Bật mí ý tưởng thiết kế nhà hàng hải sản đẹp mắt và độc đáo

Tiêu chí quyết định nhà hàng bạn có thành công không nằm ở việc thiết kế không gian nội thất.  Trang trí nội thất đẹp mắt, tiện nghi chính là chìa khoá vàng giúp việc buôn bán được thuận lợi. Sau đây sẽ là những thiết kế nhà hàng hải sản hút mắt đáng cho bạn để tham khảo.

Phong cách thiết kế nhà hàng hải sản hút mắt

Ngày nay nhu cầu ăn uống của người dân không chỉ dừng lại ở món ăn ngon, phục vụ tốt. Mà thiết kế nhà hàng hải sản độc đáo, ấn tượng trong mắt khách hàng cũng cần được chú trọng. Sự đa dạng trong phong cách trang trí khiến mỗi nhà hàng sẽ có một nét nổi bật riêng. Hãy cùng tìm hiểu những điều cần biết để decor một nhà hàng đẹp mắt nhé!

Sử dụng hình ảnh tạo điểm nhấn

Nhiều chủ kinh doanh sử dụng hình ảnh về hải sản để trang trí và quảng bá cho nhà hàng. Với hình thức độc đáo trên sẽ giúp cho thực khách nhận biết nhà hàng bạn kinh doanh hải sản. Món ăn được bài trí và chụp ảnh đẹp mắt sẽ tạo cảm giác ngon miệng, cuốn hút. Chính vì vậy sẽ giúp hiệu quả kinh doanh tốt và thu hút lượng lớn khách hàng tới đây trải nghiệm.

Thiết kế nhà hàng hải sản 1

Thiết kế nhà hàng hải sản với bảng hiệu lớn và ấn tượng

Các nhà hàng chủ yếu sử dụng hình ảnh sinh vật như tôm, bạch tuộc… để quảng cáo món ăn. Bởi sinh vật biển trên rất gần gũi, quen thuộc với người dân khi nghĩ về ẩm thực hải sản. Để thu hút sự chú ý của thực khách thì bảng hiệu nhà hàng phải trang trí thật nổi bật.

Phương pháp thiết kế này đã và đang được rất nhiều chủ nhà hàng áp dụng vào thực tế. Vì nó giúp nhà hàng mang đậm nét đặc trưng, tạo ấn tượng riêng biệt so với đối thủ khác. Thiết kế nhà hàng hải sản sẽ để lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi đến đây.

Bài trí không gian nhà hàng

Thiết kế không gian nhà hàng là yếu tố quan trọng giúp cho việc buôn bán được thuận lợi. Nhà hàng phải thiết kế nội thất đồng bộ với phong cách kinh doanh ban đầu hướng tới. Tổng thể không gian phải hoà hợp và tạo ấn tượng riêng cho nhà hàng mỗi khi khách ghé thăm.

Thiết kế nhà hàng hải sản 2

Trang trí nhà hàng theo nhiều phong cách khác nhau để tạo nét riêng nổi bật

Nếu nhà hàng bạn hướng tới phong cách bình dân thì vật dụng trang trí phải được tối giản nhất. Hoạ tiết nội thất không quá rườm rà để tránh gây nhàm chán và kém tinh tế trong mắt khách. Đồ decor, các vật dụng phải được quan tâm, lựa chọn tỉ mỉ nhất trước khi đưa vào hoạt động.

Những phụ kiện tinh xảo sẽ phù hợp với nhà hàng theo phong cách cao cấp và sang trọng. Thiết kế cần tạo nên sự đẳng cấp, lộng lẫy và tôn lên nét đẹp sang chảnh. Lắp đặt thêm những chiếc đèn chùm một phần giúp cho không gian thêm lung linh và đầy thơ mộng.

Sử dụng màu sắc phù hợp

Màu sắc chủ đạo trong thiết kế nhà hàng hải sản là màu xanh biển. Vì đây là gam màu của biển cả nên không gian trở nên gần gũi và mát mẻ hơn. Từ đó thực khách sẽ thưởng thức được trọn vị ngon của món ăn và ăn ngon miệng hơn.

Thiết kế nhà hàng hải sản 3

Sử dụng màu sắc của biển cả cho nhà hàng hải sản thêm phần ấn tượng

Ngoài ra, màu đỏ cũng được rất nhiều chủ kinh doanh sử dụng trong mô hình nhà hàng của họ. Theo các chuyên gia, màu đỏ kích thích vị giác và tác động đến việc thèm ăn của con người. Nhà hàng không nên lạm dụng nhiều màu đỏ bởi nó sẽ gây chói mắt và phản tác dụng. Hãy  sử dụng màu sắc cho các vật dụng như logo, khăn trải…để làm nổi bật nhà hàng của mình.

Thiết kế nhà hàng theo từng khu vực

Mỗi khu vực nhà hàng cần những thiết kế thích hợp về mặt thẩm mỹ và thuận theo công năng. Đối với từng khu ăn uống, quầy bar, thu ngân, khu bếp phải được sắp xếp gọn gàng sạch sẽ. Để tạo sự thuận tiện trong công việc thì thiết kế các khu vực cần được quan tâm nhiều hơn.

Quầy bar và quầy thu ngân

Khu vực thu ngân và quầy bar của nhà hàng là nơi không được thiết kế tạm bợ, sơ sài. Đây là nơi đầu tiên tiếp đón khách hàng tới nhà hàng thưởng thức. Chủ nhà hàng phải thiết kế nội thất phù hợp và gây ấn tượng lớn trong mắt thực khách. Khi thiết kế nhà hàng hải sản cần lựa chọn vị trí đặt quầy sao cho nổi bật nhất.

Bể hải sản

Điểm nhấn lớn nhất và thu hút khách hàng ghé đến chính là bể hải sản. Chủ kinh doanh cần đầu tư trong việc thiết kế bể hải sản hút mắt và độc đáo. Đây là yếu tố quyết định sự thành công trong kinh doanh của chính nhà hàng bạn.

Thiết kế nhà hàng hải sản 3

Thiết kế bể theo không gian mở để khách hàng có thể quan sát chất lượng hải sản

Chất liệu được sử dụng làm bể hải sản là kính trong suốt để khách hàng thấy được bên trong. Vị trí bể sẽ được được đặt ngay trung tâm khuôn viên nhà hàng để thuận tiện cho di chuyển. Thiết kế sẽ tạo lòng tin về độ tươi của hải sản khi chế biến món ăn cho thực khách. Từ đó sẽ kích thích sự tò mò, để lại ấn tượng khó quên khi lần đầu ghé nhà hàng.

Trên đây là một số thông tin về thiết kế nhà hàng hải sản cuốn hút và độc đáo. Nếu bạn đang ấp ủ mở một nhà hàng hải sản thì đừng bỏ qua nội dung thú vị này. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích để bạn kinh doanh nhà hàng hải sản tốt nhất.

Xem thêm ý tưởng thiết kế nhà hàng hải sản độc đáo Tại đây.