Bí quyết làm trắng da bằng nước vo gạo tại nhà

Hiện nay có rất nhiều phương pháp làm đẹp da tại nhà cho mọi người từ những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm. Nổi bật trong đó là cách làm trắng da bằng nước vo gạo, rửa mặt bằng nước muối sinh lý… Vậy những phương pháp này có thực sự hiệu quả hay không? Rửa mặt như thế nào mới phát huy tác dụng làm trắng da?

làm trắng da bằng nước vo gạo

Cách làm trắng da bằng nước vo gạo đơn giản tại nhà

Nước vo gạo có làm trắng da không?

Với thành phần chính là cám gạo, trong nước vo gạo chứa rất nhiều hàm lượng vitamin B5, có khả năng khiến làn da trở nên trắng sáng, đồng thời nước vo gạo còn có tác dụng nuôi dưỡng tế bào da, dưỡng da đàn hồi, mịn màng.
>> Tìm hiểu viên uống trắng da làm đẹp an toàn, tốt nhất hiện nay.

Rửa mặt bằng nước vo gạo có tác dụng gì?

Phương pháp rửa mặt bằng nước vo gạo sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, hỗ trợ lấy đi bã nhờn và bụi bẩn tích tụ trên da. Từ đó hạn chế nguyên nhân dễ gây ra mụn, bên cạnh đó cũng giúp da trắng sáng và mềm mịn hơn. Trong nước gạo cũng có chứa allantoin, một chất chống viêm nên có thể dùng cho những người đang trong quá trình điều trị mụn.
Sử dụng nước vo gạo trực tiếp lên da sẽ giúp những hoạt chất này phát huy được tối đa hiệu quả, nhờ đó da trở nên hồng hào, sáng mịn hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, rửa mặt bằng nước vo gạo đúng cách sẽ tăng khả năng đề kháng, hình thành lớp màng bảo vệ da cực kì hiệu quả.

Bí quyết làm trắng da bằng nước vo gạo của người Nhật

1. Chọn nước vo gạo

Trong lúc vo gạo, chúng ta nên bỏ đi nước đầu tiên vì nước này là nước loại bỏ bụi bẩn trong gạo cũng như là các tạp chất khác. Không nên dùng nước đầu tiên vì bụi bẩn trong đó sẽ làm da không những không được sạch mà còn khiến tình trạng da xấu đi.
Tiếp đó, đổ nước vào vo gạo lần 2. Lần này, bạn có thể lấy nước gạo để vào tủ lạnh để chất gạo có thể lắng xuống và chắt bỏ phần nước gạo phía trên.

2. Rửa qua mặt bằng nước ấm

Trước khi sử dụng trực tiếp nước vo gạo, bạn nên dùng nước ấm để rửa sơ qua mặt. Điều này sẽ giúp da mặt bớt đi bụi bẩn sót lại, khiến lỗ chân lông mở ra từ đó da dễ hấp thu được dưỡng chất có trong nước gạo hơn.

3. Làm trắng da bằng nước vo gạo

rửa mặt bằng nước vo gạo hàng ngày có tốt không

Bí quyết làm trắng da bằng nước vo gạo của người Nhật

Bạn lấy phần lắng nước vo gạo để rửa mặt, massage từ từ khắp mặt theo chiều kim đồng hồ khoảng 2 – 3 phút một cách nhẹ nhàng. Điều này giúp da mặt có thể thư giãn và để các chất dinh dưỡng thẩm thấu vào sâu bên trong da, tăng cường hiệu quả làm sạch da.

4. Rửa sạch mặt một lần nữa

Sau khi rửa mặt bằng nước vo gạo, bạn dùng nước mát rửa sạch mặt lại một lần nữa kèm động tác massage, vỗ nhẹ bằng tay để se khít lỗ chân lông. Cuối cùng, lau khô bề mặt da một cách nhẹ nhàng.

Rửa mặt bằng nước vo gạo hàng ngày có tốt không?

Rửa mặt bằng nước vo gạo thường xuyên có tốt không? Nước vo gạo giúp làm sáng da, làm sạch sâu da từ bên trong, hạn chế mụn phát triển. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng 3 lần 1 tuần, không nên thực hiện thường xuyên hay làm trắng da bằng nước vo gạo hàng ngày.

Rửa mặt bằng nước vo gạo có ăn nắng không?

Trong nước vo gạo có chứa 1 số thành phần có thể khiến da dễ bị bắt nắng. Nếu nước vo gạo không sạch, còn chứa tạp chất sử dụng để rửa mặt có thể làm bít lỗ chân lông, gây dị ứng, da dễ bị đen sạm hơn.
Vì vậy, khi dùng cách làm trắng da bằng nước vo gạo, bạn cần kết hợp sử dụng kem chống nắng hàng ngày, che chắn kĩ càng khi ra ngoài để hạn chế tình trạng da bị ăn nắng.

Rửa mặt bằng nước vo gạo vào lúc nào?

Bạn chỉ cần sử dụng nước vo gạo để rửa mặt 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối. Khi rửa có thể kết hợp massage, vỗ nhẹ lên mặt để dưỡng chất trong nước vo gạo thẩm thấu vào da tốt hơn. Thực hiện đều đặn cách làm trắng da bằng nước gạo 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn có làn da sáng đẹp hơn, hồng hào và căng tràn sức sống.

Một số lưu ý khi rửa mặt bằng nước vo gạo

  • Đảm bảo dùng gạo sạch làm nước rửa mặt. Nước vo gạo đầu có thể chứa nhiều bụi bẩn, tạp chất vì vậy không nên sử dụng nước này, lấy nước vo gạo lần 2 để rửa mặt sẽ tốt hơn rất nhiều.
  • Quy trình làm nước vo gạo hợp vệ sinh. Rửa tay sạch sẽ trước khi rửa mặt sẽ giúp hạn chế tình trạng vi khuẩn trên tay bám lên da mặt.
  • Không rửa mặt bằng nước vo gạo để qua đêm.
  • Không rửa mặt bằng nước vo gạo quá nhiều.
  • Không rửa mặt bằng nước vo gạo khi da có dấu hiệu bị kích ứng, dị ứng nổi mẩn đỏ.

Trên đây là một số thông tin nếu bạn đang cần tìm hiểu cách làm trắng da bằng nước vo gạo. Bên cạnh những phương pháp làm đẹp bằng nguyên liệu tại nhà, bạn cần kết hợp bảo vệ da khỏi những nguyên nhân khiến da đen sạm, đặc biệt là ánh nắng mặt trời.