết cách sắp xếp thì bạn sẽ biến không gian bếp của mình trở nên hoàn hảo và đủ đầy. Với kiểu này, bạn nên chọn màu sắc tủ bếp và quầy bar tương đồng nhau để bắt mắt hơn.

Mẫu này hầu như thích hợp với mọi gia đình. Bạn có thể dùng nó để bày biện món ăn. Hoặc là nơi sơ chế nguyên liệu để nấu ăn. Còn gì hợp lí hơn khi nó mang lại rất nhiều công dụng. Mà còn làm khu bếp trở nên lung linh ấn tượng hơn?

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp thông tin hữu ích về vấn đề thiết kế quầy bar. Bởi nó có rất nhiều ưu điểm vàng. Nên bạn hãy cố gắng thiết kế cho mình một quầy bar trong mơ nhé!