Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp ấn tượng không thể bỏ qua

Mẫu nhà cấp 4 được nhiều người quan tâm bởi diện tích rộng rãi, dễ thiết kế và đảm bảo công năng sử dụng cho gia đình. Vậy nhà cấp 4 là gì và tại sao nó lại hot đến thế? Thiết kế nhà cấp 4 đẹp như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc về nhà cấp 4 cho bạn tham khảo thêm để có kinh nghiệm hơn.

Nhà cấp 4 là gì?

Theo quan điểm truyền thống, nhà cấp 4 là mẫu nhà có kết cấu vững chắc, khả năng chịu lực tốt. Về chi phí xây dựng nhà cấp 4 không quá cao và thường phổ biến ở vùng nông thôn. Mẫu nhà cấp 4 thường được xây bằng gạch, gỗ, cây cối trồng xung quanh.

Nhà cấp 4 đẹp 1

Mẫu nhà cấp 4 đẹp được nhiều người ưa chuộng

Nhà cấp 4 được hiểu là nhà có chiều cao xây dựng từ 6m trở xuống. Số tầng nhà là 1 tầng. Được xây dựng trên tổng diện tích sàn nhỏ hơn 1.000 m2 và nhịp kết cấu nhà cấp 4 lớn nhất bé hơn 15m.

Đặc điểm của nhà cấp 4

Mẫu nhà cấp 4 được rất nhiều gia chủ ưa chuộng vì nó mang lại nhiều ưu điểm mà các mô hình nhà khác không có. Trong số đó có những ưu điểm nổi bật như:

  • Chi phí hợp lý: Các mẫu nhà cấp 4 thường có chi phí xây dựng ít hơn các mẫu nhà khác. Vì vậy mà nó được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Tuy nhiên với chi phí thấp nhưng vẫn đảm bảo không gian nhà cửa thẩm mỹ, tiện nghi. Nhìn chung nhà cấp 4 phù hợp với tình hình kinh tế của các gia đình ở nông thôn.
  • Kết cấu, kiến trúc đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ: Không cần quá cầu kỳ và phức tạp về mặt kỹ thuật, xây dựng. Nhưng nhà cấp 4 vẫn đảm bảo được các tiêu chuẩn cơ bản như sự an toàn, độ bền, tính thẩm mỹ.
  • Thời gian thi công nhanh: hầu như các căn nhà cấp 4 đều có thời gian thi công từ 4 tháng đổ lại. Tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau mà thời gian có thể ngắn hơn hoặc dài hơn.

Những mẫu nhà cấp 4 phổ biến hiện nay mà bạn nên chọn lựa

Hiện nay có rất nhiều mẫu nhà cấp 4 đẹp giá rẻ mà lại đẹp mắt cho bạn lựa chọn. Những mẫu này hầu như rất được ưa chuộng, đặc biệt ở nông thôn. Mời bạn cùng tham khảo để chọn ra hướng đi tốt nhất nhé.

Nhà cấp 4 đẹp có gác lửng tiện nghi

Mặc dù diện tích xây nhà khá nhỏ nhưng mẫu nhà có gác lửng giúp tiết kiệm rất nhiều không gian. Với mặt tiền tam cấp thể hiện khối kiến trúc thông thoáng, đón được nhiều ánh sáng và gió trời.

Nhà cấp 4 đẹp 2

Mẫu nhà gác lửng được lựa chọn với căn nhà không có diện tích quá lớn

Để tạo sự thông thoáng và độc đáo cho căn nhà cấp 4 có gác lửng. Các kiến trúc sư thường thiết kế mái tôn nhiều tầng, thiết kế cầu thang sẽ giúp mẫu nhà thêm thoáng mát. Hình thức tuy đơn giản nhưng thể hiện được sự vững chãi và kiên cố.

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng vững chãi

Nhà cấp 4 mái bằng cũng khá phổ biến ngày nay. Nhà được xây có thiết kế vững chãi, chắc chắn. Những người dân ở các khu vực gần biển, gần sông rất ưa chuộng. Vào hằng năm thì tình trang mưa bão tại nước ta xuất hiện liên tục dẫn đến nhiều căn nhà bị tốc mãi rất nhiều. Chính vì vậy mà lựa chọn mái bằng sẽ tốt nhất dành cho họ.

Có thể tận dụng sân thượng để trồng cây hoặc làm nơi sinh hoạt cho gia đình. Tuy nhiên khi xây mẫu nhà này thì thường xảy ra tình trạng thấm nước khiến trần bị rêu mốc. Vì vậy mà hãy sử dụng những chất liệu sơn chống nước để tăng thời gian sử dụng cho căn nhà.

Nhà cấp 4 với thiết kế mái thái mới lạ

Ngôi nhà được xây dựng với một gác lửng công năng. Được thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng đường nét lại vô cùng đơn giản mà tinh tế. Đây sẽ là một trong những mẫu nhà bắt mắt mà lại tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Nhà cấp 4 đẹp 3

Nhà cấp 4 với thiết kế mái thái độc đáo, ấn tượng, thu hút ánh nhìn

So với những loại mái tôn, mái bằng thì ngôi nhà mái thái có khả năng chống nóng và ẩm vượt trội hơn. Bởi đặc trưng của mái thái thường có độ dốc vừa phải nên không gây hiện tượng nước ứ đọng trên mái nhà. Nhờ đó mà những năm gần đây nhà mái thái càng phổ biến hơn.

Nhà cấp 4  sử dụng mái tôn đơn giản

Đây thường là mẫu rất thịnh hành ở những vùng nông thôn. Nó giúp người dân có thể tiết kiệm chi phí tối đa. Đồng thời mẫu nhà lại rất dễ xây dựng và kiên cố. Phù hợp với những diện tích đất hạn chế về chiều ngang nhưng lại lợi về chiều sâu.

Nhà cấp 4 đẹp 4

Mái tôn đơn giản, tiết kiệm chi phí, thời gian xây dựng

Tuy nhiên khả năng chống nóng và ồn của mái tôn khá kém. Chỉ thích hợp với các vùng có khí hậu mát mẻ, ít nắng gắt. Thường là các khu vực miền Trung và miền Nam nước ta hay sử dụng nhà cấp 4 bằng mái tôn.

Sau khi tham khảo những mẫu nhà cấp 4 trên thì chắc hẳn bạn đã chọn cho mình được mẫu nhà yêu thích rồi. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có kinh nghiệm trong khâu xây dựng được căn nhà cấp 4 đẹp vừa ý mình nhé!

Xem thêm: Top 7 nhà cấp 4 đẹp 100m2 2 hoặc 3 phòng với chi phí thiết kế rẻ.