Uống nước gì tốt cho thận?

Uống nước gì tốt cho thận là câu hỏi mà rất nhiều người băn khoăn. Để có câu trả lời chính xác thì mời bạn cùng THAM KHẢO NGAY nội dung bài viết dưới đây nhé.

1. Nước lọc

Đây là loại nước thông dụng, dùng cho mọi đối tượng, bao gồm cả những người đang có vấn đề về thận. Mỗi ngày, cơ thể chúng ta cần phải được bổ sung một lượng nước lọc nhất định để thúc đẩy quá trình chuyển hóa, hỗ trợ đào thải độc tố và đảm bảo thận hoạt động bình thường.

2. Nước ép dứa

Nước ép từ quả dừa vừa thơm ngon, bổ dưỡng, lại tốt cho sức khỏe của thận. Loại nước trái cây này chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa và đặc biệt là enzyme bromelain có tác dụng kháng viêm, bảo vệ các mô khỏe mạnh trong thận, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Cách làm: Lấy 1 quả dứa chín gọt vỏ, khoét bỏ mắt rồi cắt miếng nhỏ. Bỏ dứa vào máy ép lấy nước cốt. Sau đó cho thêm 10ml mật ong và đá vào, khuấy đều lên rồi thưởng thức.

– Lưu ý: Người mắc bệnh dạ dày, béo phì, tiểu đường, cao huyết áp, viêm mũi họng và phụ nữ mang thai không nên uống nước ép dứa.

 

3. Nước ép bưởi

Người có vấn đề về thận hoặc muốn cải thiện chức năng thận thì không thể bỏ qua nước ép bưởi. Thức uống này có tác dụng ổn định đường huyết, hỗ trợ giảm cân, giúp cho quá trình lưu thông máu đến thận diễn ra suôn sẻ.

Cách làm nước ép bưởi cũng khá dễ dàng. Bạn chỉ cần tách bỏ hết vỏ bưởi và hạt rồi bỏ vào máy ép lấy nước uống.

4. Nước đậu đen rang

Đây không chỉ là thức uống giải nhiệt mà còn giúp lợi tiểu, tăng cường chức năng thải độc của thận. Bên cạnh đó, nước đậu đen cung cấp nhiều vitamin B, sắt và nhiều loại khoáng tố giúp bổ thận, lợi huyết, làm tăng lưu lượng máu trong cơ thể.

Cách làm: Lấy 100gr đậu đen bỏ vào chảo rang chín, sau đó đem nấu chung với 1 lít nước. Đun sôi khoảng 20 phút rồi tắt bếp. Lọc lấy nước để uống. Nên sử dụng hết trong ngày.

5. Nước râu ngô

Loại nước này có tác dụng lợi tiểu, giải độc nên thường được dân gian sử dụng để trị chứng thận hư, thận yếu, giúp khắc phục các triệu chứng bí tiểu, tiểu rắt.

Cách nấu nước râu ngô: Lấy 1 nắm râu ngô già rửa sạch, bỏ vào nồi nấu với 300ml nước. Đun sôi kỹ trong 5 phút, vớt bỏ bã, gạn nước chia uống 2 lần trong ngày. Để cho hiệu quả tốt nhất, bạn không nên bỏ thêm đường.

6. Nước ép cà rốt

Đây là thức uống giúp nâng cao chức năng hoạt động của thận bằng cách bổ sung một lượng lớn chất xơ, carotene, các vitamin và khoáng chất cần thiết. Bạn nên uống nước ép cà rốt từ 2 – 3 lần/tuần để giúp đào thải độc tố ra khỏi thận tốt nhất.

7. Nước ép nho đỏ

Đây là loại thức uống tuyệt vời cho thận vì cung cấp nhiều chất chống oxy hóa giúp kháng viêm, tiêu độc, tăng cường hiệu suất làm việc của thận. Thêm vào đó, nước ép từ nho đỏ cũng đặc biệt tốt cho các trường hợp đang bị phù nề do bệnh thận.

– Lưu ý: Người đang bị thừa cân, béo phì, tiểu đường nên hạn chế uống nước ép nho vì loại trái cây này chứa hàm lượng đường khá cao.

8. Nước ép nam việt quất

Thức uống này cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin A, carbohydrate và hàm lượng cao các chất anthocyanins, flavonoid. Chúng có tác dụng chống oxy hóa, giảm viêm, bảo vệ thận trước sự tấn công của gốc tự do.

Mỗi ngày uống 1 ly nước ép việt quất còn bổ sung cho cơ thể nhiều chất xơ và vitamin E. Chúng giúp kích thích tiêu hóa, làm giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch và đào thải độc tố cho cơ thể, từ đó làm giảm bớt gánh nặng cho thận.

Xem thêm: