Thiết kế quán cafe ngoài trời đẹp

Khách hàng luôn bị gây ấn tượng bởi những không gian cafe bắt mắt và độc đáo. Được nhâm nhi tách cafe dưới những tán cây mát rượi quả là điều tuyệt vời. Tuy nhiên để thiết kế quán cafe ngoài trời sao cho thật thu hút là điều không hề dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm hữu ích để có được quán cafe tiện nghi.

Một số ý tưởng thiết kế quán cafe ngoài trời

Mỗi phong cách thiết kế quán cafe ngoài trời khác nhau sẽ mang đến cho thực khách những trải nghiệm khác biệt. Đây cũng là yếu tố giúp các quán cafe thu hút đông đảo khách hàng tới uống cafe. Hãy cùng điểm qua 3 phong cách trang trí quán cafe ngoài trời được nhiều người yêu thích.

Thiết kế quán cafe ngoài trời sử dụng giếng trời

Giếng trời được hiểu đơn giản là một khoảng không thông từ mái xuống tầng trệt theo phương thẳng đứng. Đây là một trong những lối thiết kế quán cafe không thể thiếu trong kiến trúc hiện đại. Giếng trời được ứng dụng phổ biến trong các thiết kế quán cafe ngoài trời. Đặc biệt là đối với những không gian nhỏ hẹp, giếng trời được xem là giải pháp ánh sáng cần thiết.

Thiết kế quán cafe ngoài trời 1

Quán cafe ngoài trời sử dụng giếng trời là kiểu thiết kế được nhiều nhà đầu tư áp dụng

Trong phong thủy, ánh sáng tự nhiên được xem là nguồn sinh khí giúp duy trì sức khỏe con người. Giếng trời mang đến ánh sáng tự nhiên cho không gian cafe. Đồng thời tạo nên sự trong lành, thoáng đãng cho thực khách đến uống cafe. Lấy gió tự nhiên cũng được xem là một trong những yếu tố không thể bỏ qua khi làm giếng trời.

Thiết kế quán cafe ngoài trời phong cách sân thượng

Quán cafe sân thượng là mô hình cafe ngoài trời phù hợp với những khách hàng yêu thích sự mới lạ. Khu vực này có nhiều ánh sáng, thoáng mát với view toàn cảnh thành phố. Khách hàng vừa có thể nhâm nhi tách cafe vừa ngắm sự chuyển động từ trên cao. Thật tuyệt vời khi được tận hưởng làn gió mát và thư giãn trong không gian yên bình.

Thiết kế quán cafe ngoài trời được xem là điểm check-in trên cao được nhiều khách hàng trẻ săn lùng. Với không gian mở rộng rãi, bạn có thể thỏa sức sáng tạo trang trí cho quán cafe của mình. Điểm hạn chế lớn nhất của quán cafe này là ít khách vào những ngày mưa. Để thuận tiện hơn bạn có thể bố trí thêm mái che cho khu vực ngồi của khách.

Thiết kế quán cafe ngoài trời 2

Phần lớn khách hàng của các quán cafe sân thượng là những bạn trẻ

Thiết kế quán cafe ngoài trời phong cách sân vườn

Mô hình cafe sân vườn đã có từ rất lâu và phổ biến với khách hàng ở khắp mọi nơi. Tùy vào diện tích xây dựng mà chủ đầu tư có thể sắp xếp mọi thứ một cách khoa học. Việc bố trí cảnh vật phải đảm bảo lối đi thông thoáng không gây ảnh hưởng đến việc di chuyển. Để giữ an toàn cho khách hàng vào ngày mưa bạn nên chọn nguyên vật liệu chống trơn trượt hiệu quả.

Muốn quán cafe trở nên bắt mắt, các món đồ nội thất và ngoại thất cũng phải có gu. Mọi thứ cần có sự liên kết với nhau trong một chủ đề nhất định. Khi thiết kế quán cafe ngoài trời hãy hạn chế việc bố trí quá nhiều thứ khiến không gian bị rối.

Thiết kế quán cafe ngoài trời 3

Quán cafe sân vườn được yêu thích với nhiều cây xanh mát mẻ

Kinh nghiệm thiết kế quán cafe ngoài trời tiện nghi

Các quán cafe ngoài trời luôn được yêu thích bởi không gian thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên. Để thu hút khách hàng chủ đầu tư cần nhanh chóng cập nhật cho mình thiết kế ngoại cảnh đẹp. Việc áp dụng những kinh nghiệm sau sẽ mang đến cho bạn một quán cafe đầy tiện nghi.

Thiết kế không gian ngoài trời có mái che

Khi thiết kế quán cafe ngoài trời chủ đầu tư đừng nên bỏ qua bước thiết kế mái che. Đặc biệt là những khu vực có khí hậu thất thường, lúc nắng lúc mưa. Thiết kế mái che vừa có chức năng chống nắng nóng và mưa. Đồng thời cản bớt được bủi bẩn và côn trùng từ các tán cây rơi xuống khu vực ngồi uống của khách. Tùy thuộc vào không gian quán mà bạn có thể lựa chọn mẫu mái che phù hợp.

Thiết kế quán cafe ngoài trời 4

Các quán cafe ngoài trời nên trang bị mái che để tránh mưa tránh nắng

Trang bị hệ thống ánh sáng

Hầu hết các quán cafe ngoài trời đều gặp phải tình huống thiếu sáng. Bởi đặc tính là không gian mở nên có thể tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên vào ban ngày. Tuy nhiên ban đêm là khoảng thời gian mà ánh sáng mặt trời không còn nữa. Đèn điện ánh sáng vàng và trắng luôn là giải pháp tối ưu dành cho các chủ đầu tư. Để phù hợp với thiết kế nội thất thì dáng đèn và cách lắp đặt cũng được áp dụng khá linh hoạt.

Chất liệu phù hợp với thiết kế không gian ngoài trời

Các món đồ ngoại thất và trang trí phải đáp ứng được các tiêu chí bền, nhẹ, có khả năng chịu nhiệt và ẩm tốt. Bởi đặc trưng của các quán cafe ngoài trời là thường xuyên chịu tác động trực tiếp từ môi trường. Khi thiết kế quán cafe ngoài trời bạn nên ưu tiên đồ inox bền nhẹ, đồ gỗ công nghiệp và các đồ mây tre đan. Khả năng ứng dụng linh hoạt theo phong cách thiết kế của chất liệu này sẽ khiến bạn hài lòng.

Thiết kế quán cafe ngoài trời 5

Ngoại thất cho không gian cafe ngoài trời cần đảm bảo độ bền tối ưu

Trên đây là một số kinh nghiệm thiết kế quán cafe ngoài trời mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Tùy theo nhu cầu và ngân sách mà bạn có thể lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp. Với thiết kế bắt mắt quán cafe của bạn sẽ thu hút được đông đảo khách hàng.

Xem thêm: Cách thiết kế quán cafe ngoài trời thu hút sự quan tâm của khách hàng.