Có nên mở quán cafe cóc không? Phân biệt các mô hình cafe cóc thịnh hành

Thưởng thức cafe đã trở thành thói quen của hàng triệu người Việt. Quá trình nhâm nhi một ly cafe “lề đường” mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Đây chính là động lực phát triển lĩnh vực kinh doanh cafe. Tuy nhiên nhiều người vẫn lo lắng “có nên mở quán cafe cóc không?”. Tìm hiểu bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc một cách hiệu quả.

Hiểu đúng mô hình cafe cóc là gì?

Cafe là món thức uống truyền thống vô cùng quen thuộc với người Việt. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp vô số cửa hàng kinh doanh món đồ uống thơm ngon này. Đặc điểm của mỗi cửa tiệm tạo nên sức hút riêng biệt đối với người mua. Café cóc đã trở thành điểm dừng chân lý tưởng của nhiều khách hàng.

Có nên mở quán cafe cóc 1

Tìm hiểu xu hướng kinh doanh quán cafe hiệu quả và độc đáo

Hình ảnh cafe cóc xuất hiện trong không gian khá nhỏ. Những vị trí đặc thù bao gồm: vỉa hè, đầu hẻm, cuối hẻm, góc phố, công viên… Hương vị cafe được chủ quán phục vụ hết sức đơn giản. Đó chỉ là những chiếc ly thủy tinh hoặc cốc đựng từ chất liệu giấy.

Để mở một quán cafe cóc không cần điều kiện ngân sách quá cao. Không gian có thể phục vụ rất nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Những người yêu thích nhâm nhi hương vị cafe và ngắm nhìn đường phố. Thực khách thưởng thức cafe có thể thoải mái tán gẫu với bạn bè tại những vị trí quen thuộc.

Giải đáp: có nên mở quán cafe cóc không?

Nhiều bạn trẻ thường đắn đo trước cơ hội kinh doanh café cóc. Đó có thể là vấn đề khởi nghiệp có an toàn không? Doanh thu từ quán cafe cóc như thế nào? Mức độ ổn định khi buôn bán cafe cóc có hiệu quả không? Để tìm ra đáp án cho những câu hỏi này thì bạn cần lưu ý về những khía cạnh như sau.

Trước chi phí đầu tư mô hình cafe cóc không quá đắt đỏ. Bạn có thể chuẩn bị từ 30 triệu đến 50 triệu cho kế hoạch của mình. Ưu điểm kinh doanh tại các vị trí có sẵn không cần mặt bằng. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí thiết kế không gian và thuê nhà.

Lợi thế tiếp theo dành cho các đơn vị kinh doanh café cóc. Đó chính là cơ hội tiếp cận với tệp khách hàng đa dạng. Hầu như những người yêu thích café cóc đều dễ tính và có sở thích thoải mái. Đối tượng mà bạn hướng tới có thể là: học sinh sinh viên, giới trẻ, người lao động…

Có nên mở quán cafe cóc 2

Cafe cóc là mô hình kinh doanh đơn giản và không cần sử dụng nhiều vốn

Từ điều kiện kinh doanh không yêu cầu chi phí đắt đỏ mà bạn có thể thấy. Mỗi quán cafe cóc đem lại cơ hội hoàn vốn khá nhanh. Trong thời gian hoạt động ban đầu không yêu cầu quá nhiều chi phí. Điển hình như các loại tiền điện, tiền mặt bằng hoặc tiền wifi.

Các quán cafe cóc có quy mô nhỏ và được vận hành dễ dàng. Do đó mà bất kỳ ai cũng có thể khởi nghiệp với hình thức này. Đây chính là đáp án giải đáp cho thắc mắc có nên mở quán café cóc không? Ngoài cách buôn bán cafe thì bạn có thể kết hợp cùng nhiều món đồ uống khác. Đây sẽ là bí quyết giúp bạn phục vụ thêm nhiều khách hàng.

Phân biệt các mô hình quán cafe cóc

Có nên mở quán cafe cóc không? Sau khi tìm ra đáp án phù hợp cho câu hỏi của mình, chắc hẳn bạn đang muốn định hình về kế hoạch kinh doanh. Hãy lưu ý về cách lựa chọn mô hình quán hợp lý. Nội dung tiếp theo giới thiệu một số ý tưởng mà bạn có thể tham khảo.

Café cóc bố trí chỗ ngồi

Loại hình đầu tiên được nhiều người nhắc đến chính là cafe cóc có xe đẩy. Bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh những quán cafe kinh doanh bên vỉa hè. Khu vực tập trung đông dân cư tại các thành phố lớn thường xuất hiện hình thức này. Điều kiện kinh doanh phù hợp với mọi ngóc ngách, phố xá, nẻo đường khác nhau.

Cafe cóc các kiểu truyền thống

Nếu không có quá nhiều vốn đầu tư vào điều kiện kinh doanh quán cafe. Bạn có thể lựa chọn ngay mô hình buôn bán cafe cóc. Hình thức đầu tư dài hạn thông qua một mặt bằng có sẳn. Bạn hãy tập trung vào cách bố trí bàn ghế và một số vật dụng cơ bản. Bí quyết thu hút khách hàng nằm ở các trang trí không gian truyền thống và ấn tượng.

Cafe cóc theo kiểu hiện đại

Mô hình kinh doanh hiện đại ngày càng được giới trẻ nhiệt tình ưa chuộng. Dựa trên cách thiết kế hình ảnh mộc mạc và tiện nghi. Không gian quán cafe có thể đáp ứng nhu cầu thưởng thức dành cho khách hàng. Bạn có thể bố trí nội thất theo chủ đề mới lạ để hút khách. Phần đông những quán cafe kinh doanh theo mô hình này đều phát triển thành công.

Có nên mở quán cafe cóc 3

Cách bố trí không gian cafe cóc tập trung vào phương thức đơn giản

Có nên mở quán cafe cóc không? Câu hỏi được nhiều bạn trẻ đặt ra trong quá trình tìm hiểu các cơ hội kinh doanh hiện nay. Cafe cóc vẫn là điểm đến lý tưởng được nhiều khách hàng lựa chọn. Với tệp khách hàng tiềm năng như vậy chắc chắn sẽ mang đến lợi nhuận ổn định. Mong rằng bạn đã có thể cập nhật những thông tin hữu ích sau khi theo dõi bài viết.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Mở quán cafe kinh doanh – Cơ hội và thách thức.