Cách trang trí quán cafe bình dân cho người mới khởi nghiệp

Bạn đang ấp ủ trong lòng dự định mở một quán cà phê bình dân trong thời gian tới. Vậy bạn có ý tưởng gì để thỏa mãn và hiện thực hóa niềm đam mê của mình chưa? Nếu chưa thì tham khảo cách trang trí quán cafe bình dân nhưng vẫn chất phát ngất trong bài này.

Thế nào là quán cà phê bình dân?

Cách trang trí quán cafe bình dân 1

Quán cafe bình dân luôn để lại những ấn tượng riêng biệt trong mắt thực khách

Nghe đến “bình dân” là đã dễ dàng đoán được sự gần gũi và mộc mạc của mô hình này. Giới hạn khách hàng của quán là vô tận nhưng chủ yếu là người có mức thu nhập thấp. Họ cần một không gian quán giá rẻ để có thể tụ họp, trò chuyện với bạn bè. Đặc biệt cà phê bình dân luôn mang hương vị khác nên để lại sự lưu luyến đậm sâu hơn.

Vì sao nên chọn cafe bình dân để khởi nghiệp?

Cách trang trí quán cafe bình dân 2

Trang trí quán cafe bình dân mang lại nhiều lợi ích cho chủ đầu tư

Nhiều người tự hỏi rằng lý do vì sao không chọn mở nhà hàng thay vì quán cafe bình dân. Hiển nhiên quán bình dân sẽ có những ưu điểm mà mô hình kinh doanh khác thua kém.

  • Đầu tiên thì quán cafe bình dân có thể tiếp đãi, phục vụ đại đa số đối tượng khách hàng. Vậy nên, cơ hội để công việc kinh doanh của bạn thuận lợi, sinh lời sẽ cao hơn.
  • Thứ hai, số tiền vốn cần bỏ ra cho đầu tư, khởi nghiệp không quá cao, dao động 150 triệu. Trong khi đó bạn phải có số tiền gấp đôi mới mở được một nhà hàng hay khách sạn. Kinh nghiệm đầu tư không đủ cũng là một điểm bất lợi và dễ mang đến rủi ro cao.
  • Mở quán cafe bình dân không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm chuyên môn, thực tiễn. Những cách trang trí quán cafe bình dân hút khách thường xuyên được chia sẻ trên diễn đàn. Công thức pha chế cũng khá dễ dàng để có thể tham khảo và học theo. Quản lý một quán cafe nhỏ nhắn cũng dễ dàng hơn rất nhiều so với nhà hàng có quy mô.

Thiết kế quán cafe bình dân cần quan tâm điều gì?

Người xưa có câu: “Trăm tay không bằng quen tay” quả thật không sai. Kinh nghiệm decor quán là cơ sở để tạo nên thành công sau khi đi vào hoạt động. Một số điểm mấu chốt sau sẽ giúp bạn bớt sai lầm trong cách trang trí quán cafe bình dân.

Định hình phong cách thiết kế chính

Cách trang trí quán cafe bình dân 3

Cách trang trí quán cafe bình dân thu hút với phong cách thiết kế riêng

Phong cách thiết kế phải tuân thủ và bám theo nguyên tắc của hai từ “bình dân”. Trang trí quán phải đảm bảo đủ hai yếu tố chính là gần gũi, đơn giản. Điều này không có nghĩa là chọn cách trang trí quán cafe bình dân quá hời hợt. Thức uống ngon, không gian đẹp, hợp túi tiền sẽ giúp quán ăn điểm trong mắt khách hàng.

Chọn mặt bằng phù hợp

Yếu tố mặt bằng nắm giữ đến 50% sự thành công của bạn khi kinh doanh cà phê. Một quán cafe tọa lạc ở vị trí thuận lợi và đông đúc là một lợi thế. Nếu được thì chủ đầu tư nên chọn nơi tập trung nhiều văn phòng, chung cư. Quan trọng là giá thuê mặt bằng ở những địa điểm này rẻ hơn nên tiết kiệm được chi phí.

Đầu tư nội thất cho quán

Lựa chọn nội thất phù hợp cũng không kém phần quan trọng so với việc xác định phong cách quán. Vật dụng nhẹ và có màu sắc trung tính, dễ lau chùi nên được ưu tiên lựa chọn. Gỗ có lẽ là gợi ý đáng tham khảo vì nó vừa sang vừa đẹp. Đặc tính của gỗ là nhẹ, không thấm nước, dễ vệ sinh nếu bám bụi.

Không gian được bao phủ bởi gỗ sẽ trở nên đẹp mắt và sang trọng hơn. Ánh sáng hòa cùng màu gỗ sang trọng càng tăng thêm hương vị cà phê mê đắm. Đây quả là cách trang trí quán cafe bình dân lý tưởng để áp dụng.

Xây dựng menu đa dạng

Cách trang trí quán cafe bình dân 4

Menu đa dạng là một điểm cộng lớn cho quán khi khách ghé thăm

Một menu đa dạng món sẽ đáp ứng được nhiều đối tượng khách hàng ở độ tuổi khác nhau. Thực đơn không cần quá cầu kỳ nhưng phải đủ món để khách có nhiều lựa chọn. Chủ quán nên đầu tư những món chủ đạo, được yêu thích như cafe, sinh tố, nước ngọt. Tính toán giá cả thật kỹ để bạn thu hồi nguồn vốn nhanh nhất nhưng vẫn hợp lý.

Thuê người phục vụ và marketing cho quán

Thời gian đầu khi bắt đầu hoạt động thì việc thuê nhân viên chưa quá cần thiết. Lý do vì mới mở nên quán sẽ chưa có khách hàng thường xuyên. Tự vận hành quán cũng sẽ giúp chủ đầu tư tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Nếu mới kinh doanh mà khách đã đông nghẹt thì chuyện thuê nhân viên sẽ phải được xem xét.

Cách nhanh nhất để khách hàng biết về quán là thông qua truyền miệng và khách vãng lai. Vậy nên chọn một mặt bằng đắc địa sẽ khiến cho quán bạn được nhiều người biết đến hơn. Một lời khuyên là không nên bỏ tiền ra chạy quảng cáo trên google, youtube. Vì chỉ có những phản hồi chân thực mới nâng cao vị thế quán bạn trong lòng thực khách.

Cách trang trí quán cafe bình dân được đề cập sẽ hữu ích nếu bạn đang muốn mở quán. Để kinh doanh có lời không phải chuyện sớm muộn nên cần phải nghiên cứu tỉ mỉ. Chỉnh chu trong mảng thiết kế sẽ tăng cơ hội thành công của bạn lên một bậc.