Tìm hiểu về nồng độ cồn của bia? Gợi ý 2 loại bia thơm ngon có nồng độ cồn vừa phải

Bia là một trong những loại đồ uống có cồn được yêu thích trên toàn thế giới. Bia có hương vị và mùi thơm đặc trưng và được sản xuất từ các thành phần như lúa mạch, nước và men bia. Một thành phần quan trọng khiến người ta say mê chính là độ cồn có trong bia.

Nồng độ cồn trong bia là gì?

Nồng độ cồn trong bia được đo bằng một đơn vị gọi là ABV (Alcohol By Volume). Cồn sản xuất trong bia là etanol và được biểu thị bằng phần trăm thể tích. Nồng độ cồn của bia được đo bằng lượng ethanol nguyên chất có trong 100ml dung dịch. Các loại bia thường có nồng độ cồn từ 0%-12% tùy loại. Nồng độ cồn trung bình trong bia là khoảng 5% ABV.

Nồng độ cồn trong bia có thể ảnh hưởng đến cảm giác khi thưởng thức bia của người uống. Với nồng độ cồn thấp, bia sẽ có hương vị nhẹ nhàng, dễ uống và thích hợp cho các buổi tiệc tùng hoặc cuộc họp mặt bạn bè. Nồng độ cồn cao hơn sẽ làm tăng độ đậm đà và hơi cay của bia, phù hợp với những người thưởng thức bia mạnh.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng quá mức tiêu thụ bia có nồng độ cồn cao có thể gây hại cho sức khỏe. Sự tiêu thụ quá mức có thể dẫn đến việc bị say, các vấn đề về tiêu hóa và các vấn đề sức khỏe khác.

Ảnh hưởng của nồng độ cồn đến người uống bia

Sau khi uống bia, cồn sẽ được hấp thụ từ niêm mạc miệng và đi thẳng vào máu. Tốc độ hấp thụ rượu và nồng độ cồn trong máu (BAC) phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể người uống, loại đồ uống và tốc độ uống. Nếu nồng độ cồn trong bia thấp thì lượng hấp thụ vào máu cũng thấp. Khi BAC cao, các triệu chứng bắt đầu xuất hiện theo từng giai đoạn tùy theo số lượng.

Ví dụ, khi:

BAC nằm trong khoảng 0,03% – 0,12%, bạn có thể cảm thấy phấn khích.

Mức BAC từ 0,09% – 0,25% có thể gây kích động.

Nếu bạn tăng giá trị BAC lên khoảng 0,18% – 0,3%, tâm trí bạn sẽ bắt đầu bị rối.

Lượng BAC cao nhất trên 0,5% có thể gây hôn mê sâu thậm chí gây tử vong.

Đây là cách nồng độ cồn trong bia ảnh hưởng đến hệ thống cơ thể con người.

Có nên chọn uống bia có nồng độ cồn cao không?

Tuỳ vào sở thích mà mỗi người có thể chọn cho mình loại bia có nồng độ cồn phù hợp.

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi uống bia độ cồn cao:

Uống với mức độ vừa phải: Một trong những điều quan trọng nhất là uống bia độ cồn cao với mức độ vừa phải. Không nên uống quá nhiều trong một lần, để tránh những tác hại cho sức khỏe.

Ăn đầy đủ trước khi uống: Khi uống bia độ cồn cao, cần ăn đầy đủ trước đó để tránh bị say rượu hoặc những vấn đề về tiêu hóa.

Uống nước: Khi uống bia độ cồn cao, cần uống nước thường xuyên để giữ cho cơ thể luôn được cung cấp đủ nước. Nước cũng giúp giảm thiểu tác hại của cồn đối với cơ thể.

Uống trong không gian thoáng mát: Khi uống bia độ cồn cao, nên uống trong không gian thoáng mát để giảm thiểu tác hại của cồn đối với cơ thể. Nếu uống trong không gian kín, cơ thể sẽ khó thở hơn và có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.

Uống cùng với bạn bè tin cậy: Khi uống bia độ cồn cao, cần uống cùng với những người bạn tin cậy để tránh bị tự xưng hoặc mất kiểm soát khi say rượu.

Tuyệt đối không được lái xe khi đã sử dụng thức uống có cồn.

Tóm lại, uống bia độ cồn cao cũng có thể được thưởng thức, tuy nhiên cần lưu ý các điều kiện và lưu ý trên để tránh những tác hại cho sức khỏe. Hãy uống bia độ cồn cao một cách có trách nhiệm và tận hưởng hương vị đặc trưng của nó.

Gợi ý 2 loại bia thơm ngon có nồng độ cồn vừa phải

Xu hướng hiện nay: người uống bia chọn những loại bia có nồng độ cồn vừa phải nhưng khi thưởng thức vẫn đậm đà, thơm ngon. Sau đây là 2 loại bia độ cồn vừa phải được nhiều người ưa chuộng:

Bia Heneiken Silver có độ cồn 4.0% Vol

Trong những năm qua, khách hàng Việt Nam vẫn yêu mến và lựa chọn Heineken nguyên bản. Tuy nhiên, nghiên cứu thị trường của thương hiệu này cho thấy khách hàng có nhu cầu thưởng thức Heineken theo nhiều cách, trong nhiều thời điểm hơn.

Heineken-do-con-4.0

Bia Heneiken Siver có độ cồn 4.0% Vol

Hiểu tâm lý này, Heineken ra mắt Heineken Silver có vị nhẹ êm dễ uống, đồng thời lưu giữ trọn vẹn hương vị đậm chất của Heineken nguyên bản. Sản phẩm bia cao cấp Heineken Silver hay còn gọi là Ken bạc hứa hẹn là lựa chọn mới giúp mọi cuộc vui thêm trọn vẹn.

Khi uống Heneiken Silver, bạn dễ dàng cảm nhận được hương vị của mạch nha nồng nàn lan tỏa trong vòm miệng, tiếp liền tới chút gì đó dịu đi nhờ sự ngọt ngào để rồi cuối cùng đọng lại là một vị đắng nhẹ kèm sau đó là hương thơm lúa mạch còn vương vấn nơi khoang miệng.

Bia G8 Platinum có độ cồn 4.3% Vol

Một nhãn hiệu bia được nhiều khách yêu mến từ năm 2003.

Bia-G8-Platinum-do-con-vua-phai

Bia G8 Platinum có độ cồn 4.3% Vol

Khi thưởng thức bia G8 Platinum, người uống sẽ cảm nhận ngay vị thơm đặc trưng của bia Đức nơi đầu lưỡi, tiếp đến là chút ngọt dịu êm cùng hương thơm lúa mạch đặc trưng. Đặc biệt là hậu bia lại không quá đắng thường thấy mà để lại sự êm nhẹ tạo cảm giác thoải mái, rất dễ uống, rất phù hợp với những bạn nữ muốn chung vui một tí mà lại ngại những loại bia quá nồng.

Mời bạn xem thêm: Vị bia G8 Platinum hấp dẫn như thế nào?

Trên đây là những thông tin để tham khảo về nồng độ cồn trong bia. Mong rằng bài viết sẽ giúp phần nào cho các bạn trong quyết định chọn loại bia phù hợp với mình để thưởng thức cùng bạn bè và gia đình.

Có thể bạn quan tâm: