Những điều bạn cần biết để thiết kế nhà hàng hiệu quả và hút khách

Nâng cao chất lượng bữa ăn là mong muốn của nhiều khách hàng. Ngoài nhu cầu thưởng thức những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Không ít khách hàng còn muốn gia tăng trải nghiệm với không gian sang trọng và đẹp mắt. Vậy đâu sẽ là bí quyết thiết kế nhà hàng hiệu quả cho chủ kinh doanh? Mời bạn theo dõi bài viết được chia sẻ ngay sau đây!

Xác định phong cách trang trí nhà hàng ấn tượng

Kinh doanh nhà hàng không phải là một lĩnh vực mới ra đời. Thực tế với nhu cầu nâng cao chất lượng của con người từ xưa đến nay. Nhà hàng đóng vai trò kết nối người yêu thích ẩm thực với những giá trị tuyệt vời. Điều quan trọng đầu tiên bạn cần biết khi mở nhà hàng chính là xác định phong cách.

thiết kế nhà hàng 1

Bật mí cách thiết kế nhà hàng theo phong cách mới lạ

Rất nhiều quốc gia trên thế giới phát triển lĩnh vực nhà hàng với tốc độ chóng mặt. Việt Nam cũng là một cái tên không ngoại lệ. Hàng loạt nhà hàng “hút khách” bởi bí quyết tạo nên đặc trưng riêng. Phong cách sẽ là yếu tố hàng đầu quyết định đến giá trị thẩm mỹ của một cơ sở.

Cách thiết kế nhà hàng hình thành đa dạng và phong phú. Trong đó bao gồm: phong cách Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Trung Hoa… tùy vào nhu cầu mà khách hàng có thể lựa chọn không gian khác nhau. Bạn có thể ưu tiên những lối bố trí nhà hàng thông dụng tại Việt Nam. Điển hình như phong cách đơn giản, hiện đại, cách tân, sân vườn…

Chắc hẳn chúng ta đã biết vai trò quan trọng của việc định hình phong cách thiết kế. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình xây dựng ý tưởng thi công công trình. Chủ đầu tư cần đưa ra mục tiêu cụ thể trước khi quyết định. Lời khuyên dành cho bạn không nên chạy theo đám đông hoặc sao chép ý tưởng từ người khác.

Thiết kế nhà hàng với màu sắc ấn tượng

Một trong những điều kiện tôn vinh nét đẹp riêng biệt của nhà hàng chính là màu sắc. Yếu tố này được thể hiện thông qua cách lựa chọn nội thất. Tâm lý chung của khách hàng thường yêu thích cái đẹp và giá trị thẩm mỹ. Từ việc phân bổ màu sắc hài hòa có tác dụng kích thích cảm giác thèm ăn.

thiết kế nhà hàng 2

Cập nhật những mẫu thiết kế không gian nhà hàng chất lượng

Trong quá trình lựa chọn màu sắc thiết kế nhà hàng sao cho phù hợp. Bạn cần phân chia rõ ràng các khu vực được chuẩn bị. Màu sắc tổng thể giúp cho không gian chiếm khoảng 60% chủ đạo. Còn lại 30% được dùng để trang trí nội thất. Nếu muốn tạo điểm nhấn thì bạn cần chú trọng đến 10% là sức hút riêng biệt.

Bố trí hệ thống ánh sáng thống nhất trong nhà hàng

Nhà hàng không chỉ là nơi tiếp đón thực khách có nhu cầu thưởng thức các món ăn. Một số người lui tới nhà hàng vì mục đích tiếp khách hoặc thương lượng công việc. Do đó mà bạn không thể xem nhẹ xu hướng phân bổ ánh sáng. Không gian nhà hàng tốt cần đáp ứng điều kiện ánh sáng đầy đủ cho khách hàng.

Nếu muốn thiết kế nhà hàng thành công cần đảm bảo cơ hội kết nối. Nghĩ là khả năng tương tác giữa nội thất bên trong và ngoại thất bên ngoài. Không gian nhà hàng ưu tiên sự khá nản từ việc thi công nhiều cửa sổ. Đối với khoảng thời gian hoạt động ban ngày có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên. Điều này còn giúp chủ nhà hàng tiết kiệm chi phí hiệu quả.

Net ấn tượng của không gian thiết kế nhà hàng được tạo nên từ điểm nhấn. Đặc biệt nếu bạn lựa chọn phong cách xây dựng sân vườn. Phần đông khách hàng tại Việt Nam thường yêu thích cảm giác mộc mạc và nhẹ nhàng. Gợi ý tuyệt vời dành cho bạn chính là dùng đến ánh sáng và cây cối tự nhiên.

Tạo điểm nhấn từ việc bố trí âm thanh

Âm nhạc là một thành phần bổ sung trong quá trình thiết kế nhà hàng. Tính đặc trưng của không gian này chủ yếu phục vụ khách hàng thưởng thức món ngon. Nếu không gian quá tĩnh lặng có thể tạo nên cảm giác nhàm chán. Ngược lại, nhà hàng cũng không nên sử dụng âm nhạc “xập xình” như nơi vui chơi giải trí.

thiết kế nhà hàng 3

Hướng dẫn những cách thiết kế nhà hàng hiệu quả

Trong quá trình thiết kế thì bạn có thể bổ sung hệ thống âm nhạc phù hợp. Tùy vào từng phong cách trang trí mà cách lựa chọn âm thanh có sự thay đổi. Giả sử nếu bạn muốn mở nhà hàng theo phong cách làng quê sân vườn. Hãy ưu tiên những bản nhạc mang âm hưởng da diết và thân thuộc.

Hãy lưu ý đến cách điều chỉnh âm lượng khi mở nhạc tại nhà hàng. Nhu cầu quan trọng nhất của khách hàng vẫn là thưởng thức món ăn. Nhiều người đến khách hàng với bạn bè hoặc gia đình để trải nghiệm. Bạn có thể tạo điều kiện trò chuyện thoải mái dành cho khách hàng.

Tạo nên một mùi hương riêng cũng là bí quyết phô diễn nét đặc trưng của nhà hàng. Cách sử dụng hương thơm tự nhiên còn giảm bớt mùi thức ăn. Nếu muốn để lại ấn tượng tốt cho thực khách đã thưởng thức các món ăn tại nhà hàng. Bạn có thể sử dụng mùi hương để khơi gợi cảm nhận trọn vẹn hơn.

Những chia sẻ trong bài viết giới thiệu về cách thiết kế nhà hàng hiệu quả. Phân bổ không gian hợp lý là điều kiện đầu tiên được áp dụng. Bên cạnh đó không thể thiếu giai đoạn sắp xếp nội thất, tận dụng ánh sáng… mong rằng bạn đã có lượng thông tin hữu ích phục vụ công việc của mình.