Bật mí thời điểm uống đông trùng hạ thảo vào lúc nào tốt nhất

Nếu bạn muốn tăng cường sinh lực thì uống đông trùng hạ thảo vào ban ngày sẽ tốt nhất. Uống đông trùng hạ thảo vào lúc nào tốt nhất sẽ tùy vào mục đích sử dụng của người dùng.

đông trùng hạ thảo

Hình ảnh của nấm đông trùng hạ thảo

Với sự phổ biến ngày càng tăng của nấm dược liệu trong y học. Có ngày càng nhiều các công ty luôn cho ra các loại sản phẩm đa dạng, nhiều hình thức. Hiện tại, bạn có thể mua đông trùng hạ thảo ở dạng tươi, dạng bột, dạng viên nang… Vì vậy, hình thức nào là tốt nhất, và bạn nên sử dụng nó như thế nào?

Nên uống đông trùng hạ thảo vào lúc nào tốt nhất?

Cho đến hiện tại, việc nên uống đông trùng hạ thảo vào lúc nào tốt nhất vẫn là vấn đề gây tranh cãi giữa những người sử dụng. Thực chất, đông trùng hạ thảo có thể uống được vào ban ngày hay ban đêm đều được. 

Tuy nhiên, một trong những lợi ích chính mà loại nấm này đem lại là tăng cường thể chất, vì vậy bạn nên uống đông trùng hạ thảo vào ban ngày để tăng cường năng lượng cho một ngày dài.

Trước khi sử dụng loại nấm này, bạn cần hiểu rõ đông trùng hạ thảo là gì, có tính chất như thế nào?

Về cơ bản đông trùng hạ thảo khác với nhiều loại dược phẩm thông thường khác. Ví dụ như thuốc giảm đau như paracetamol, các loại thuốc chống viêm, thuốc ngủ, chất kích thích (như caffeine) sau khi uống, thuốc mất chưa đầy một giờ để di chuyển qua máu của bạn, chặn trực tiếp các thụ thể đau trong não của bạn. Tuy nhiên đông trùng hạ thảo không hoạt động theo phương thức như vậy. Muốn có hiệu quả tốt nhất, bạn cần sử dụng loại nấm này thường xuyên, đều đặn.

đông trùng hạ thảo là gì

Nên uống đông trùng hạ thảo lúc nào tốt nhất?

Đông trùng hạ thảo là một loại nấm yêu thích của những người thường xuyên vận động. Loại nấm này giúp làm tăng sản xuất năng lượng ATP và hấp thụ oxy trong cơ thể. Bởi lý do này, đông trùng hạ thảo được khuyến khích nên uống đông trùng hạ thảo vào ban ngày thay vì ban đêm nếu người dùng muốn tăng cường thể lực tập luyện.

Vì đông trùng hạ thảo có chức năng cung cấp dinh dưỡng và hỗ trợ cơ bản cho cơ thể con người. Thời điểm bạn dùng chúng sẽ không quan trọng bằng tần suất sử dụng. 

Lợi ích của đông trùng hạ thảo được cảm nhận một cách rõ rệt nhất khi sử dụng thường xuyên. Bởi vậy, dùng đông trùng hạ thảo với liều lượng vừa đủ mỗi ngày là chìa khóa để đảm bảo cơ thể của bạn luôn tràn trề sức sống, dẻo dai và bền bỉ.

Nên uống đông trùng hạ thảo trong bao lâu?

Để đông trùng hạ thảo phát huy tác dụng tốt, bạn nên sử dụng nó thường xuyên. Có thể sử dụng đều đặn mỗi ngày một lần. Có nhiều nghiên cứu cho thấy lợi ích của đông trùng hạ thảo sau khi sử dụng thường xuyên trong vài tuần nhưng hiện tại không có nghiên cứu nào cho thấy sự an toàn của việc dùng đông trùng hạ thảo trong hơn một năm. Vì vậy, để đảm bảo, người dùng nên sử dụng đông trùng hạ thảo với liều lượng 3 – 6 gam trong một năm. Tham khảo thông tin, ý kiến từ các chuyên gia có kinh nghiệm để tiếp tục sử dụng nếu có nhu cầu sử dụng đông trùng hạ thảo dài lâu.

uống đông trùng hạ thảo vào lúc nào tốt nhất

Đông trùng hạ thảo được chế biến thành nhiều dạng khác nhau như thể khô (bột), thể rắn (viên nang) để người dụng lựa chọn và dễ dàng sử dụng

Làm thế nào để hình thành thói quen uống đông trùng hạ thảo mỗi ngày

Đôi khi, phương pháp tốt nhất để kết hợp một cái gì đó mới vào thói quen hàng ngày là gắn nó vào một hoạt động hoặc thời gian cụ thể trong ngày. Vì vậy, uống đông trùng hạ thảo lúc nào tốt nhất sẽ liên quan đến mục đích sử dụng của người dùng. 

Ví dụ cụ thể

  • Nếu bạn đang dùng đông trùng hạ thảo để hỗ trợ việc quá trình tập luyện. Bạn có thể dùng một muỗng nhỏ trong bữa ăn trước khi tập luyện. 
  • Nếu bạn đang sử dụng để hỗ trợ phục hồi sau khi tập thể dục, làm việc tốn sức. Bạn có thể thêm bột nấm đông trùng hạ thảo vào cốc nước sau khi mỗi lần tập luyện, làm việc xong. 

Kết hợp thời gian uống trước / trong / sau và mục đích sử dụng. Bạn có thể tối ưu tác dụng của đông trùng hạ thảo một cách tối đa. Cố gắng sử dụng mỗi ngày đều đặn sẽ hình thành thói quen uống tốt.

Một số lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo

Có nên uống đông trùng hạ thảo lúc nào tốt nhất? Có nên uống lúc bụng đói không

Viên nang đông trùng hạ thảo có lẽ là cách tiêu thụ tiện dụng nhất đối với người dùng. Sử dụng viên nang là một cách đơn giản để kết hợp đông trùng hạ thảo vào thói quen của bạn. 

Viên nang có thể được uống khi đói hoặc ăn kèm với với thức ăn. Bạn nên dùng chúng vào cùng một thời điểm hàng ngày phù hợp với bạn để dễ nhớ, giúp phát huy tối đa công dụng của đông trùng hạ thảo. 

Nếu bạn có sử dụng các đồ uống như sinh tố hoặc cà phê hàng ngày, có thể sử dụng bột đông trùng hạ thảo để thêm vào. Bột Đông trùng hạ thảo cũng có thể thêm được vào súp, nước dùng, đồ ăn…

Có thể sử dụng đông trùng hạ thảo vào ban đêm không?

Đông trùng hạ thảo là một loại nấm có thể tăng cường năng lượng của bạn và giảm lo lắng. Đồng thời, nó cũng giúp cải thiện lưu lượng máu của bạn trong cơ thể. Bằng cách cải thiện chức năng tế bào, Đông trùng hạ thảo chắc chắn sẽ giúp người dùng ngủ ngon hơn. 

Những ai không nên sử dụng đông trùng hạ thảo

Trước khi tìm hiểu sâu hơn các vấn đề như nên uống đông trùng hạ thảo lúc nào tốt nhất, tác dụng của đông trùng hạ thảo… Bạn cần tham khảo xem bản thân có phù hợp để sử dụng loại nấm này không trước. Đông trùng hạ thảo có thể gây ra một số tác dụng phụ hoặc ảnh hưởng không tốt đối với những người sau:

  • Đang dùng thuốc làm giảm lượng đường trong máu.
  • Đang dùng thuốc làm loãng máu hoặc những người bị rối loạn chảy máu.
  • Những người sắp phẫu thuật
  • Bị ung thư tủy
  • Mắc các bệnh tự miễn
  • Bị dị ứng với nấm. Đông trùng hạ thảo là một loại nấm, và vì vậy người bị dị ứng nấm có thể có nguy cơ bị dị ứng.

Vì có thể gây ra tác hại đối với người không phù hợp để sử dụng đông trùng hạ thảo. Bạn nên tìm hiểu kỹ hoặc tham khảo ý kiến của chuyên gia, bác sĩ trước khi sử dụng loại nấm này.

Tham khảo thêm: Đông trùng hạ thảo loại nào tốt