Giới thiệu rượu vang ngon cho tuần 6/2023: Rượu vang Ý IRIS Negroamaro Primitivo

Rượu vang của Ý là một trong những loại rượu vang nổi tiếng và có uy tín trên toàn thế giới. Nước Ý là một quốc gia có truyền thống lâu đời trong sản xuất rượu vang, với hơn 20 khu vực sản xuất rượu vang từ bình dân đến cao cấp. Có thể nói một cách dí dỏm là cả nước Ý sản xuất rượu vang vì các Nhà máy sản xuất trải dài từ Bắc đến Nam, từ Đông sang Tây. Chai rượu vang IRIS Negroamaro Primitivo được đông đảo khách quốc tế cũng như khách uống vang tại Việt Nam đón nhận bởi chai rượu vang này ngoài mẫu mã bắt mắt thì “chất rượu” cũng gây cho người uống nhiều cảm xúc thăng hoa.

Chai rượu vang IRIS đến từ vùng đất nổi tiếng Puglia

Puglia, hay còn được gọi là Apulia, là một vùng sản xuất rượu vang ở miền Nam nước Ý, trải dài dọc theo bờ biển Địa Trung Hải. Puglia nổi tiếng với các loại rượu vang đỏ đậm, giàu hương vị, mang đậm bản sắc địa phương và có đặc trưng riêng. Dưới đây là một số đặc trưng của rượu vang Puglia:

Hương vị đậm đà: Rượu vang Puglia thường có hương vị đậm đà, phong phú và mãnh liệt. Đặc biệt là các loại rượu đỏ, làm từ nho Primitivo hoặc Negroamaro, thường có hương vị trái cây đen chín, mận, quả mâm xôi, mận đen, hương thảo mộc, gia vị, hương thuốc lá và vị chát tannin cân bằng.

Cấu trúc mạnh mẽ: Rượu vang Puglia thường có cấu trúc mạnh mẽ, đậm đà  và vị chát tannin tinh tế. Điều này đồng nghĩa với việc rượu vang Puglia thường có khả năng lão hóa tốt, khi bảo quản rượu trong điều kiện thích hợp sẽ làm tăng thêm độ ngon khi thưởng thức.

Mời bạn xem thêm: Rượu vang Roseto – Kỳ lân vùng Puglia.

Rượu vang IRIS làm từ 50% nho Negroamaro

Rượu vang từ nho Negroamaro thường có hương vị phức hợp và đa dạng, với các mùi thơm đặc trưng như quả mâm xôi đen, anh đào, dâu đen, gia vị, tiêu đen và cỏ khô. Đôi khi, có thể có một chút hương thảo mộc hoặc hương cỏ khô. Rượu vang Negroamaro thường có cấu trúc tannin mềm mượt và hậu vị dài.

Rượu vang IRIS sở hữu đủ những đặc trưng của giống nho Negroamaro.

Rượu vang IRIS làm từ 50% nho Primitivo

Màu sắc: Primitivo thường có màu đỏ đậm và sâu, với những gợn sóng màu tím đậm hoặc màu đỏ ruby. Màu sắc của nho này thường hấp dẫn và rực rỡ, tạo nên vẻ quyến rũ cho rượu vang.

Hương vị: Rượu vang từ nho Primitivo thường có hương vị phong phú và đa dạng, với những mùi thơm đặc trưng như quả chín đỏ, dâu đen, anh đào, mận chín, hương vani, gia vị và tiêu đen. Hương vị của Primitivo thường rất ngọt ngào và đậm đà, với độ tannin trung bình và độ axit thấp.

Rượu vang IRIS sở hữu độ đậm đà và ngọt dịu dàng đầy tinh tế của nho Primitivo.

Rượu vang IRIS 50% Negroamaro & 50% Primitivo

Rượu vang Ý Iris Negroamaro Primitivo được lên men từ nho Negroamaro và Primitivo, là 2 giống nho được đánh giá cao nhất tại vùng Salento. Những trái nho này sẽ được công nhân của nhà máy thu hoạch và chọn lọc hoàn toàn bằng tay khi đạt độ chín hoàn hảo, sau đó ép thành nước để lên men.

Ruou-vang-y-iris-negroamaro-primitivo-cantine-san-pancrazio

Rượu vang IRIS đẹp và có hương vị thơm ngon

Iris Negroamaro Primitivo khoác lên mình màu đỏ ruby ánh tím tươi tắn và quyến rũ, thu hút mọi ánh nhìn của thực khác trên bàn tiệc. Không chỉ vậy, rượu còn sở hữu nồng độ cồn lý tưởng 14,5%Vol cùng hương thơm của trái cây chín đỏ như anh đào, mâm xôi, dâu tây, mận. Trong vòm miệng, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của sôcôla, cam thảo, tannin mềm mại cân đối cùng cấu trúc chặt chẽ. Hậu vị ngọt ngào, kéo dài, dai dẳng.

Xin giới thiệu thêm 1 chai rượu vang Negroamaro Primitivo giá tốt: Rượu vang Altisano “Thánh giá”.

Một vài lưu ý giúp bạn thưởng thức rượu vang trọn vẹn hơn:

Ướp lạnh vang ở nhiệt độ lý tưởng 16-18oC

Để rượu vang thở 15-20 phút trước khi thưởng thức, như vậy sẽ làm tăng độ ngon của rượu lên nhiều lần.

Sự kết hợp hoàn hảo với chai vang đỏ này là các món chế biến từ thịt đỏ như beefsteak, thịt cừu nướng, thịt bê, bò sốt tiêu cay, sườn nướng hay mỳ Ý hoặc phomai,…

Giới thiệu: Rượu vang Vindoro con công.