Cách trang trí quán cafe nổi bật và ấn tượng bạn nên biết

Quán cafe đã và đang được rất nhiều các bạn trẻ xem là điểm đến lý tưởng khi rảnh rỗi. Trang trí quán cafe chiếm được cảm tình của khách hàng là điều mà chủ đầu tư nào cũng muốn. Những cách thiết kế sau đây là một số gợi ý thú vị, có giá trị cho các chủ quán để áp dụng.

Phong cách trang trí quán cafe tạo điểm nhấn

Để kinh doanh phát triển một quán cafe hấp dẫn khách hàng phải trải qua rất nhiều quá trình. Trong đó, trang trí quán cafe là khâu quyết định liệu quán bạn có thu hút khách hàng không. Nội dung dưới đây sẽ tiết lộ bí mật về những mẫu phong cách trang trí nổi bật, độc đáo.

Phong cách Bohemian

Bohemian luôn mang đến một không gian quán được trang trí khác biệt trong mắt mọi người. Phong cách trên có sức hút kỳ lạ, thu hút đối tượng khách hàng có tính cách và cá tính riêng. Đây là cách bài trí được những bạn yêu thích nghệ thuật và khám phá cái mới lựa chọn. Với hình thức trang trí độc nhất này sẽ là một hướng đi mới mẻ trong kinh doanh cà phê.

Phong cách Vintage

Trang trí quán cafe phong cách Vintage đang là trào lưu được nhiều người yêu thích hiện nay. Với hơi hướng cổ điển pha trộn một ít của sự hiện đại là nét nổi bật cho phong cách này. Đối tượng khách hàng không chỉ thu hút lứa tuổi trung niên mà còn rất được lòng các bạn giới trẻ. Trang trí được thực khách đón nhận rất nồng nhiệt và trở thành một phần thú vị trong cuộc sống họ.

Trang trí quán cafe 1

Trang trí quán cafe theo phong cách Vintage thu hút khách hàng

Sự kết hợp giữa các tông màu trầm làm cho quán cafe toát lên sự hoài cổ, hoài niệm quá khứ. Kết hợp các hệ thống đèn điện, pha trộn giữa các màu sơn là điểm nổi bật lớn trong trang trí. Những ý tưởng độc đáo không thể thiếu đi vật dụng mang theo dấu ấn lịch sử qua nhiều thế hệ.

Phong cách sân vườn

Decor quán cafe sân vườn luôn là mối quan ngại của nhiều chủ đầu tư khi mới bắt đầu mở bán. Việc lựa chọn cây xanh sao cho thông minh, khoa học, hài hoà giữa các sắc màu rất cần thiết. Để tránh gặp khó khăn bạn nên tìm hiểu chọn lựa cây xanh, thích nghi với nhiều điều kiện môi trường.

Trang trí quán cafe 2

Quán cà phê phong cách sân vườn luôn là địa điểm lưu tới của nhiều bạn trẻ

Phong cách tối giản

Không gian trang trí quán cafe được lấy cảm hướng từ lối sống đơn giản của người Nhật Bản. Đơn giản từ việc lựa chọn màu sắc đơn sắc, không cầu kỳ, nội thất đơn giản không quá nổi bật. Vì quán quá đơn giản nên thiết kế bố cục cần chỉn chu hơn để tạo điểm nhấn hút khách.

Phong cách công nghiệp

Trang trí quán phong cách công nghiệp này càng được nhiều người quan tâm và yêu thích hơn. Với những vật liệu xây dựng thô sơ nhưng lại toát lên vẻ mạnh mẽ và đầy cá tính. Xây dựng kiến trúc lộ thiên, tạo điểm nhấn bằng kim loại, tường trần mang phong cách riêng, mới lạ. Màu sắc chủ đạo sẽ là xám, đen, nâu và các tông màu tối để tăng thêm tính thẩm mỹ cho quán.

Trang trí quán cafe 3

Quán cafe thiết kế phong cách công nghiệp táo bạo phóng khoáng

Phong cách hiện đại

Cách trang trí hiện đại mang tính đơn giản, không cầu kỳ nhiều trong hình thức sắp xếp đồ đạc. Với quan điểm càng đơn giản càng tốt, nội thất hay các vật dụng trang trí sẽ không quá nhiều. Lựa chọn bàn ghế hay ly uống cà phê cần sự hài hoà, toát lên sự hiện đại và lịch thiệp nhất.

Trong thiết kế cần hạn chế chi tiết phức tạp, kết hợp nhiều yếu tố mang cảm giác thoải mái. Hoạ tiết táo bạo tăng tính sống động bằng cách sử dụng ghế sofa, treo các tác phẩm nghệ thuật. Màu sắc lựa chọn sẽ là nâu, kem, trắng và bố trí các vật dụng sáng màu có hệ thống.

Phong cách thập niên 60

Sự cổ hủ và lạc hậu là hai đặc điểm khi nhắc đến cái tên phong cách thập niên. Đối tượng khách hàng thường là những vị khách có tuổi và yêu thích sự đơn thuần. Vài năm trở lại đây phong cách đang dần quay trở lại thu hút đông đảo nhiều lứa tuổi khác nhau.

Vật liệu được sử dụng cần độc đáo và tương phản lẫn nhau, thiết kế bàn ghế có chân thon. Chất liệu gỗ, màu sắc xám khói, vàng mù tạt hay cam bí ngô là màu chủ đạo. Cách trang trí cũng cần tương đồng với lối sống của con người thập niên 60 thời đó.

Phong cách ấm áp

Việc làm cho không gian quán trở nên ấm áp cũng không quá khó khăn cho chủ đầu tư. Ánh sáng và màu sơn tường sẽ là điểm quan trọng nhất quyết định không gian quán. Thay vì sử dụng đèn màu trắng thì họ cần sử dụng ánh sáng màu vàng pha chút mờ ảo. Màu sơn nóng là lựa chọn hợp lý để mang lại cho thực khách cảm giảm ấm áp khi bước vào.

Trang trí quán cafe 4

Đèn vàng luôn tạo cho thực khách cảm giác ấm áp và chan hoà

Phong cách xưa cũ

Sẽ có nhiều sự nhầm lẫn trong phân biệt phong cách xưa cũ với phong cách thập niên. Trang trí quán kiểu xưa cũ một sẽ trở về quá khứ vài chục năm, hai theo xu hướng cận đại. Lấy bối cảnh phong kiến để làm nổi bật và thu hút những người yêu thích lịch sử đến đây.

Chủ đầu tư nên sử dụng các màu trung tính, nhiều cây xanh và chậu hoa. Menu thiết kế ghi trên bảng đen và phấn trắng, nhấn mạnh vào vẻ đẹp gồ ghề nhiều hơn. Bàn ghế và các vật dụng bằng gỗ sẽ mang nét tự nhiên và không quá hiện đại.

Trên đây là những bí quyết giúp bạn trang trí quán cafe đẹp phù hợp với nhiều xu hướng. Nếu bạn có ý định mở quán hãy thoả sức sáng tạo và tuân thủ những quy tắc phối hợp trên. Hi vọng những thông tin sẽ giúp bạn thu được món lợi trong kinh doanh lớn nhất.