TOP 5 cách chữa dị ứng hải sản nhanh nhất tại nhà

Dị ứng hải sản mang lại nhiều cảm giác khó chịu ở nhiều người. Khi tiếp xúc với hải sản, cơ thể một số người có thể phản ứng mạnh gây ra các triệu chứng như nổi mẩn, ngứa ngáy, khó thở và đau bụng. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, dị ứng hải sản có thể đe dọa đến tính mạng.

Để khắc phục tình trạng trên, bài viết sẽ giới thiệu cho bạn các cách chữa dị ứng hải sản nhanh nhất tại nhà như sau.

Mật ong

Mật ong được biết đến là một nguồn nguyên liệu có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và có thể chữa lành vết thương.

Theo một nghiên cứu của Sang-Hyun Kim, acid gallic có trong mật ong có đặc tính chống dị ứng bằng cách ức chế sự giải phóng histamin và giúp giảm các triệu chứng dị ứng.

Mật ong có tác dụng kháng khuẩn chống viêm chữa dị ứng hiệu quả.

Mật ong có tác dụng kháng khuẩn chống viêm chữa dị ứng hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu bạn có tiền sử dị ứng với mật ong hoặc phấn hoa, cần cân nhắc trước khi sử dụng mật ong để cải thiện các triệu chứng dị ứng hải sản.

Chanh tươi

Chanh tươi là nguồn cung cấp axit citric, canxi, limonin và vitamin C dồi dào, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, chống độc và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Chất axit ascorbic có trong chanh có tác dụng làm lành vết thương hiệu quả. Nếu gặp trường hợp dị ứng hải sản đột ngột, uống một cốc nước ấm pha với chanh tươi có thể giúp đẩy lùi các triệu chứng dị ứng và tốt cho hệ tiêu hóa.

Gừng

Gừng là một loại thực phẩm có tính ấm, giúp giảm khó chịu cho dạ dày. Ngoài ra, gừng còn có tác dụng giải độc và ngăn chặn histamin, giúp tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể.

Theo một số nhà khoa học, chiết xuất gừng có thể có hiệu quả tương đương với Claritin (loratadine) trong việc điều trị các triệu chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống cho những người bị dị ứng.

Trà xanh

Trà xanh cũng có đặc tính chống oxy hóa và kháng viêm. Nghiên cứu cho thấy trà xanh có thể cản trở quá trình kích hoạt tế bào mast và ức chế histamin, giúp giảm các triệu chứng dị ứng.

Trà xanh giúp chống oxy hóa kháng viêm hiệu quả.

Trà xanh giúp chống oxy hóa kháng viêm hiệu quả.

Hơn nữa, quercetin – một loại flavonoid có trong trà xanh có tác dụng ổn định các tế bào giải phóng histamin và bảo vệ hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Lá tía tô

Lá tía tô không chỉ có tác dụng giải cảm mà còn giúp giảm dị ứng và mẩn ngứa hiệu quả. Để sử dụng tía tô trong trường hợp bị dị ứng hải sản, bạn nên lấy lá tươi rửa sạch, cho vào nồi và đun sôi trong 5 phút với nước vừa đủ. Sau đó, uống nước tía tô khi còn ấm để cải thiện tình trạng dị ứng.

Nước ép trái cây

Các loại nước ép trái cây có hàm lượng vitamin và khoáng chất tự nhiên dồi dào, giúp tăng cường sức đề kháng và làm sạch đường tiêu hóa. Điều này giúp giảm tác hại từ chất gây dị ứng trong hải sản. Hãy chọn loại trái cây mà bạn ưa thích, ép chúng thành nước và thưởng thức ngay lập tức để cải thiện tình trạng dị ứng.

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt cung cấp các chất dinh dưỡng như carotenoid, kali và vitamin A, C và K, đặc biệt là beta-carotene – một chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng số lượng và hoạt động của tế bào miễn dịch. Bên cạnh đó, nước ép cà rốt cũng cung cấp vitamin A và C, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ tế bào miễn dịch khỏi tác hại của các gốc tự do. Hãy thêm nước ép cà rốt vào chế độ ăn uống của bạn để bảo vệ sức khỏe cơ thể.

Sử dụng thuốc chữa dị ứng mang lại hiệu quả nhanh

Thuốc chữa dị ứng hải sản có tác dụng giảm các triệu chứng dị ứng như ngứa, phát ban, khó thở, sưng phù, và đau bụng sau khi tiếp xúc với hải sản. Thuốc này hoạt động bằng cách giảm tổng thể lượng histamin trong cơ thể, chất gây dị ứng, thông qua việc ức chế hoạt động của các tế bào mast và tế bào nuôi dưỡng.

Các loại thuốc chữa dị ứng hải sản bao gồm các thuốc kháng histamin, thuốc kháng dị ứng và thuốc kháng viêm.

Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc chữa dị ứng hải sản cần phải được chỉ định và giám sát bởi các chuyên gia y tế để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình điều trị.

Cách chữa dị ứng hải sản nhanh nhất bằng thuốc mang lại hiệu quả cao.

Cách chữa dị ứng hải sản nhanh nhất bằng thuốc mang lại hiệu quả cao.

Bạn có thể tham khảo:

Top 15 thuốc dị ứng phổ biến hiện nay

https://nhathuocviet.vn/tin-tuc/thuoc-di-ung-pho-bien-hien-nay.html

Trên là chia sẻ về 5 cách chữa dị ứng nhanh nhất tại nhà. Hi vọng quý bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin bổ ích để cải thiện tình trạng sức khỏe tốt hơn.

Nguồn tham khảo: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

Cách chữa dị ứng da tại nhà bằng trứng gà cực hiệu quả