Giải đáp thắc mắc: Cây trầu bà hợp tuổi nào?

Cây cảnh từ lâu được nhiều người biết đến với công dụng dùng để trang trí nhà. Tuy nhiên đối với một số người việc trồng cảnh theo phong thủy sẽ mang lại rất nhiều tài lộc. Một trong những loại cây cảnh được nhiều ưa thích và dể trồng nhất hiện nay không thể qua đó là cây trầu bà. Vậy cây trầu bà hợp mạng gì chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Sơ lược về cây trầu bà

Thạch Cam Tử, Ma Quỷ Đằng, Hoàng Kim,… là những tên gọi khác của cây trầu bà. Tên khoa học của cây là Epipremnum Aureum thuộc họ nhà Araceae. Nguồn gốc của cây trầu là từ đảo Solomon, nguyên sinh ở Indonesia.

Trên thị trường hiện nay, trầu bà có nhiều giống khác nhau vì được lai tạo nhiều, bởi vậy mà màu sắc và hình dáng cũng khá đa dạng. Nhưng về cơ bản trầu bà là cây thân thảo dạng leo, gốc hình tim, lá đơn, thuôn dài ở đỉnh. Một số loại trầu bà thì xanh toàn phần, một số khác lại có đám vàng trên lá, cụm hoa dạng mo, cuống ngắn, bò dài hoặc buông thõng.

Cây trầu bà có tốc độ sinh trưởng và phát triển nhanh nếu ở trong bóng râm, dễ sống và là loại ưa nước, có thể trồng thủy sinh.

Cây trầu bà hợp tuổi nào?

Trầu bà là loại cây lành nên tuổi nào cũng có thể trồng nhưng trong 12 con giáp thì cây trầu bà hợp với tuổi ngọ nhất. Người tuổi ngọ luôn tiến lên phía trước một cách mạnh mẽ và không bao giờ thừa nhận thất bại. Chính vì vậy người tuổi này đạt được nhiều thành tựu nhưng cũng gặp không ít long đong trong cuộc sống. Những người tuổi ngọ thường chăm chỉ làm ăn nhưng tiền bạc lại chẳng bao giờ dư dả.

Cây phát triển nhanh, leo cao bám chắc nên có tác dụng kìm hãm sự bốc đồng và gia tăng tài lộc cho người tuổi ngọ. Theo quan niệm dân gian người ta cũng coi trầu bà là loại cây giữ tài giúp người tuổi ngọ giảm bớt sự phung phí tiền của.

Bên cạnh đó, loài cây này cũng không kỵ bất kỳ mệnh gì. Vì vậy dù bạn thuộc mệnh nào trong ngũ hành thì cũng có thể trồng được loại cây này. Đặc biệt người mệnh mộc và mệnh thủy lại càng tương hợp với cây trầu bà.

Ý nghĩa phong thủy của cây trầu bà

Trầu bà là loại cây leo có sức sống mạnh mẽ, leo bám được trên nhiều địa hình nên được coi là đại diện cho sự sinh sôi phát triển. Nhiều người trồng cây trong nhà với mong cầu sức khỏe của mình và người thân tốt hơn, đồng thời sinh được con đàn cháu đống.

Theo quan niệm dân gian,cây trầu bà phong thủy là loại cây thu hút những luồng khí tích cực và loại bỏ được những loại khi xấu khỏi ngôi nhà. Vì vậy không ít người trồng cây trong nhà để gia tăng vượng khí và xua đuổi tà ma.

Nhiều nơi cũng coi loại cây này như một loại cây tiền tài. Bởi cây có lá xanh tốt lại điểm xuyết những đốm vàng khiến người ta liên tưởng đến màu của tiền vàng. Lá cây to rộng, dày và mọng nước xòe hướng ra ngoài như những cánh tay đón lộc thu hút tiền tài cho gia chủ.

Với những ý nghĩa phong thủy tuyệt vời ấy, trầu bà trở thành loại cây được nhiều người lựa chọn trồng trong nhà.

Xem thêm: Cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ: Đặc điểm, ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc

Xem thêm: Cây kim tiền: Ý nghĩa phong thủy, cách chọn và trồng cây khỏe nhất