Tips thiết kế siêu thị mini 100m2 chuẩn xác cho chủ đầu tư

Kinh doanh siêu thị mini đã trở thành lựa chọn của nhiều chủ đầu tư. Tuy nhiên bài toán được đặt ra lại nằm ở khâu thiết kế. Làm thế nào để có được cách thiết kế siêu thị mini 100m2 hiệu quả nhất? Nên chú ý đến điều gì khi xây dựng không gian cửa hàng? Những chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết cứ thắc mắc.

Bố trí các món nội thất trong siêu thị mini 100m2

Thiết kế siêu thị mini 100m2 được hình thành thông qua nhiều giai đoạn khác nhau. Để tìm hiểu về tính chất cũng như không gian áp dụng lối kiến trúc phù hợp. Chủ đầu tư cần lưu ý về khả năng quy hoạch cửa hàng.

Thiết kế siêu thị mini 100m2 1

Cách sắp xếp nội thất khi kinh doanh siêu thị mini

Với diện tích 100m2 không phải là một con số lớn đối với tính chất của một siêu thị. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể xây dựng cửa hàng kinh doanh nhiều sản phẩm khác nhau. Mô hình siêu thị mini ra đời dựa trên mong muốn này. Trong cách thiết kế cần lưu ý về những nguyên tắc cực kỳ cơ bản.

Quá trình sắp xếp nội thất đảm bảo yếu tố hài hòa là một yêu cầu quan trọng. Những sản phẩm được trưng bày trong siêu thị mini chủ yếu dùng đến các loại kệ, tủ hoặc giá. Siêu thị mini là nơi cung cấp đa dạng các ngành hàng. Từ cách phân loại sản phẩm phù hợp sẽ giúp người mua dễ dàng tìm kiếm hàng hóa.

Trong cách bố trí nội thất cho siêu thị không nên sử dụng quá nhiều yếu tố cầu kỳ. Lựa chọn phong cách đơn giản mang tính hiệu quả và tối ưu công năng. Các món nội thất được dùng thường sử dụng chất liệu bền bỉ. Kèm theo đó là khả năng kết hợp kệ tủ trưng bày phù hợp với tính chất sản phẩm.

Cân nhắc hệ thống ánh sáng xung quanh các gian hàng

Yếu tố tiếp theo bạn cần tập trung khai thác trong quá trình thiết kế siêu thị mini 100m2. Chủ đầu tư cần lựa chọn cách sử dụng hệ thống ánh sáng tối ưu. Tránh dùng các loại đèn quá chói gây ra cảm giác bức bí. Hệ thống ánh sáng phù hợp mang cường độ vừa phải để khách hàng dễ dàng mua sắm sản phẩm.

Siêu thị mini là mô hình kinh doanh hoạt động cả ngày lẫn đêm. Đã tiết kiệm chi phí thì bạn có thể sử dụng ánh sáng tự nhiên vào ban ngày. Thông qua cách lắp đặt hệ thống cửa sổ hoặc cửa kính phản chiếu ánh sáng. Tuy nhiên cũng nên chú ý đến khu vực trưng bày sản phẩm. Tránh để ánh sáng mặt trời làm ảnh hưởng đến chất lượng các mặt hàng khác nhau.

Thiết kế siêu thị mini 100m2 2

Giới thiệu những mẫu thiết kế không gian siêu thị mini cực hiệu quả

Mạng lưới ánh sáng được bố trí trong khâu thiết kế siêu thị mini 100m2 khá đơn giản. Bạn nên tập trung sử dụng các loại ánh sáng trắng hoặc màu sắc trung tính. Tại những kệ trưng bày các sản phẩm xa xỉ như rượu hoặc thực phẩm cao cấp. Cách thu hút khách hàng tốt nhất chính là bố trí thêm đèn điện chiếu sáng.

Cách sử dụng ánh sáng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên chủ đầu tư cũng nên lưu ý về những không gian thiếu sáng. Hạn chế sử dụng loại đèn có khả năng tỏa nhiệt cao. Điều đó có nguy cơ gây hại đến chất lượng sản phẩm đang kinh doanh.

Lựa chọn màu sắc khi thiết kế siêu thị mini

Màu sắc sẽ là nhân tố tiếp theo đóng vai trò quan trọng trong cách thiết kế siêu thị. Tùy vào cảm nhận của mỗi người có thể ưu tiên các màu sắc khác nhau. Siêu thị là nơi cung cấp những ngành hàng thiết yếu phục vụ cho đời sống. Để phục vụ đa dạng các nhóm khách hàng thì bạn nên lựa chọn màu sắc hài hòa.

Trước đó bạn có thể xác định một phong cách riêng khi thiết kế siêu thị. Từ phong cách này trở thành tiêu điểm phối hợp các yếu tố khác. Giả sử với cách thiết kế siêu thị hiện đại thường sử dụng màu sắc tự nhiên. Kèm theo đó là hệ thống ánh sáng hài hòa với những tông màu pastel tinh tế.

Giá trị sản phẩm cần được thể hiện một cách nổi bật thông qua cửa hàng. Điều này có tác dụng kích thích nhu cầu mua sắm sản phẩm. Hãy lưu ý và cách kết hợp những sắc tố khác nhau trong cùng một không gian. Màu sắc chung của siêu thị cần tôn vinh vẻ đẹp nổi bật của những sản phẩm được bày bán.

Nếu sử dụng quá nhiều màu sắc sặc sỡ trong khâu thiết kế siêu thị mini 100m2. Những sản phẩm của bạn có thể bị “chìm”. Điều đó sẽ khiến khách hàng khó tìm kiếm sản phẩm theo nhu cầu thích hợp. Tất cả cho thấy màu sắc có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong cách sắp xếp và thiết kế không gian kinh doanh.

Thiết kế siêu thị mini 100m2 3

Nhận định những cách thiết kế không gian siêu thị cơ bản và đơn giản

Lưu ý về cách mở cửa hàng kinh doanh tương tự như một mô hình siêu thị mini. Nhiều ngành hàng khác nhau xuất hiện đòi hỏi khả năng phân biệt rõ ràng. Chủ đầu tư nên chọn các loại kệ nhiều tầng và phân thành các ô khác nhau. Khi đó thì bạn dễ dàng trưng bày sản phẩm và phục vụ khách hàng dễ lấy sản phẩm hơn.

Thiết kế siêu thị mini là chủ đề chính được giới thiệu trong bài viết trên. Hy vọng với những kiến thức cơ bản liên quan đến lĩnh vực kiến trúc. Các chủ đầu tư có thể vạch ra kế hoạch xây dựng cơ sở kinh doanh phù hợp. Bạn hãy lưu ý trong cách phối hợp màu sắc, ánh sáng và phân bố không gian trong siêu thị.