QUY TRÌNH XỬ LÝ VÀ CÁC TÁC DỤNG CỦA ĐỖ XANH TÁCH VỎ

ĐỖ XANH ĐƯỢC TÁCH VỎ NHƯ THẾ NÀO?

Đỗ xanh, còn được gọi là đậu xanh, là một loại hạt có vỏ cứng. Sau đó được tiến hành tách từ đậu xanh nguyên vỏ để lấy phần ruột bên trong.

Để tách vỏ đỗ xanh, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Chọn đỗ xanh: Chọn những hạt đỗ xanh tươi, không bị hỏng và không có vết nứt trên vỏ.
  • Đun sôi: Cho đỗ xanh vào một nồi nước sôi. Đun sôi đỗ xanh trong khoảng 1-2 phút để vỏ dễ dàng tách ra.
  • Làm mát: Sau khi đun sôi, hãy chuyển đỗ xanh vào một bát nước lạnh hoặc bồn nước đá để làm mát. Quá trình làm mát này giúp vỏ dễ dàng tách ra khỏi hạt.
  • Tách vỏ: Khi đỗ xanh đã mát, bạn có thể tiến hành tách vỏ. Bạn có thể sử dụng ngón tay hoặc cắt một đầu của hạt đỗ để tách vỏ. Áp dụng áp lực nhẹ từ phần vỏ tới phần thân của hạt để vỏ bung ra.
  • Lột vỏ: Sau khi tách vỏ, bạn có thể lột vỏ ra bằng cách bóp nhẹ từ phần đầu của hạt. Vỏ sẽ dễ dàng bung ra và hạt đỗ xanh sẽ trắng sáng.

Lưu ý rằng quá trình tách vỏ có thể mất một chút thời gian và công sức. Đôi khi vỏ cứng có thể khá khó tách ra hoặc một số hạt đỗ có vỏ bám chặt. Nếu gặp khó khăn, bạn có thể thử sử dụng các công cụ như mỏ lết hoặc dao để giúp tách vỏ dễ dàng hơn.

ĐỖ XANH CHẾ BIẾN NHỮNG MÓN ĂN GÌ PHỔ BIẾN?

Dưới đây là một số món ăn chế biến từ đỗ xanh:

  • Xôi đỗ xanh: Xôi đỗ xanh là một món ăn truyền thống được làm từ đỗ xanh nấu chín và xay nhuyễn, kết hợp với gạo nếp và nước cốt dừa. Xôi đỗ xanh thường được ăn kèm với mè rang và đậu phộng.
  • Chè đỗ xanh: Chè đỗ xanh là một món tráng miệng phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Đỗ xanh được nấu chín, trộn với đường và nước cốt dừa, sau đó có thể thêm thạch đậu, trân châu, hoặc đá để tạo ra một món chè mát lạnh.
  • Bánh đậu xanh: Bánh đậu xanh là một loại bánh ngọt truyền thống. Đỗ xanh được nấu chín, xay nhuyễn, trộn với đường, nếp và bột gạo để tạo thành hỗn hợp, sau đó được đóng thành từng chiếc bánh nhỏ và hấp chín.
  • Chè đỗ xanh nướng: Đỗ xanh nấu chín sau đó được đặt lên một miếng lá chuối, rồi nướng trên lửa than hoặc nướng trong lò để tạo ra một món ăn ngọt thơm phức.
  • Súp đỗ xanh: Đỗ xanh có thể được sử dụng để làm súp. Đỗ xanh được nấu chín với nước, thêm gia vị như hành, tỏi, gia vị và nấm để tạo ra một súp đậm đà và bổ dưỡng.
  • Bánh flan đỗ xanh: Đỗ xanh nấu chín và xay nhuyễn được sử dụng để làm nhân cho bánh flan. Khi hấp chín, nhân đỗ xanh tạo ra một lớp nhân mềm mịn và thơm ngon cho bánh flan.
  • Bánh đậu xanh nướng: Đỗ xanh nấu chín sau đó được trộn với đường, bột gạo và các nguyên liệu khác để tạo thành hỗn hợp. Hỗn hợp này sau đó được đặt vào khuôn, nướng trong lò để tạo ra một loại bánh đậu xanh thơm ngon.

Đây chỉ là một số món ăn phổ biến được chế biến từ đỗ xanh. Còn rất nhiều món khác bạn có thể khám phá và thử nghiệm sáng tạo với nguyên liệu này.

Ở ĐÂU BÁN ĐỖ XANH TÁCH VỎ GIÁ TỐT NHẤT HIỆN NAY?

Để chọn mua đậu xanh tách vỏ hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo địa chỉ Nông sản Dũng Hà. Đây là cửa hàng nông sản với hơn 8 năm đi vào hoạt động, có độ uy tín cao và được nhiều người lựa chọn mua hàng.

Thông tin Nông sản Dũng Hà:

Địa chỉ Hà Nội: 11 Kim Đồng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Tp. Hà Nội

Địa chỉ TpHCM: Số 02/B Khu Phố 3, đường Trung Mỹ Tây 13, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://nongsandungha.com/

Hotline: 1900986865