TOP 7 thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ nhanh nhất tại nhà

Việc tăng chiều cao là một ưu tiên quan trọng đối với các quý ba mẹ và trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển. Trong đó, thực phẩm chính là nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng giúp trẻ có thể phát triển chiều cao. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng có thể giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu về các loại thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ tốt nhất hiện nay nhé!

TOP 7 thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ nhanh nhất tại nhà

Hải sản

Thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ đầu tiên là hải sản, với hàm lượng canxi lớn cần thiết cho sự phát triển của xương và răng. Bạn nên tăng cường bổ sung các loại hải sản giàu canxi như tôm, cá, ốc, sò, cua… vào chế độ ăn uống để thúc đẩy quá trình tăng chiều cao.

Hải sản giàu canxi là một trong những loại thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả.

Hải sản giàu canxi là một trong những loại thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả.

Ngoài ra, các loại cá như cá hồi, cá trích… là nguồn giàu omega-3, loại axit béo tốt cho tim mạch và có thể thúc đẩy quá trình luân chuyển xương phát triển tối đa. Các thành phần khác trong cá hồi như protein, vitamin B và khoáng chất cũng giúp hỗ trợ tăng chiều cao ở trẻ hiệu quả.

Sữa và những sản phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua, pho mát, bơ,… cũng là một trong các loại thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả mà ba mẹ cần đặc biệt quan tâm. Quý ba mẹ có thể bổ sung chúng vào trong các bữa ăn phụ để trẻ được cung cấp đầy đủ dưỡng chất hơn.

Bởi trong sữa và những sản phẩm từ sữa có hàm lượng canxi cao, vitamin D, protein, magie, kali và phốt pho, sữa có thể giúp duy trì xương khớp chắc khỏe và hỗ trợ phát triển chiều cao.

Tuy nhiên, với những người béo phì nên sử dụng sữa hạt hoặc sữa tách béo.

Đạm whey

Loại protein hoàn chỉnh có trong thịt, trứng, sữa, được chứng minh là thực phẩm bổ sung canxi hiệu quả cho cơ thể. Đối với trẻ thường xuyên tham gia rèn luyện sức khỏe, luyện tập thể dục thể thao, ba mẹ không nên bỏ qua đạm whey vì đây là thực phẩm chứa axit amin và protein.

Ngoài tác dụng giúp tăng cơ, đạm whey còn giúp hệ xương của trẻ chắc khỏe, phục hồi nhanh sau luyện tập.

Ngũ cốc

Một số loại ngũ cốc cũng được coi là thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ nhờ hàm lượng canxi cao cùng các chất dinh dưỡng khác như đạm thực vật, chất xơ và vitamin.

Thay vì chỉ uống sữa như mọi khi, trẻ có thể kết hợp ngũ cốc với sữa để tăng thêm năng lượng cho bữa sáng.

Ngũ cốc giàu dinh dưỡng có tác dụng hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ.

Ngũ cốc giàu dinh dưỡng có tác dụng hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ.

Các loại đậu

Đậu đen, đậu trắng, đậu đỏ giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều chất đạm, nhiều vitamin, khoáng chất (đặc biệt là khoáng chất canxi. Các loại đậu ăn vỏ, chẳng hạn như đậu lăng và đậu xanh trước tiên vì chúng chứa một nguồn protein, các nguyên tố vi lượng, chất xơ, canxi cao hơn so với các loại đậu khác.

Do đó, quý ba mẹ hãy bổ sung đậu vào trong các bữa ăn hằng ngày của trẻ để giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa nhất nhé.

Cà rốt

Cà rốt là một trong những thực phẩm quen thuộc, giàu dinh dưỡng và rất tốt cho mắt, nhưng ít ai biết rằng nó còn có lợi cho sự phát triển chiều cao ở trẻ. Các thành phần trong cà rốt như vitamin K, canxi và photpho đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng chiều cao của trẻ và phòng ngừa các chứng bệnh loãng xương.

Ngoài ra, cà rốt còn chứa nhiều vitamin A, kích thích sự phát triển của não bộ và giúp tổng hợp protein.

Do đó, quý ba mẹ hãy bổ sung cà rốt vào thực đơn ăn uống hằng ngày của trẻ để tận dụng tối đa lợi ích của nó nhé.

Dâu tây

Dâu tây cũng là một trong các thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ, bởi trong thành phần của chúng có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như: Canxi, kẽm, sắt, crom, photpho hỗ trợ tối đa cho quá trình phát triển chiều cao.

Không chỉ vậy, hàm lượng vitamin C dồi dào trong dâu tây còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bạn có thể thêm dâu tây làm món tráng miệng cho gia đình để cải thiện vóc dáng, bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa ung thư và giúp kiểm soát huyết áp.

Một số lưu ý hỗ trợ tăng chiều cao tại nhà hiệu quả hơn

  • Thường xuyên cho trẻ tham gia vận động thể chất mỗi ngày giúp xương khớp phát triển, hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả hơn.
  • Đảm bảo bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể trẻ từ 2 – 2.5l tùy theo cường độ sinh hoạt.
  • Cho trẻ tập thói quen ngủ đúng giờ, đủ giấc từ 7 – 9h/ngày.
  • Tránh cho trẻ ăn các loại thức ăn nhanh có nhiều dầu mỡ, các loại thực phẩm có chứa chất bảo quản.
  • Tránh để trẻ tăng cân, béo phì.

Ngoài ra, quý ba mẹ cũng cần lưu ý giai đoạn phát triển chiều cao hiệu quả là trước và trong dậy thì, do đó ba mẹ hãy chú ý bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho trẻ ở trong khoảng thời gian này.

Do đó, để trẻ phát huy chiều cao tối ưu nhất, các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến cáo ngoài các thực phẩm tự nhiên ăn hằng ngày, quý ba mẹ nên bổ sung cho trẻ các loại thực phẩm chức năng có công dụng hỗ trợ tăng chiều cao để giúp trẻ bồi bổ các dưỡng chất thiết yếu, qua đó giúp trẻ phát triển tối đa, giúp xương phát triển khỏe mạnh và tránh được các bệnh còi xương, xương giòn, dễ gãy,…

Bổ sung thuốc tăng chiều cao giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa.

Bổ sung thuốc tăng chiều cao giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa.

Tìm hiểu thêm >> Thuốc tăng chiều cao

Trên là nội dung về 7 loại thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ tốt nhất dành cho trẻ. Hi vọng qua đây, quý ba mẹ đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích để giúp trẻ phát triển chiều cao hiệu quả.

Chúc bạn thành công!

Tham khảo tại nguồn: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm:

TOP 5 CỐM TIÊU HÓA CHO TRẺ EM ĐƯỢC KHUYÊN DÙNG NHIỀU NHẤT HIỆN NAY

Phương pháp giúp phát triển trí não cho trẻ dưới 10 tuổi