Làm sao để hết thâm quầng mắt đơn giản tại nhà

Thâm quầng mắt là tình trạng thường gặp ở những người thiếu ngủ với lối sống sinh hoạt chưa thực sự lành mạnh, do tác động của ánh nắng mặt trời… Mà dù là vì lý do gì thì hầu hết mọi người đều không thích mắt bị thâm quầng vì điều đó có thể khiến gương mặt bị xỉn màu và trông như già trước tuổi. Vậy làm sao để hết thâm quầng mắt? Bật mí đến bạn cách trị thâm mắt đơn giản có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Làm sao để hết thâm quầng mắt nhanh chóng?

1. Trị thâm quầng mắt bằng dưa leo

Dưa leo bỏ tủ lạnh, cắt lát mỏng rồi đắp trên mắt. Lưu ý bạn nhắm cả hai mắt lại rồi đặt cả 2 lát dưa lên vùng da dưới mắt sau đó massage thật nhẹ nhàng cho dưỡng chất trong dưa được ngấm vào da. Khi thực hiện thường xuyên và liên tục, bạn sẽ thấy bọng mắt và quầng thâm được thuyên giảm một cách rõ rệt.

2. Tan quầng thâm mắt bằng túi lọc trà

cách hết quầng thâm mắt trong 1 đêm

Cách hết quầng thâm mắt trong 1 đêm bằng túi lọc trà

Trà có tác dụng chống viêm, giúp giảm bọng mắt và quầng thâm thông qua việc nâng chất lỏng tích tụ và làm căng da. Không chỉ vậy, caffeine trong túi trà hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp tiêu sưng, giảm tắc nghẽn trên mắt và kích thích sản sinh collagen chống lão hóa.
Cách trị quầng thâm mắt bằng túi lọc trà rất đơn giản, bạn chỉ cần 2 túi lọc trà đã sử dụng, cho vào tủ lạnh khoảng 3 phút để làm mát. Sau đó, bạn lấy túi lọc trà ra khỏi tủ lạnh, nhắm mắt lại rồi đắp lên trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Lưu ý không nên đắp mỗi ngày mà đắp khoảng 2 – 3 lần một tuần thôi nhé.

3. Làm sao để hết thâm quầng mắt từ nha đam

Trong nha đam chứa hàm lượng nước dồi dào giúp dưỡng ẩm cho da và giảm bọng mắt với đặc tính chống viêm, làm dịu da hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn áp dụng cách trị mắt thâm với nha đam và cho thêm vài giọt nước hoa hồng có thể làm chậm quá trình lão hóa, loại bỏ sắc tố đen, làm sáng da mặt và toàn thân hiệu quả. Tuy nhiên, khi dùng cách này, bạn phải cẩn thận, tuyệt đối không để nhựa của nha đam dây vào mắt.
Nguyên liệu trị thâm với nha đam bao gồm một nhánh nha đam nhỏ và một ít nước hoa hồng. Đối với nha đam, bạn gọt vỏ và rửa sạch lớp nhựa trên nha đam rồi xay nhuyễn, cho thêm 2 – 3 giọt nước hoa hồng vào. Tiếp đó, bạn thoa trực tiếp hỗn hợp này lên phần mắt thâm quầng, nằm thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Cách này cũng áp dụng 2 – 3 lần một tuần.

4. Cải thiện quầng mắt với tinh dầu dừa

làm sao để hết thâm quầng mắt

Quầng thâm mắt khiến gương măt trông thiếu sức sống hơn

Dầu dừa không chỉ giúp chúng ta hạn chế việc rụng tóc, giúp da mịn màng mà dầu dừa còn là cách loại bỏ quầng thâm và bọng mắt hiệu quả.
Để cải thiện quầng mắt với dầu dừa, bạn rửa mặt rồi lau khô mặt bằng khăn sạch. Sau đó, dùng tăm bông chấm một ít vào dầu dừa rồi thoa đều lên quầng thâm ở mắt. Sau khi thoa xong, bạn massage nhẹ nhàng khu vực dưới mắt để cải thiện lưu thông máu, từ đó làm giảm quầng thâm, đánh tan bọng mỡ mắt và các nếp nhăn xung quanh mắt, chăm sóc toàn diện cho đôi mắt của bạn.

5. Chữa thâm quầng bằng sữa tươi không đường

Sữa giúp giữ ẩm da vì có chứa axit lactic. Do đó, nó giúp giảm các quầng thâm và bọng mắt một cách tự nhiên. Bạn có thể để sữa vào tủ lạnh trước khi đắp nếu muốn giảm bọng mắt hoặc thích đắp mát. Tiếp tới, bạn cần một miếng bông tẩy trang, nhúng vào sữa lạnh rồi đắp lên mắt trong khoảng 15 phút. Phương pháp này có thể sử dụng 2 – 3 lần trong ngày nếu bạn cần xóa quầng thâm mắt nhanh chóng.
Ngoài cách dùng sữa tươi không, bạn có thể dùng thêm nước cốt chanh để tăng hiệu quả. Bạn lấy nước cốt chanh pha cùng với sữa tươi tạo thành hỗn hợp sữa tươi chanh. Sau đó, dùng bông nhúng vào hỗn hợp này thấm đều quanh mắt. Tiếp đó massage đều, vì da ở vùng quanh mắt khá mỏng nên bạn cần massage nhẹ nhàng, tránh tổn thương da.

6. Làm sao để hết thâm quầng mắt với khoai tây

cách trị thâm mắt

Cách trị thâm mắt an toàn tại nhà với khoai tây

Làm sao để hết thâm quầng mắt với khoai tây? Khoai tây là một chất làm sáng da tự nhiên có tác dụng loại bỏ sắc tố đen trên da. Thành phần dinh dưỡng có trong của khoai tây có tác dụng trị thâm nám tuyệt vời. Do đó bạn có thể trị thâm quầng mắt bằng nguyên liệu sẵn có này.
Để trị thâm mắt từ khoai tây, bạn cần một củ khoai tây, rửa sạch, rồi cắt thành lát mỏng, đắp lên mắt. Bạn có thể cho vào tủ lạnh trước khi dùng để giúp giảm bọng mắt và thư giãn tốt hơn. Ngoài ra, bạn có thể nghiền khoai tây, ép lấy nước rồi thoa lên vùng da mắt, vitamin C trong khoai tây sẽ có tác dụng làm mềm và sáng da.

Chữa quầng thâm bằng kem trị thâm mắt

Bên cạnh những sản phẩm từ thiên nhiên có tác dụng giảm quầng thâm thì bạn có thể tham khảo thêm các loại sản phẩm có công dụng đặc trị thâm mắt hiệu quả tại https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/review-kem-tri-tham-quang-mat-dang-mua-nhat-hien-nay.html

Để kem trị thâm mắt đạt hiệu quả tối đa, bạn cần lưu ý một số phương pháp sau:

  • Luôn massage và bôi kem dưỡng lên mắt bằng ngón áp út (ngón nhẫn), vì đây là ngón tay có lực nhẹ nhất trong bàn tay nên sẽ không làm sinh sôi thêm nếp nhăn. Nhẹ nhàng chấm kem, vỗ nhẹ và vuốt đều kem từ giữa ra tới đuôi mắt bằng ngón áp út.
  • Dưỡng ẩm cho mắt đều đặn 2 lần mỗi ngày, buổi tối trước khi đi ngủ và sáng sau khi thức dậy, vùng da mắt được chăm sóc đủ ẩm sẽ đàn hồi tốt hơn, giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa. Tuy nhiên không nên thoa quá nhiều do khả năng hấp thụ của da mắt chỉ có hạn. Không bôi các loại kem dưỡng quá sát mắt để tránh mắt bị sưng.

Trên đây là một số phương pháp giải đáp thắc mắc làm sao để hết quầng thâm mắt. Bên cạnh những biện pháp cải thiện quầng thâm mắt từ bên ngoài, cần hạn chế nguyên nhân gây thâm mắt như thức khuya, không bôi kem chống nắng để có đôi mắt sáng đẹp không quầng thâm.
Xem thêm: Mẹo ngăn ngừa quầng mắt thâm đen