Lưu ý gì để thiết kế quán lẩu nướng bắt kịp xu thế?

Thiết kế quán lẩu nướng đang trở thành xu hướng nở rộ thời điểm hiện tại. Sự đón nhận nồng nhiệt của khách hàng khiến mô hình này có nhiều tiềm năng phát triển. Chủ đầu tư có cơ hội để sở hữu một quán lẩu nướng với mức doanh thu đáng mong đợi. Để làm được điều đó thì bạn không nên bỏ qua những lưu ý khi thiết kế quán sau.

Thiết kế quán lẩu nướng cần lưu ý gì?

Muốn sở hữu một quán lẩu nướng mang lại giá trị kinh tế cao không phải là điều đơn giản. Một số lưu ý sau có thể sẽ hữu ích cho bạn để kinh doanh thành công hơn.

Nhận định khách hàng mục tiêu

Doanh thu quán sau khi hoạt động cao hay thấp phụ thuộc vào lượng khách ghé thăm mỗi ngày. Việc xác lập được đối tượng người dùng tiềm năng là khâu vô cùng quan trọng. Mỗi nhóm khách ở độ tuổi khác nhau sẽ có những yêu cầu riêng biệt về ăn uống. Theo đó, dịch vụ quán lẩu nướng được xây dựng hướng đến mục tiêu làm hài lòng thực khách.

Mọi chi tiết thiết kế quán lẩu nướng cần phải được lên kế hoạch thật chu đáo, đầy đủ. Thực đơn, vị trí nhà hàng, khuyến mãi… cần tương thích với nhu cầu của người mua. Cách decor quán là điểm then chốt cần được chủ góp vốn chú trọng hơn cả. Vì nó không chỉ nâng độ nhận diện thương hiệu mà còn để lại được những ấn tượng sâu sắc.

Một ví dụ minh họa có thể khiến bạn nhìn nhận rõ vấn đề được đề cập bên trên hơn. Đối tượng khách hàng chính chủ yếu là sinh viên thì hiển nhiên nên xây quán gần trường học. Thiết kế quán lẩu nướng làm sao để phù hợp thị hiếu, xu hướng mà giới trẻ theo đuổi. Nội thất quán cần phải đủ trẻ trung đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Thiết kế quán lẩu nướng 1

Nhận định khách hàng mục tiêu là cơ sở để thiết kế quán lẩu nướng phù hợp

Xác định hình thức kinh doanh và địa điểm quán

Kinh doanh theo đĩa và dạng buffet là hai hình thức chính đang được nhiều cửa hàng áp dụng. Cách thức trình bày cũng như mức giá sẽ có sự chênh lệch giữa những hình thức khác nhau. Việc chọn cách kinh doanh quán là cần thiết để có những thiết kế quán lẩu nướng phù hợp.

Thiết kế quán lẩu nướng 2

Xây dựng quán ở khu vực đông dân cư nâng cao độ nhận diện thương hiệu

Vị trí xây dựng quán cũng ảnh hưởng phần nào đến doanh thu sau này. Một quán lẩu nướng ở khu vực phong thủy sẽ mang lại may mắn cho chủ cửa hàng. Bạn nên tùy thuộc vào mức vốn đầu tư ban đầu để chọn nơi mở quán ăn. Nhưng nếu có điều kiện thì hãy mở ở những nơi đông dân và nhiều người qua lại.

Xử lý lượng khói khi ăn đồ nướng

Thiết kế quán lẩu nướng 3

Xử lý khói khi ăn đồ nướng mang lại trải nghiệm ấn tượng và hấp dẫn khách hàng hơn

Lượng khói và dầu mỡ là hai thứ khó mà tránh khỏi khi mở quán lẩu nướng. Đây là một trong những tác nhân gây khó chịu cho nhiều khách hàng khi ăn đồ nướng. Nếu thiết kế quán lẩu nướng giải quyết được nỗi lo này thì chắc chắn sẽ thu hút khách hơn. Theo đó, khách hàng có thể cảm thấy có thiện cảm và yêu thích quán hơn.

Mô hình quán lẩu nướng không khói đang được nhiều chủ đầu tư hướng đến. Một số chủ quán khách chọn cách giải quyết trực tiếp và phổ cập nhất. Đó là xây dựng một hệ thống hút mùi hoàn hảo để hạn chế ảnh hưởng của khói tới khách hàng.

Những chậu cây xanh cũng sẽ mang lại tác dụng khử khói và làm không khí thêm trong xanh hơn. Chủ đầu tư không chỉ tận dụng không gian mà còn mang lại được cảm giác gần gũi. Quan trọng hơn cả là sự tồn tại của cây cảnh sẽ giúp không gian quán trông thẩm mỹ hơn.

Đảm bảo sự an toàn cho khách hàng

Để món nướng có hương vị mê đắm hơn, người chủ hay dùng bếp than hoa thay cho bếp điện. Thức ăn được nướng trên bếp than hoa sẽ tạo cảm giác ngon miệng hơn. Song việc dùng loại dụng cụ nướng này lại tiềm ẩn không ít những nguy hiểm. Để giải quyết vấn đề này thì vật dụng được mua cần đảm bảo độ an toàn tuyệt đối.

Thiết kế quán lẩu nướng 4

An toàn luôn là yếu tố tiên phong trong phương châm hoạt động của quán

Quy trình kiểm tra an toàn của vật dụng trước khi đưa vào sử dụng là rất cần thiết. Hàng ngày, nhân viên quán cần liên tục kiểm tra, xử lý ngay nếu có phát sinh không đáng có. Điều này sẽ tạo nên sự an tâm cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ ăn uống được cung cấp.

Khi nhà hàng được đánh giá an toàn cao thì sẽ nhận được nhiều hơn sự ủng hộ của khách hàng. Nếu thiết kế quán lẩu nướng dùng bếp điện thì hệ thống đường dây điện phải an toàn. Đường dây cần để gọn gàng, tránh cản trở hoặc quá lộn xộn gây nguy hiểm và mất thẩm mỹ. Chủ quán nên bố trí vỏ bọc bên ngoài dây điện thay vì để trần.

Trên đây là một vài những kinh nghiệm để bạn thiết kế quán lẩu nướng mang lại doanh thu cao. Nhìn chung, để một quán ăn có được vị thế trên thị trường không phải chuyện đơn giản. Nhưng nếu chủ đầu tư biết cách để giải quyết những hạn chế sẽ dễ dàng kinh doanh thành công. Hy vọng những kiến thức trên có giá trị tham khảo cho ai đang muốn kinh doanh mô hình này.

Xem thêm: Kinh nghiệm thiết kế nhà hàng lẩu nướng BBQ đẹp và đạt chuẩn.