Tiêu chuẩn và những cách thiết kế shop mẹ và bé hiệu quả

Sản phẩm chăm sóc mẹ và bé là một trong những ngành hàng quan trọng được nhiều gia đình quan tâm. Thực tế đã có rất nhiều cơ sở kinh doanh hoạt động thành công dựa trên lĩnh vực này. Khả năng cạnh tranh của các thương hiệu không chỉ nằm ở chất lượng sản phẩm. Yếu tố thiết kế shop mẹ và bé đóng vai trò hàng đầu trong cách chăm sóc người mua. Mời bạn theo dõi những thông tin thú vị được cập nhật trong bài viết dưới đây.

Tiêu chuẩn thiết kế cửa hàng mẹ và bé là gì?

Cách bố trí không gian phù hợp sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm. Phần lớn người mua đến với cửa hàng thường là bố mẹ hoặc ông bà. Để đảm bảo khả năng gây ấn tượng với người mua trong những lần tiếp cận đầu tiên. Bạn không nên bỏ qua bí quyết thiết kế shop mẹ và bé chuẩn xét.

Thiết kế shop mẹ và bé 1

Không gian trưng bày các món đồ chơi có màu sắc bắt mắt dành cho bé

Quá trình thiết kế không gian trưng bày được ưu tiên về cách sử dụng ánh sáng. Khả năng tận dụng nguồn sáng tự nhiên sẽ giúp cửa hàng tiết kiệm năng lượng. Từ cách định hình phong cách riêng đảm bảo yếu tố sang trọng và nổi bật. Chủ đầu tư có thể lựa chọn consept trang trí nội thất thích hợp.

Một trong những tiêu chuẩn tiếp theo ảnh hưởng đến quá trình thiết kế sóc mẹ và bé. Đó là cách chọn ra các loại tủ, kệ dùng để trưng bày sản phẩm. Siêu thị mẹ và bé cung cấp rất nhiều mặt hàng thuộc các chủng loại khác nhau. Trong đó bao gồm quần áo cho mẹ bầu, quần áo cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ, sữa và các dụng cụ chăm sóc khác…

Cách thiết kế shop mẹ và bé như thế nào?

Thiết kế cửa hàng mang lại ý nghĩa quan trọng trong quá trình thu hút khách hàng. Để tạo ra một không gian riêng dành cho cơ sở kinh doanh. Bạn có thể tận dụng một số phương pháp thiết kế dưới đây.

Lựa chọn các màu sắc nhất quán cho cửa hàng

Dấu ấn của shop quần áo hoặc thời trang được thể hiện thông qua yếu tố màu sắc. Hầu như mọi cơ sở kinh doanh hoặc mọi lĩnh vực buôn bán đều không thể bỏ lở điều này. Khách hàng thường bị thu hút trước các sản phẩm thời trang hoặc vật dụng bắt mắt. Không gian trưng bày có tác dụng tô điểm nét đẹp và làm nổi bật mặt hàng.

Thiết kế shop mẹ và bé 2

Lựa chọn các phân bố vị trí trưng bày sản phẩm thật phù hợp

Khi lựa chọn màu sắc thiết kế shop mẹ và bé nên ưu tiên không khí trẻ trung và sôi động. Đặc biệt đối với nhóm sản phẩm dành cho trẻ nhỏ. Phong cách tươi sáng bao trùm cả không gian còn có tác dụng lôi cuốn khách hàng. Những sự lựa chọn tối ưu mà bạn nên thử bao gồm: sắc trắng xanh, hồng trắng, vàng trắng…

Bố trí bảng hiệu quảng cáo shop mẹ và bé

Nếu như cách thiết kế màu sắc có ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng lựa chọn sản phẩm. Bạn có thể bổ sung cơ hội thu hút người mua đến từ biển hiệu. Đối tượng hướng đến chính là những người đi đường vô tình nhìn thấy cửa hàng. Hãy để sự nổi bật từ biển hiệu giúp bạn vẫy gọi khách hàng ghé thăm cơ sở kinh doanh.

Trong cách thiết kế shop mẹ và bé chú trọng các yếu tố cơ bản. Điển hình như nội dung, màu sắc, bố cục và thông tin cung cấp. Khi tạo ra biển quảng cáo cần đáp ứng khả năng cung cấp đầy đủ các yếu tố này. Cửa hàng mẹ và bé với một cái tên nổi bật còn tạo ra sự tò mò đối với bố mẹ. Những khách hàng tiềm năng sẽ giúp cơ sở kinh doanh của bạn ngày một phát đạt.

Lắp đặt hệ thống đèn cho cửa hàng

Hệ thống ánh sáng được lắp đặt trong shop mẹ và bé phải đảm bảo cường độ vừa phải. Chủ đầu tư nên ưu tiên dùng các loại đèn mang màu sắc ấm áp. Hiệu ứng ánh sáng trực tiếp tác động đến vẻ đẹp của những sản phẩm. Đồng thời có thể kích thích cảm giác thưởng thức nét đẹp từ các món hàng thời trang.

Thiết kế shop mẹ và bé 3

Những tone màu đơn giản được dùng để trang trí shop mẹ và bé

Ngoài cách tận dụng ánh sáng đèn điện được dùng để trang trí cửa hàng. Bạn có thể chọn ra loại cửa kính lớn trang trí mặt tiền. Nguyên tắc này được áp dụng cho nhiều cơ sở kinh doanh thời trang. Mục đích nhằm giúp người đi đường dễ dàng chiêm ngưỡng các sản phẩm được trưng bày shop mẹ và bé.

Ưu tiên cách thiết kế không gian mở

Không gian mở là một trong những cách thiết kế shop mẹ và bé có tính hiệu quả tuyệt vời. Mục đích nhằm tạo ra cảm giác thoải mái và rộng rãi cho khách hàng. Để thực hiện quá trình này cần dùng đến một số món đồ nội thất. Điển hình như các loại cửa sổ kính hoặc cửa kính lớn.

Hãy tạo ra lối đi khoa học dẫn dắt khách hàng đến rất nhiều sản phẩm khác nhau. Đặc biệt là cách trưng bày những sản phẩm dành cho mẹ và bé theo từng loại hình. Khách hàng tìm mua các loại sữa có thể theo dõi thêm vật dụng bình bú, cốc nước hay các loại khăn lau… để tạo tính liên kết giữa các quầy hàng sẽ giúp cửa hàng kinh doanh tốt hơn.

Thiết kế shop mẹ và bé đã trở thành chủ đề chính được giới thiệu trong bài viết. Hy vọng sau khi theo dõi đã giúp bạn hiểu những thông tin thú vị. Lưu ý về cách thiết kế cửa hàng được tư vấn bởi các chuyên gia. Nếu chưa có kinh nghiệm thì bạn nên tìm kiếm cơ sở hỗ trợ thiết kế chất lượng.