Nghệ thuật thiết kế phòng khám răng hàm mặt đầy ấn tượng

Các vấn đề về răng miệng luôn là nỗi ám ảnh đối với hầu hết các bệnh nhân. Để đánh lừa tâm trí người bệnh phòng khám răng hàm mặt cần có bí quyết thiết kế thông minh. Với không gian ấm cúng và dịch vụ nhiệt tình chắc chắn sẽ trấn an được tâm lý bệnh nhân. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn một số xu hướng thiết kế phòng khám răng hàm mặt đầy ấn tượng.

Hướng dẫn thiết kế phòng khám răng hàm mặt

Việc thiết kế phòng khám răng hàm mặt có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả kinh doanh. Do vậy người chủ cần có sự tính toán kỹ lưỡng và lên kế hoạch cụ thể cho quá trình xây dựng phòng khám. Trong đó bạn cần lưu ý đến một số yếu tố quan trọng sau đây.

Diện tích không gian phòng khám

Tương tự như các công trình kiến trúc khác khi thiết kế phòng khám nha khoa bạn cần xác định rõ diện tích không gian. Khi nắm được chính xác diện tích thực bạn sẽ dễ dàng hình dung và phân chia các gian phòng. Đồng thời chủ đầu tư sẽ biết cách bố trí các món đồ nội thất sao cho phù hợp với không gian. Nhờ đó các bước trang trí phòng khám răng hàm mặt cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Lựa chọn màu sắc chủ đạo

Trong yếu tố màu sắc người chủ cần quan tâm đến sự hài hòa của tone màu chủ đạo với nội thất không gian. Một số tone màu cơ bản được nhiều nha khoa lựa chọn hiện nay là màu trắng, xanh, xám xanh,… Những gam màu này mang đến cảm giác sạch sẽ và vệ sinh cho không gian phòng khám. Tuy nhiên bạn vẫn có thể thiết kế nha khoa của mình với những tone màu nổi bật hơn tùy theo sở thích.

Thiết kế phong khám răng hàm mặt 1

Kinh nghiệm thiết kế phòng khám răng hàm mặt có thể bạn chưa biết

Bố trí ánh sáng trong không gian

Ánh sáng là một phần quan trọng không thể thiếu trong các phòng khám răng hàm mặt. Việc bố trí đầy đủ hệ thống ánh sáng sẽ khiến không gian trông rộng mở hơn rất nhiều. Tuy nhiên không phải nha khoa nào cũng có thể tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên. Để bổ sung thêm ánh sáng bạn nên sử dụng hệ thống đèn điện và kết hợp với gương để có kết quả tốt nhất.

Thiết kế nội thất phòng khám

Sắp xếp nội thất hài hòa và tiện nghi là điều bạn nên ưu tiên hàng đầu khi thiết kế phòng khám răng hàm mặt. Bởi chúng quyết định toàn bộ vẻ đẹp tổng thể của không gian nha khoa. Nếu không có nhiều kiến thức về thiết kế nội thất bạn nên tìm đến những chuyên gia thiết kế. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian và công sức để có được không gian nha khoa như ý muốn.

Trang trí phòng khám nha khoa

Phần lớn các nha khoa hiện nay đều sử dụng tranh ảnh trong việc trang trí không gian. Bạn nên lựa chọn những bức ảnh đẹo với thông điệp ý nghĩa để decor phòng khám. Để không gian trông thoáng mát và trong lành hơn hãy bày trí thêm một vài chậu cây nhỏ.

Xu hướng thiết kế phòng khám răng hàm mặt độc đáo

Khi thiết kế phòng khám nha khoa người chủ nên ưu tiên yếu tố thân thiện với khách hàng. Điều đó nhằm mục đích mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu cho bệnh nhân. Để nâng cao trải nghiệm khách hàng bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế phòng khám răng hàm mặt sau.

Colorful dental clinic

Nếu bạn mong muốn phòng khám răng hàm mặt của mình trở nên thú vị hơn đừng bỏ qua colorful dental clinic. Lối thiết kế này sử dụng nội thất kiểu tân cổ điển, gạch cùng các tính năng đặc biệt. Ngoài ra bạn cũng có thể tiếp cận với phong cách hiện đại hơn với màu sắc đậm nhưng nội thất đơn giản. Mỗi vùng sẽ được xác định màu sắc riêng biệt để tạo nên sự độc đáo.

Thiết kế phòng khám răng hàm mặt 2

Colorful dental clinic mang đến không gian phòng khám ấm cúng và thân thiện

Our family dental clinic

Một phòng khám răng hàm mặt có tường gạch với ghế sofa nỉ cùng trần nhà tuyệt đẹp quả là ý tưởng tuyệt vời. Vẻ đẹp từ không gian phòng khám our family dental clinic đến từ những bức tường gạch cổ điển. Nha khoa của bạn sẽ thật ấn tượng khi sử dụng bàn tròn với ghế ngồi ấm cúng. Khách hàng sẽ có được trải nghiệm mới mẻ khi khu vực phòng chờ giống như bàn cafe đầy hấp dẫn.

Thiết kế phòng khám răng hàm mặt 3

Thiết kế phòng khám nha khoa đầy ấn tượng với phong cách Our family dental clinic

Dental angels

Không gian trắng, lạnh và vô trùng là những yêu cầu cơ bản của các nha khoa hiện nay. Để có được góc nhìn hiện đại và độc đáo, phòng khám cần được kết hợp với kiến trúc tinh tế. Đây là phong cách thiết kế phòng khám răng hàm mặt được tạo ra tại Barcelona, Tây Ban Nha. Cảm giác sạch sẽ và ấn tượng sẽ trở nên độc đáo hơn khi bạn biết cách phối hợp.

Thiết kế phòng khám răng hàm mặt 4

Dental angels nổi bật với không gian phòng khám trắng muốt với kiến trúc tinh tế

Dental Inn

Dental Inn là một mẫu thiết kế phòng khám nha khoa được ứng dụng phổ biến tại Đức. Kiểu thiết kế này có kiến trúc gần giống với nhà ở thông thường. Những tấm thảm trang trí sẽ được sử dụng để phân tách các khu vực trên sàn nhà mở. Thêm vào đó là những bức tường bằng kính có in phủ rừng cây, chúng có thể sử dụng làm cửa trượt kính.

Thiết kế phòng khám răng hàm mặt 5

Không gian phòng khám Dental Inn giúp bạn thoải mái như đang đi dạo trong rừng cây

Việc thiết kế phòng khám răng hàm mặt ấn tượng sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng. Để làm được điều này người chủ cần có sự xem xét và lên kế hoạch kỹ lưỡng. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc thiết kế phòng khám.

Xem thêm lưu ý khi thiết kế phòng khám nha khoa Tại đây.