Tổng hợp cách thiết kế shop quần áo nam tối giản, thanh lịch

Thiết kế shop quần áo nam đẹp đang là xu hướng được nhiều chủ đầu tư săn đón. Lĩnh vực thời gian nam phát triển không kém cạnh so với thời trang nữ với nhiều phá cách. Nội thất và không gian là hai điểm mà mọi khách hàng quan tâm khi ghé cửa hàng. Đón đọc những mẹo decor dưới đây để tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng.

Tips thiết kế shop quần áo nam vạn người mê

Kinh nghiệm thiết kế shop quần áo nam sẽ khiến cho chủ cửa hàng cạnh tranh với đối thủ. Những lưu ý về cách trang trí shop sẽ được nêu rõ ngay dưới những chia sẻ dưới đây.

Decor mặt tiền đẹp

Cửa hàng đồ nam có thiết kế đẹp, đặt ở vị trí đắc địa lại càng trở nên hút khách. Chủ đầu tư nên chọn những cung đường có nhiều người qua lại để tăng lợi thế kinh doanh. Một giải pháp giảm thiểu chi phí mặt bằng là chọn tuyến đường gần trục đường chính. Mọi nỗ lực thiết kế nội thất bên trong là vô nghĩa nếu khách không thấy tiệm ở đâu.

Đó là lý do cần làm nổi bật vẻ đẹp của mặt tiền để khách dễ quan sát thấy tiệm. Từ đó, cơ hội để người mua ghé shop tham quan và mua sắm sẽ được nâng lên. Chủ shop không nên thuê mặt bằng ở các con đường hẻm ít người qua lại. Vì điều này sẽ làm giảm giá trị cửa hàng cũng như khả năng tối ưu hóa kinh doanh.

Dùng nguồn sáng tự nhiên

Ánh sáng là điểm kích thích thị giác và khiến không gian có phần rộng rãi hơn. Nguồn sáng từ thiên nhiên hỗ trợ hiệu quả cho quá trình làm việc và sức khỏe của con người. Chi phí đèn điện cũng sẽ được giảm thiểu nhờ ánh sáng mặt trời vào ban ngày. Thiết kế nhiều cửa sổ, cửa bằng kính sẽ tận dụng tối đa nguồn sáng bên ngoài.

Thiết kế shop quần áo 1

Nguồn sáng tự nhiên khiến thiết kế shop quần áo nam thêm phần nam tính, ma mị

Dùng đồ treo, móc độc lạ

Chủ đầu tư hoàn toàn có thể tạo ấn tượng cho khách bằng cách chọn giá treo hay kệ sáng tạo. Đây cũng là một cách tiếp thị và tăng độ nhận diện thương hiệu cực kỳ hiệu quả. Mẫu mã giá trưng bày rất phong phú để chủ quán lựa chọn. Song những kiểu dáng nhỏ gọn, hài hòa, chiếm ít diện tích nên được ưu tiên để dùng.

Áp dụng phong cách tối giản

Thiết kế shop quần áo nam nên decor theo lối tối giản để tăng sự tinh tế, lịch lãm. Chủ cửa hàng không nên tốn không gian để bố trí nội thất nhiều. Màu sơn sáng, ít phụ kiện trang trí  là giải pháp trang trí tối ưu để tiết kiệm không gian. Công năng sử dụng và tính thẩm mỹ mới là 2 yếu tố để lại ấn tượng cho khách hàng.

Thiết kế shop quần áo 2

Thiết kế shop đồ nam theo lối tối giản đang được nhiều chủ đầu tư lựa chọn

Chọn tông màu trung tính

Màu trung tính rất hay được các chủ shop lựa chọn trong thiết kế shop quần áo nam. Chi tiết nội thất có màu be, xám, trắng ngà, trắng hoặc đen là chủ yếu. Kết hợp màu trung tính linh hoạt tăng tính thẩm mỹ cao cho mọi thiết kế nội thất trong shop.

Mẹo decor các kiến trúc sư hay dùng là phối màu trung tính bằng cách chọn một màu chủ đạo. Sau đó, nhiều những sắc thái màu khác được kết hợp để tôn lên tông màu chủ đạo. Như vậy sẽ tạo được sự bứt phá và cân bằng màu sắc cực kỳ bắt mắt, ấn tượng.

Thiết kế shop quần áo 3

Tông màu trung tính khiến mọi chi tiết thiết kế trở nên ấm cúng, thanh lịch hơn

Dùng đồ nội thất bằng gỗ

Bên cạnh nét ấm áp và mềm mại, thiết kế shop quần áo nam cũng cần sự mộc mạc. Chất liệu gỗ vừa hay sẽ tôn lên sự đơn giản nhưng quý phái của cánh đàn ông. Sự cổ điển được thể hiện rõ trong từng đường nét, cách bài trí không gian mua sắm quần áo.

Dùng nội thất gỗ đang làm mưa làm gió trong nhiều kiểu thiết kế thuộc nhiều mô hình kinh doanh. Gỗ đem lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên và chân thực đến kỳ lạ. Có lẽ vì vậy mà đồ trang trí bằng gỗ chưa bao giờ lỗi thời ngày nay.

Dùng màu đen nam tính

Thiết kế shop quần áo 4

Không nên chọn nội thất đều màu đen vì sẽ tạo sự u ám đáng sợ cho khách hàng

Thiết kế shop quần áo nam với màu đen chủ đạo khiến mọi thứ trở nên huyền bí, nam tính. Song việc dùng nội thất toàn màu đen là sai lầm lớn vì nó khiến cửa hàng trông u ám. Phối sắc đen với gam màu trắng, gỗ hoặc màu trung tính sẽ khiến cho không gian hút mắt hơn.

Lắp hệ thống gương

Trong thiết kế nội thất thì gương được xem là một vật trang trí không thể thiếu. Không chỉ tăng tính thẩm mỹ, gương còn khiến công năng của shop thời trang được tận dụng tối đa. Đặc tính của gương là phản chiếu ánh sáng và hình ảnh một cách rõ nét nhất. Do đó, dùng gương trong không gian nhỏ sẽ tạo cảm giác rộng rãi hơn.

Trên đây là kinh nghiệm thiết kế shop quần áo nam bình thường nhưng không tầm thường. Mặc dù đề cao sự tối giản nhưng thiết kế vẫn cần để lại được ấn tượng trong lòng khách. Mong những thông tin trên có giá trị để bạn tham khảo trước khi kinh doanh quần áo nam.