Thiết kế spa đơn giản – Tiết kiệm chi phí tối đa lợi nhuận

Sau một tuần làm việc căng thẳng, mệt mỏi, tinh thần và sức khoẻ bạn bị ảnh hưởng ít nhiều. Cuối tuần là thời gian bạn muốn được thả lỏng và phục hồi sức khoẻ. Spa chính là điểm đến lý tưởng nhất. Để đáp ứng nhu cầu này, xu hướng kinh doanh spa ngày càng phổ biến. Vậy làm thế nào để thu hút khách hàng, trong khi số vốn ban đầu của bạn còn hạn chế. Dưới đây là gợi ý những mẫu thiết kế spa đơn giản bạn có thể tham khảo.

Vì sao phải chú trọng khâu thiết kế spa?

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh mô hình spa hoặc bạn đang là chủ spa bạn cần nắm được các thông tin cơ bản sau:

Spa là gì?

Đây là loại hình kinh doanh chuyên về làm đẹp với các phương pháp trị liệu và chăm sóc sức khỏe. Đến spa bạn sẽ được thư giãn cả cơ thể lẫn tâm trí. Trong thời đại ngày nay, nhu cầu làm đẹp không chỉ ở phái nữ mà còn cả phái nam. Chính vì vậy mô hình này đang được quan tâm và mọc lên như nấm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Vì sao phải thiết kế spa đẹp?

Thiết kế spa đơn giản, đẹp là ấn tượng đầu tiên với khách hàng khi đặt chân đến spa. Bởi họ đến đây không chỉ để chăm sóc sức khoẻ, mà còn muốn tận hưởng không gian. Thiết kế spa đẹp ảnh hưởng đến sự sống còn của doanh nghiệp bạn.

Thiết kế spa đẹp là bộ mặt của thương hiệu

Phong cách thiết kế, cách bố trí nội thất trong spa thể hiện sự chuyên nghiệp và đẳng cấp. Nó tác động đến bộ mặt của thương hiệu. Thông qua phong cách thiết kế, khách hàng có thể đánh giá được chất lượng dịch vụ mà bạn cung cấp.

Thiết kế spa đơn giản 1

Spa đang là mô hình kinh doanh được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp

Thiết kế spa thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín

Bạn đã biết nguồn gốc của mô hình kinh doanh làm đẹp spa chưa? Đây là mô hình xuất phát từ châu Âu, dần dần lớn mạnh và du nhập vào nhiều nước. Sau đó hiệp hội spa quốc tế ra đời với các tiêu chuẩn nhất định. Một spa chuyên nghiệp, uy tín phải hiểu và đáp ứng được các tiêu chí này.

Khách hàng đến với spa mục đích chính là làm đẹp, phục hồi sức khoẻ và thư giãn. Do đó không gian thiết kế spa đơn giản, đẹp sẽ khiến họ cảm giác dễ chịu, xua tan mệt mỏi. Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần mang màu sắc riêng khiến khách hàng nhớ đến. Kết hợp với chất lượng dịch vụ tốt chắc chắn họ sẽ “ghiền” spa của bạn và trở thành khách hàng thân thiết.

Các tiêu chuẩn thiết kế spa chuyên nghiệp

Như đã đề cập ở nội dung trên, một cửa hàng spa chuyên nghiệp cần đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định dưới đây:

Về không gian

Một thương hiệu spa chuyên nghiệp không dừng lại ở việc chú trọng dịch vụ làm đẹp. Đây còn phải là nơi đem đến cho khách hàng không gian thư giãn, nghỉ dưỡng tuyệt vời. Theo hiệp hội spa quốc tế, tiêu chuẩn đạt yêu cầu của một trung tâm spa là có diện tích từ 350m2.

Không gian spa chính là tiêu chuẩn đầu tiên và quan trọng nhất. Khách hàng có quay lại trung tâm spa của bạn hay không phụ thuộc nhiều vào không gian. Hiện nay không gian spa được chia thành 2 loại: không gian chung và không gian riêng. Dù là loại nào cũng đảm bảo sự riêng tư, yên tĩnh cho khách hàng.

Dịch vụ spa và các loại máy móc, thiết bị

Để phục vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt nhất, spa cần trang bị máy móc, thiết bị phù hợp tiêu chuẩn. Các thiết bị đảm bảo vệ sinh và an toàn đem đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời. Mỗi dịch vụ khác nhau sẽ sử dụng các loại thiết bị khác nhau như dịch vụ spa body, massage mặt, cổ, tay, chân,…

Màu sắc, ánh sáng hài hòa

Cái nhìn đầu tiên, cảm xúc sẽ chi phối rất nhiều đến tâm trạng và quyết định con người. Vì vậy thông thường thiết kế spa đơn giản nên sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, hài hoà. Đó có thể là màu trắng, màu xanh lá cây thiên nhiên hay màu pastel êm dịu.

Thiết kế spa đơn giản 2

Bố trí nội thất, màu sắc và ánh sáng hài hoà

Màu sắc chủ đạo của spa cần phù hợp với thương hiệu và logo. Tránh sử dụng các tone màu nóng khiến người nhìn cảm thấy khó chịu. Kết hợp với hệ thống đèn chiếu sáng giúp không gian trở nên lung linh hơn. Ánh sáng có màu dịu nhẹ, không quá chói ảnh hưởng đến thị lực của khách.

Âm nhạc thường thức

Dù là thiết kế spa đơn giản hay sang trọng thì một chút bản nhạc giai điệu du dương là điều không thể thiếu. Đây cũng là tiêu chí thiết kế spa được đặt ra. Không phải sử dụng những bài hát đang hot mà là những bản nhạc không lời. Tác động đến thính giác, bộ não và thần kinh giúp khách hàng thư giãn, thả lỏng cơ thể.

Thiết kế spa đơn giản 3

Sử dụng những bản nhạc du dương đem lại cảm giác thư giãn cho khách hàng

Cách âm tạo không gian yên tính

Đa phần khách hàng đến với spa không đơn thuần để làm đẹp mà còn muốn nghỉ ngơi. Vị vậy một không gian yên tĩnh là điều cực kỳ quan trọng. Nên sử dụng tường cách âm để tránh các tạp âm bên ngoài.

Bài viết trên đã gợi ý cho chủ đầu tư những phong cách thiết kế spa đơn giản, đẹp và độc đáo. Bạn có thể tham khảo và áp dụng những phong cách này. Chúc tiệm spa của bạn sẽ vận hành tốt, hiệu quả và đem lại lợi nhuận đáng kể nhé!

Xem thêm: Thiết kế spa mini tại nhà chuẩn đẹp thu hút khách hàng.