Bật mí ngay những lời khuyên bổ ích về cách trang trí nội thất quán cafe

Ngày nay khi đi quán cà phê, khách hàng không chỉ có yêu cầu là đồ uống thơm ngon. Mà không gian nội thất còn phải độc đáo, thu hút họ. Vấn đề là làm thế nào để thiết kế nội thất quán cafe để gây ấn tượng trước khách hàng? Nếu đây là vấn đề bạn đang quan tâm thì bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cách trang trí nội thất quán cafe hữu ích nhất.

Tầm quan trọng của trang trí nội thất quán cafe

Cuộc sống của người dân Việt Nam đa số là gắn liền với thức uống cà phê. Mỗi sáng mọi người đều thưởng thức một ly cà phê để khởi đầu ngày mới cho tỉnh táo và tăng năng suất làm việc. Đối tác kinh doanh sắp xếp cuộc gặp mặt bàn công việc tại quán cafe yên tĩnh để cùng thảo luận.

Hoặc nhóm bạn bè hẹn nhau cuối tuần tại quán cafe để xả stress, bàn về những chuyện vui buồn cũng như check in những tấm ảnh cực chất. Vì vậy mà một không gian đẹp và mang lại sự thoải mái sẽ là điều mà ai cũng mong muốn.

cách trang trí nội thất quán cafe 1

Quán cafe dường như đã trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi người Việt Nam

Vì thế cách trang trí nội thất quán cafe cũng là hướng đến đáp ứng nhu cầu chung của khách hàng. Bên cạnh đó, một không gian được thiết kế chỉn chu, thu hút sẽ giúp cạnh tranh hơn nhiều so với các đối thủ khác. Đầu tư cho việc trang trí nội thất quán cafe sẽ mang lại doanh thu đáng kể cho cửa hàng.

Những điều cần lưu ý khi trang trí nội thất quán cafe

Kinh doanh cafe được ví như một “mỏ vàng” thu hút đông đảo số lượng người tham gia. Nhưng không phải ai cũng có khả năng đó. Những lưu ý khi trang trí nội thất quán cà phê cực kỳ ấn tượng sẽ giúp bạn làm chủ cửa hàng của mình dễ dàng hơn.

Lưu ý tránh những bố trí nội thất sai lầm

Trong khâu trang trí nội thất thì phải cân nhắc đến những yếu tố như màu sắc chủ đạo, ánh sáng, khoảng không, nội thất,… sao cho tổng thể thật hài hoà và bắt mắt. Cần lưu ý những vấn đề sau đây để tránh bài trí nội thất sai lầm:

  • Bàn ghế ngồi bố trí quá gần khu vực nhà vệ sinh. Cách bài trí này không chỉ mất vệ sinh mà còn gây khó chịu khi khách hàng đến quán mà không còn chỗ ngồi.
  • Nhà kho lưu trữ đặt quá xa quầy pha chế. Điều này gây mất thời gian khi quán đông khách mà nhân viên pha chế phải thường xuyên di chuyển để lấy nguyên liệu. Làm cho thời gian pha chế bị kéo dài, ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ vì khách phải đợi lâu.
  • Không bố trí cửa kính cách nhiệt cho không gian kín có điều hoà. Sai lầm này không chỉ làm tăng chi phí điện mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng khi ngồi cạnh cửa sổ.
  • Bố trí bàn ghế quá nhiều và dày đặc. Chỉ cần vừa đủ tạo lối đi thoải mái cho khách hàng và nhân viên.

Phong cách thiết kế rõ ràng

Dựa trên loại hình cà phê mà chủ đầu tư sẽ lựa chọn phong cách thiết kế độc đáo nhất. Có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau cho bạn lựa chọn. Điển hình như phong cách cổ điển, hiện đại, sang trọng,… Nếu không biết nên trang trí cho quán mình như thế nào, tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của người trong nghề để tìm ra lối đi phù hợp nhất.

cách trang trí nội thất quán cafe 2

Trang trí nội thất theo phong cách vintage hoài cổ, mang lại cảm giác ấm cúng

Phối hợp màu sắc bắt mắt

Lựa chọn những màu phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng mà chủ đầu tư đang hướng đến. Tùy thuộc vào phong cách thiết kế mà chủ tiệm lựa chọn sẽ có các màu sắc tương ứng với nó. Ví dụ như chọn phong cách hiện đại thì thường sử dụng các tone màu sáng đơn giản.

cách trang trí nội thất quán cafe 3

Lựa chọn những tone màu trung tính với thiết kế nội thất hiện đại

Bố trí ánh sáng, không gian khoa học

Ánh sáng được coi là nhân tố sẽ làm nổi bật lên phong cách tối giản của quán cafe. Cách trang trí có làm thu hút khách hàng hay không đều phụ thuộc phần lớn vào hệ thống đèn. Hãy trang trí bằng những chiếc đèn nhỏ xinh để mang lại cảm giác ấm cúng.

cách trang trí nội thất quán cafe 3

Đèn trần và đèn thả được bố trí vào ban đêm để phục vụ khách hàng

Nên bố trí nội thất phù hợp và tạo điều kiện tối đa cho ánh sáng tự nhiên tràn ngập vào bên trong không gian quán. Có thể tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên bằng cách thiết kế nhiều khung cửa sổ mới lạ, độc đáo. Đảm bảo đây còn là nơi check in lí tưởng cho các cô nàng đam mê sống ảo.

Trong trường hợp quán cafe nằm ở vị trí không có đủ ánh sáng tự nhiên tốt thì cũng đừng quá lo. Chúng ta có thể thay thế bằng một số loại đèn thả, đèn trần để cung cấp ánh sáng. Không gian lúc này sẽ trở nên lung linh, đem lại cảm giác chill chill cho người thưởng thức đồ uống.

Hi vọng bài viết trên đã chia sẻ các cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng. Hãy nắm những yếu tố quan trọng và áp dụng nó để thiết kế quán cafe nhỏ xinh của mình. Chúc bạn sớm làm chủ quán cafe mang lại doanh thu cao vời vợi.