6 yếu tố quan trọng khi trồng và chăm sóc cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân có màu sắc khá là đẹp, cây là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu xanh và màu trắng, tạo nên điểm rất riêng của loài cây này, cây phát triển nhanh, phù hợp với mọi không gian của gia đình chúng ta. Để có thể chăm sóc được cây ngọc ngân cần quan tâm tới đặc điểm của Cây ngọc ngân mang may mắn, phát tài cho gia chủ

Yếu tố quan trọng khi trồng và chăm sóc cây ngọc ngân

Để cho cây ngọc ngân phát triển khỏe mạnh ta nên chú ý vào các điều kiện để có thể giúp cây phát triển tốt hơn và khỏe mạnh hơn,

Ánh sáng cần thiết cho cây

Cần ngọc ngân cần lượng ánh sáng nhất định vì vậy nếu bạn trồng trong nhà, thì nên để cây ở vị trí có nhiều ánh sáng, không nên để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, sẽ làm bộ lá của cây bị cháy lá.

Mỗi 1 tuần ta nên đưa cây ra nắng khoảng 2h vào lúc sáng sớm, và sau đó đưa cây lại trong văn phòng, điều này sẽ giúp cây quang hợp và hấp thụ tốt hơn.

Trồng cây trong môi trường ẩm thấp, thì sẽ thường xuyên xuất hiện đốm trắng hơn, cây sẽ quang hợp và phát triển kém hơn vì vậy bạn nên đưa cây ra chỗ có nhiều ánh sáng hơn. Khi phát hiện cây bị úa lá, vàng lá ta nên tiến hành cắt bỏ hoàn toàn lá đó đi và đặt cây ở nơi khô thoáng hơn.

Nhiệt độ phát triển

Cây chịu lạnh kém nên hầu hết cây phân bổ chủ yếu ở khu vực trong nam, cây phát triển tốt ở nhiệt độ từ 20-30 độ C, nếu nhiệt độ thấp hơn thì cây sẽ dừng phát triển, bộ lá sẽ chuyển dần sang màu vàng.

Nước tưới cho cây

Cây không thường xuyên phải tưới nước, nếu bạn thấy đất còn ẩm thì không cần phải tưới, và ngược lại đất khô mới cần phải tưới, khoảng 2 ngày/ lần tưới là vừa phải, không nên tưới quá nhiêu sẽ làm cây kém phát triển.

Đất trồng cây phù hợp

Chúng ta nên lựa chọn đất tơi xốp, nhiều chất dinh dưỡng, thoát nước tốt để cho cây có thể phát triển tốt, bạn có thể tăng cường các chất dinh dưỡng trong đất bằng cách trộn thêm phân chuồng hoai mục, vỏ trấu, xơ dừa vào để giúp cho đất thêm tơi xốp, giúp cho cây phát triển khỏe mạnh hơn.

Bón phân định kỳ cho cây

Trong quá trình cây phát triển ta nên bón phân định kỳ hàng năm bón phân để cung cấp thêm chất dinh dưỡng nuôi cây. cây có lá vàng bất thường thì đất trồng cây đã cạn kiệt hết chất dinh dưỡng. Tiến hành bón phân ngay để đất trồng có đủ dinh dưỡng nuôi cây.

Phòng trừ Sâu bệnh hại

Các loài sâu bệnh hại thường gặp như: Ve nhện, rệp sáp và nấm hay xuất hiện ở cây . Bạn có thể mua thuốc bảo vệ sinh học để phòng trị chúng.

Xem thêm:

–> Cách xử lý cây ngọc ngân bị vàng lá sao cho tốt?

–> Trồng cây Ngọc ngân hợp mệnh gì? Ý nghĩa cây Ngọc ngân ra sao