Gợi ý 4 cách để tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Một thương hiệu gây được ấn tượng với khách hàng sẽ có tiềm năng đem lại sự khác biệt rất lớn. Thông thường, nếu đã tạo được ấn tượng với khách hàng trong một thời gian đủ lâu thì họ cũng sẽ dễ dàng tiếp cận, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu khi họ có nhu cầu.

co-nhieu-cách-de-tang-nhan-dien-thuong-hieu

Có nhiều cách để tăng nhận diện thương hiệu

Có rất nhiều cách để bạn tạo ấn tượng với khách hàng để từ đó làm tăng mức độ nhận diện thương hiệu của sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Bài viết sau sẽ tổng hợp 4 cách giúp bạn làm tăng mức độ nhận diện thương hiệu.

Tăng mức độ nhận diện thương hiệu bằng các chương trình giới thiệu

Giải pháp đầu tiên để nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu chính là khuyến khích khách hàng tham gia chương trình giới thiệu, lan toả thương hiệu đến những người xung quanh họ. Những khách hàng trung thành hay hài lòng với chất lượng sản phẩm, dịch vụ thường có xu hướng chia sẻ với bạn bè, người thân của mình. Vì vậy nếu bạn tận dụng tốt nguồn này, rất có thể khách hàng hiện tại sẽ cung cấp cho bạn một nguồn khách hàng mới tiềm năng, góp phần mở rộng danh sách khách hàng của bạn.

Thông thường, cách này sẽ ít tốn chi phí nhưng bạn cần phải kiên nhẫn chờ đợi kết quả.

Tăng mức độ nhận diện thương hiệu qua các kênh truyền thông, thông tin

Thị trường rộng lớn, trăm người bán, vạn người mua. Mặc dù sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp rất chất lượng và giá rất tốt nhưng nếu thụ động chờ đợi khách hàng tìm đến thì e rằng sẽ rất mất thời gian.

Bạn nên chọn cách chủ động để làm tăng mức độ nhận diện thương hiệu bằng cách xuất hiện càng nhiều càng tốt trước nhóm đối tượng mục tiêu – nhưng tốt nhất nên chọn cho mình những kênh phù hợp và hiệu quả nhất.

Bạn cần nghiên cứu đối tượng mục tiêu và lên kế hoạch thật chi tiết cho chiến dịch quảng bá thương hiệu, xác định chính xác cũng như liệt kê từng mục tiêu doanh nghiệp đang hướng tới tại từng thời điểm. Đồng thời, có thể tận dụng cả mảng online và offline. Hãy xem xét đến những kênh như: phát thanh, truyền hình, quảng cáo trên tạp chí. Một quảng cáo đặt đúng vị trí có thể mang đến hiệu quả cao hơn nỗ lực marketing trong một tháng.

Tuy nhiên, tuỳ vào năng lực tài chính cũng như định hướng làm truyền thông mà bạn nên phân bổ một nguồn ngân sách hiệu quả đế có thể đi “đường dài”.

Tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên trên mạng xã hội

Hệ thống mạng xã hội đã, đang và sẽ phát triển với tốc độc chóng mặt. Chắc chắn đây sẽ là một phần quan trọng trong chiến lược của bạn, bởi mạng lưới mạng xã hội là nơi tốt nhất để trực tiếp tương tác và thu hút khách hàng.

tang-nhan-dien-thuong-hieu-tren-mang-xa-hoi

Tăng nhận diện thương hiệu trên các mạng xã hội

Tìm hiểu nơi khách hàng mục tiêu của bạn thường trò chuyện và lắng nghe chia sẻ của họ. Đó là cách bạn có thể tiếp cận và chia sẻ tự nhiên nhất với họ vấn đề thương hiệu có thể hỗ trợ. Đăng ảnh, đầu tư vào việc sáng tạo ra nội dung và phát triển hashtag thương hiệu của bạn. Hãy xuất hiện đúng lúc và tương tác phù hợp với khách hàng – họ sẽ cảm nhận được sự chân thành của bạn.

Bao bì của sản phẩm cũng là yếu tố quan trọng giúp tăng nhận diện thương hiệu

Điều này ai cũng biết nhưng có lẽ ít được quan tâm đầu tư đúng mức.

bang-keo-in-logo-lam-tang-nhan-dien-thuong-hieu

Băng keo in logo giúp làm tăng nhận diện thương hiệu

Các chuyên gia tư vấn đã chỉ ra rằng: Thương hiệu sẽ tăng cực kỳ mạnh mẽ nếu chúng ta biết cách chăm chút cho bao bì của sản phẩm để sản phẩm tốt và đẹp cả trong lẫn ngoài. Những hình thức mà chúng ta thường bắt gặp nhất là gửi một thông điệp qua bao bì của sản phẩm như: Qua túi đựng sản phẩm, túi vải có in những thông điệp, hộp giấy bao bên ngoài sản phẩm, băng keo in logo hoặc những món quà nhỏ tặng kèm,…. Tuy là những điều nhỏ nhặt nhưng lại mang đến hiệu quả cực kỳ cao cho thương hiệu mà chúng ta cần xây dựng.

Những chia sẻ ở trên nhằm mục đích giúp doanh nghiệp có thêm hướng đi trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, mở rộng danh sách khách hàng, đặc biệt khách hàng trung thành. Chúc các bạn có thể làm tăng mức độ nhận diện thương hiệu để tiếp cận với khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm: